HIGHLIGHT CONTENT

Tranformers 5 เฉลย Easter Egg ปริศนาและความเชื่อมโยงที่ซ่อนไว้โคตรเนียน ยังไม่ได้ดูอย่าเพิ่งคลิก

  • 131,457
  • 30 มิ.ย. 2017

Tranformers 5 เฉลย Easter Egg
ปริศนาและความเชื่อมโยงที่ซ่อนไว้โคตรเนียน
ยังไม่ได้ดูอย่าเพิ่งคลิก

 

 

ท่ามกลางกระแสความมันส์ภาคต่อของ Transformers: The Last Knight หลายคนค่อนขอดว่าเนื้อเรื่องถูกจับลงมายำกันจนมั่วไปหมด แต่หากมองในอีกแง่มุมหนึ่งสำหรับภาคต่อของภาพยนตร์มหาสงครามหุ่นจักรกลเรื่องนี้ นี่อาจจะเป็นภาพยนตร์เรื่องสำคัญที่ปูทางใหม่ให้กับแฟรนไชส์ เพราะหลากหลายเส้นเรื่องสามารถต่อยอดไปเป็นภาพยนตร์ได้อีกหลายเรื่องเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นในภาพยนตร์เรื่องนี้จึงซ่อนข้อมูลสำคัญเอาไว้มากมาย และนี่คือสิ่งที่เรารวบรวมมาได้ แต่ตามธรรมเนียมว่าบทความนี้จะมีการเปิดเผยเนื้อหาภายในภาพยนตร์ ควรชม Transformers: The Last Knight ก่อนอ่าน

 

-บทความนี้มีการเปิดเผยเนื้อหาภายในเรื่อง-

 

เขาของ Unicron

 

ไม่ต้องสงสัยเลยว่า Transformers: The Last Knight ได้สร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่และเปิดเผยถึงความสัมพันธ์ที่คาดไม่ถึงระหว่าง โลกและดาวยูนิครอน พลิกทุกตำราวิทยาศาสตร์ที่ภาพยนตร์เรื่องอื่นเคยบอกมาว่า ดาวโลกคือกลุ่มก้อนของอวกาศที่รวมตัวกันกลายเป็นดาวขนาดมหึมา แต่มันคือจักรกลทรานส์ฟอร์เมอร์ที่แปลงกายมานามว่า Unicron และมันไม่ใช่แค่หุ่นจักรกลมีชีวิตทั่วๆไป แต่ทั้งโลกคือ ‘Unicron’

 

โดยยูนิครอน ได้เคยปรากฎตัวออกมาในการ์ตูน Transformers ฉบับการ์ตูนในช่วงปี 1986 ซึ่งตามฉบับการ์ตูนนั้นเขาของยูนิครอน จะมีเพียงแค่สองแท่งเท่านั้น แต่ในฉบับภาพยนตร์นั้นมีเขาอยู่ถึง 6 แท่งกระจายไปอยู่ทั่วโลกเลยทีเดียว งานนี้น่าสนใจมากเลยทีเดียวว่าในภาพยนตร์ภาคต่อไป Unicron จะมีบทบาทมากขึ้นอย่างไรบ้าง

 

เทพี Quintessa

 

ภาพยนตร์ทุกเรื่องจะต้องมีผู้บงการอยู่เบื้องหลัง สำหรับ Transformers: The Last Knight นี้คือเทพีแห่งการหลอกลวง Quintessa หลายคำถามเกิดขึ้นมากมาย เพราะหลังจากจบ Transformers ในภาคที่ 4 ออฟติมัส ไพร์ม ได้ตัดสินใจเดินทางกลับไปยังดาวไซเบอร์ตรอนบ้านเกิด เพื่อพบกับผู้สร้างของเขาและบอกให้เลิกยุ่งกับโลกเสียที แต่ในภาคนี้ออฟติมัสกลับได้พบกับควินเทสซ่า และเธอออกตัวว่าเธอเองคือไพร์มผู้สร้าง

ไม่ว่านี่จะเป็นเรื่องจริงหรือสิ่งที่ Quintessa สร้างขึ้น ดูเหมือนว่าบทบาทของเธอจะสำคัญมากขึ้น เพราะในฉากจบของ Transfermers ที่ปรากฏว่าเธอได้จำแลงกายมาเป็นมนุษย์แล้วบอกวิธีในการทำงานร่วมกับยูนิครอน ซึ่งนั่นไม่ใช่งานร่วมกันจริงๆหรอก แต่มันจะต้องแผนการร้ายเบื้องหลังความหวังดีอย่างแน่นอน

 

ยาน TIE Bombers จาก Star Wars

 

จากยานรบสังหารในจักรวาลอันไกลโพ้น ดูเหมือนว่างานนี้ไมเคิล เบย์จะนำเสนอโดรนหุ่นยนต์สังหารที่มีลักษณะคล้ายกันออกมาเพื่อตามล่าเคด เยเกอร์ ซึ่งเป็นโดรนที่อยู่ในสังกัดขององค์กร TRF (Transformer Reaction Force) รูปร่างคล้ายคลึงกับยาน TIE Bombers จนแฟน Star Wars มีร้องเอ๊ะกันอย่างแน่นอน

 

ฉากอ้างอิงจากภาพยนตร์เรื่อง Stand By Me

 

