HIGHLIGHT CONTENT

Top 6 หนังชายรักชายขึ้นหิ้ง จัดอันดับจากเว็บมะเขือเน่า สายวายต้องเก็บให้ครบ

  • 32,941
  • 16 พฤษภาคม 2018

 

Top 6 หนังชายรักชายขึ้นหิ้ง จัดอันดับจากเว็บมะเขือเน่า สายวายต้องเก็บให้ครบ

 

 

                ความรักในโลกใบนี้มีหลากหลายรูปแบบ ไม่จำกัดแค่เพียงเพศชายหรือเพศหญิง เพราะความรักเป็นเรื่องของความรู้สึก ฉะนั้นมันจึงสามารถเกิดขึ้นกับใครก็ได้ เมื่อไรก็ได้ ที่ไหนก็ได้ โดยไม่มีกำแพงใดจะสามารถมาขวางกั้น แม้กระทั่งเพศ ดังนั้นแล้วในยุคปัจจุบันความรักระหว่างผู้ชายกับผู้ชาย จึงไม่ใช่เรื่องแปลกประหลาดเท่ายุคก่อน สังเกตได้จากภาพยนตร์แนวชายรักชายมากมายที่ได้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ หลายเรื่องได้รับความนิยม ได้รับกระแสวิจารณ์ในแง่บวก และบางเรื่องก้าวขึ้นสูงถึงคว้ารางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมมาครอง เราคัดเรื่องเด็ด ๆ มาฝากกันแล้ว ไปดูกันว่ามีเรื่องอะไรบ้าง

 

Brokeback Mountain (2005)

                นิชคุณจาก น้อง.พี่.ที่รัก อาจจะพูดว่า ก็ความรักไม่ใช่ความลับ ถ้าอยากจะรักทำไมต้องปิด’ มันอาจจะใช้ไม่ได้กับภาพยนตร์เรื่องนี้ เรื่องราวความรักที่จำเป็นต้องปิดเป็นความลับ ทั้งคู่ต่างมีภรรยาเป็นผู้หญิง แต่ด้วยความหวั่นไหวหลังไปตั้งแคมป์อยู่ด้วยกัน ณ ภูเขาแห่งหนึ่ง ทำให้ความรู้สึกพัฒนาก่อตัวกลายเป็นความปรารถนาที่ไม่อาจปฏิเสธได้ นี่ถือเป็นผลงานชั้นเยี่ยมของฮีธ เลดเจอร์ และ เจค จิลเลนฮาล เว็บมะเขือเน่าการันตีที่ 87% ด้วยคะแนน 8.2/10

 

Beautiful Thing (1996)

                อีกหนึ่งภาพยนตร์ชายรักชายขึ้นหิ้งที่เล่าเรื่องราวความรักในช่วงยุค 90s ยุคที่รสนิยมทางเพศในรูปแบบนี้อาจจะยังไม่เปิดกว้างเท่าปัจจุบัน แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้เลือกจะนำเสนอออกมาในรูปแบบของความน่ารัก อบอุ่น โดยไม่ได้ตั้งเป้าหมายว่าจะวิพากษ์สังคมหรือเรื่องร้องความเท่าเทียมแต่อย่างใด แต่เลือกจะนำเสนอว่านี่คือเรื่องราวของมนุษย์ในอีกรูปแบบหนึ่งเท่านั้น ท่ามกลางฉากกรุงลอนดอนของประเทศอังกฤษ เว็บมะเขือเน่าการันตีที่ 90% ด้วยคะแนน 6.8/10

 

Love, Simon (2018)

