HIGHLIGHT CONTENT

อยากให้หนังในอดีตเรื่องไหนสร้างภาคต่อหรือรีเมคบ้าง? เผยอันดับ 1 ผลโพลตลอดกาลคือ...?

  • 2,497
  • 26 พ.ย. 2018

 

อยากให้หนังในอดีตเรื่องไหนสร้างภาคต่อหรือรีเมคบ้าง? เผยอันดับ 1 ผลโพลตลอดกาลคือ...?

 

การพูดถึงเกี่ยวกับการอยากให้รีเมคหนังย้อนเวลาขึ้นหิ้งในตำนานอย่าง Back to the Future เป็นที่พูดถึงกันมานานแสนนานตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน และแน่นอนว่าในวันนี้มันก็เกิดขึ้นอีกแล้ว เมื่อทางสื่อ THR ได้ออกสำรวจร่วมกับบริษัท Morning Consult ถามผู้คนทั่วไปว่า เฟรนไชส์ไหนที่คุณอยากเห็นมันกลับมามากที่สุด ไม่ว่าจะกลับมาในฐานะภาคต่อหรือรีบู๊ทใหม่ก็ตาม

 

ผลที่ได้ก็คือ อันดับ 1 ได้แก่ Back to the Future หนังท่องเวลายอดนิยมตลอดกาลที่นำแสดงโดย Michael J. Fox และ Christopher Lloyd ที่ได้จบโปรเจ็คและหยุดนิ่งตั้งแต่เนื้อเรื่องจบในภาคที่ 3 ในปี 1990 อันดับต่อๆมาที่มีเปอร์เซ็นต์ไล่เลี่ยกันคือ Toy Story(69%), Indiana Jones(68%) และ Jurassic Park(67%) ซึ่งเป็นที่ต้องการของแฟนภาพยนตร์มากกว่าพวกหนังที่ทำรายได้ถล่มทลายใน Box-office อย่าง Star Wars(63%) และ Avengers(57%)

 

ถึงแม้จะมาแรงเป็นอันดับ 1 ของหนังที่อยากให้เกิดภาคต่อมากที่สุดมาตลอดก็ตาม แต่ Back to the Future รีเมคจะยังไม่เกิดขึ้น ไม่เหมือนกับเฟรนไชส์อื่นๆ เพราะ ผู้กำกับอย่าง Robert Zemeckis และผู้ช่วยเขียนบทอย่าง Bob Gale ต้องให้อนุญาตสำหรับการสร้างหนังเสียก่อน ซึ่งก่อนหน้านี้ Zemeckis ก็ได้ยืนกรานว่าโปรเจ็คนี้จะไม่เกิดขึ้นใหม่อย่างแน่นอน เขายังบอกถึงขั้นว่าถึงแม้พวกเขาทั้งคู่จะตายจากไปแล้วแต่จะมีผู้สืบทอดเจตนารมณ์ต่อสู้เพื่อหยุดการรีเมคหรือรีบู๊ทโปรเจ็คนี้อยู่ดี

 

สำหรับแฟนหนังเรื่องนี้ที่อยากให้มีภาคต่อคงอาจจะต้องทำใจกันสักหน่อยเมื่อผู้สร้างเขายืนกรานมาแบบนี้ แล้วสำหรับคุณล่ะ อยากให้หนังเรื่องไหน เฟรนไชส์ไหน สร้างภาคต่อ หรือรีเมค หรือรีบู๊ทใหม่บ้าง?

 

เรียบเรียงจาก: http://www.darkhorizons.com/