ไม่ว่าคุณจะสงสัยหรือตั้งคำถามแค่ไหนเกี่ยวกับทิศทางการสร้างภาพยนตร์ของไมเคิล เบย์ แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเขาคือหนึ่งในผู้ที่หลงใหลในภาพยนตร์ฮอลลีวูดตัวจริง และหนึ่งในฉากเริ่มต้นเรื่องที่กลุ่มเด็กน้อยทั้งสี่คนไปผจญภัยในเมืองชิคาโก้เพื่อค้นหาซากหุ่นยนต์ หนึ่งในนั้นได้พูดว่า “wanna see some dead robots?” (อยากเห็นซากหุ่นยนต์กันไหม?) เป็นเหมือนบทภาพยนตร์ที่อ้างอิงมาจากเรื่องราวของ Stephen King ที่ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์สุดคลาสสิคอย่าง Stand By Me กับประโยคที่คล้ายคลึงกันว่า “wanna see a dead body?” (อยากเห็นซากศพไหม?)

 

Cogman กับ C-3PO

 

เป็นอีกหนึ่งข้อมูลที่ไมเคิล เบย์จงใจอ้างอิงถึง Star Wars เราได้เห็น Cogman หุ่นยนต์ทองเหลืองผู้มีหน้าที่เป็นพ่อบ้านของนายเหนือหัว เซอร์ทอมกินส์ (รับบทโดยแอนโทนี ฮอบกินส์) ด้วยสำเนียงอังกฤษและอาการประสาทสุดเพี้ยน และท่าทางที่ไม่ปกติของเจ้านี่ ทำให้เราอดนึกถึงหุ่นยนต์ทองเหลืองสุดโด่งดัง C-3PO จาก Star Wars ไม่ได้จริงๆ

 

อัศวินแห่งดาวไซเบอร์ตรอน

 

สิ่งที่ภาพยนตร์ Transformers พยายามทำก็คือการแทรกตัวเข้าไปอยู่ในทุกเรื่องราวของตำนานโลกมนุษย์ และในภาพยนตร์ภาคนี้ก็ได้เปิดถึงเรื่องราวการปกป้องโลกเคียงข้างกับมนุษย์ของเหล่าอัศวินทั้ง 12 ของดาวไซเบอร์ตรอน และมนุษย์โลก นั่นคือคิงอาร์เธอร์ และพ่อมดเมอร์ลิน ที่มาเปิดเผยภายหลังว่าทั้งชุดเกราะ ดาบเอ็กซ์คาลิเบอร์ และไม้เท้าของเมอร์ลิน แท้จริงแล้วคือสิ่งประดิษฐ์จากดาวไซเบอร์ตรอน แต่คำถามที่เรายังสงสัยกันอยู่ก็คือ เพราะเหตุใดอัศวินโบราณผู้เป็นเหมือนองครักษ์รุ่นแรกเริ่มของเหล่าไพร์มถึงได้ละทิ้งดาวไซเบอร์ตรอนมายังโลก ที่ถูกเปิดเผยว่าเป็นยูนิครอน ซึ่งเป็นอริตลอดกาลกับดาวจักรกลของพวกเขา

 

ฉากเล็กๆของแซม วิทวิคกี้

 

ในภาพยนตร์ Transformers: The Last Knight ได้เปิดเผยว่ามีกลุ่มคนที่เรียกขานกันในนาม The Order of Witwiccans คอยปกป้องเหล่าทรานส์ฟอร์เมอร์มาหลายยุคหลายสมัย และแซม วิทวิคกี้คือหนึ่งในสายเลือดของ Witwiccans ที่หลงเหลืออยู่ และเขาก็ได้ปรากฎตัวมาเป็นรูปภาพสุดเพี้ยนรูปเล็กๆที่แฟนๆมีฮาแน่นอน

 

บัมเบิ้ลบีในรูปลักษณ์ใกล้เคียงกับในฉบับการ์ตูน

 

นอกเหนือไปจากการผจญภัยในประวัติศาสตร์โลกช่วงยุคมืดกับคิงอาร์เธอร์แล้ว อีกหนึ่งประวัติศาสตร์ที่ Transformers เข้าไปแทรกแซงอยู่ก็คือช่วงยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 และคราวนี้เป็นพระเอกสุดกวนอย่าง Bumblebee ที่เป็นหนึ่งในสมาชิกหน่วยทหารที่เข้าไปบุกพรรคนาซี แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่แฟนทรานส์ฟอร์เมอร์ตื่นเต้น สิ่งที่พวกเขาที่ติดตาม Transformers มาตั้งแต่ฉบับการ์ตูนก็คือการที่บัมเบิ้ลบีปรากฎตัวมาในรูปลักษณ์เดียวกันใกล้เคียงต้นฉบับในแบบรถของ Volkswagen

 

ยังมีความลับอีกมากมายที่ซ่อนอยู่ในภาพยนตร์แฟรนไชส์ Transformers ใครที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง ไปพบกับความมันส์ระห่ำ ถล่มทลายยิ่งกว่าครั้งไหนๆ ใน Transformers: The Last Knight ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์ พิเศษกับการถ่ายทำด้วยกล้อง IMAX เทคโนโลยีล่าสุดกว่า 98% ของทั้งเรื่อง!

 

ที่มา: http://screenrant.com/transformers-5-movie-easter-eggs-last-knight/

ทรานส์ฟอร์เมอร์ส 5

  • 22 June 2017
  • Adventure / แอ็คชัน / แฟนตาซี /
  • 148 นาที
15+