                น้องใหม่ล่าสุดในบรรดาภาพยนตร์ทุกเรื่องในลิสต์นี้ เล่าเรื่องราวของเด็กหนุ่มธรรมดาทั่วไปที่เก็บงำความลับว่าเขาเป็นเกย์ จนกระทั่งวันหนึ่งในพบเจอกับ บลู เด็กหนุ่มปริศนาที่พูดคุยโต้ตอบอีเมลกับเขาโดยที่ต่างฝ่ายต่างไม่รู้ตัวจริงของกันและกัน หนังตั้งคำถามอย่างน่าสนใจพร้อมกับค้นหาตัวตนในช่วงวัยรุ่นเอาไว้ว่า ทำไมการเปิดตัวว่าเป็นเกย์ถึงกลายเป็นเรื่องใหญ่นัก? ในประเทศไทยของเราเตรียมเข้าฉาย 24 พฤษภาคมนี้ แต่ในต่างประเทศได้ฉายมาระยะหนึ่งแล้ว เว็บมะเขือเน่าการันตีที่ 92% ด้วยคะแนน 7.4/10

 

Milk (2008)

                อีกหนึ่งภาพยนตร์ขึ้นหิ้ง เจ้าของรางวัลออสการ์ถึง 2 ตัวทั้งสาขาบทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม และสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ฌอน เพนน์ได้ฝากผลงานเอาไว้ในบทของ ฮาร์วีย์ มิลค์ เกย์นักเคลื่อนไหวเพื่อเรียกร้องสิทธิให้กับกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ และเขาได้รับเลือกตั้งเป็นเทศมนตรีของซานฟรานซิสโก ผู้พลิกหน้าประวัติศาสตร์ของอเมริกา และนิตยสารไทม์ได้ยกให้เขากลายเป็นบุคคลสำคัญของโลกแห่งศตวรรษ ภาพยนตร์เรื่องนี้เว็บมะเขือเน่าการันตีที่ 94% ด้วยคะแนน 8/10

 

Call me by your name (2018)

                ภาพยนตร์รักกระแสแรงที่ก้าวขึ้นไปคว้ารางวัลออสการ์สาขาบทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยม เรื่องราวความรักที่มีฉากหลังเป็นฤดูร้อนของเมืองเล็ก ๆ ในประเทศอิตาลี ท่ามกลางความว้าวุ่นของจิตใจในช่วงวัยรุ่น เอลิโอ ที่แสดงโดยธิโมที ชาลาเม็ตต์ ได้พาเราไปสำรวจถึงความบริสุทธิ์ของความรัก และความโรแมนติกที่ตอนจบทิ้งเราให้จมดิ่งกับความรู้สึกที่บรรยายเป็นคำพูดไม่ถูก ภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวได้คุณสยมภู มุกดีพร้อม มาเป็นผู้กำกับภาพด้วย เว็บมะเขือเน่าการันตีที่ 95% ด้วยคะแนน 8.7/10

 

Moonlight (2016)

                อันดับหนึ่งของวันนี้คงต้องยกให้เรื่องนี้ นอกจากการคว้ารางวัลออสการ์มาครองถึง 3 ตัวจากทั้งสาขาบทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยม, สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม และรางวัลใหญ่ที่สุดอย่างภาพยนตร์ยอดเยี่ยมนั้น เรื่องราวของ Moonlight ยังก้าวข้ามเรื่องราวทางเพศไปถึงความเหลื่อมล้ำของชาวผิวสี สังคมและวัฒนธรรมที่หล่อหลอมให้เด็กคนหนึ่งเติบโต สะท้อนสภาพสังคมได้อย่างเจ็บปวด ด้วยความดีงามนี้ เว็บมะเขือเน่าการันตีที่ 98% ด้วยคะแนน 9/10

 

ถ้ายังดูไม่ครบ ตามไปเก็บให้ครบ แล้วมาปิดท้ายด้วยน้องใหม่ล่าสุดที่เตรียมเข้าฉายกับ Love, Simon อีเมลลับฉบับไซม่อน 24 พฤษภาคมนี้ที่ Major Cineplex

 

อีเมล์ลับฉบับ ไซมอน

  • 24 May 2018
  • Adventure / ตลก / ชีวิต / โรแมนติก /
  • 110 นาที
15+