HIGHLIGHT CONTENT

ฉาก Endgame ที่ถูกตัด ผู้กำกับคอนเฟิร์มบทพูดระหว่างโทนีและมอร์แกนใน Soul Stone

  • 59,377
  • 24 มิ.ย. 2019

 

จบสิ้นลงไปแล้วสำหรับสงครามที่ใหญ่ที่สุดใน Marvel Cinematic Universe กับการแก้ไขสิ่งที่เกิดขึ้นจากฝีมือของมหาไททันจอมบ้าคลั่ง ธานอส แลกเปลี่ยนด้วยชีวิตของ Tony Stark ในการดีดนิ้วครั้งสุดท้าย ย้อนกลับไปใน Avengers: Infinity War ธานอสเติมเต็มอุดมการณ์ของตัวเองด้วยการออกรวบรวมอัญมณีทั้ง 6 ชิ้น ดีดนิ้วล้างจักรวาลทำให้สิ่งมีชีวิตหายไปครึ่งหนึ่งทั้งจักรวาล รวมทั้งเหล่าฮีโร่ก็ถูกสุ่มให้หายไปด้วยเช่นกัน จากเหตุการณ์นั้นเราได้เห็นธานอสไปปรากฎตัวในที่แห่งหนึ่ง ณ ที่แห่งนั้นเขาได้เจอกับลูกสาวของเขาในวัยเด็ก กาโมร่า พร้อมกับคำถามว่าสำเร็จไหม? และ “สูญเสียไปเท่าไร?” การตอบของธานอสว่า ทุกสิ่ง นั้นถือเป็นการเติมเต็มบทบาทของตัวละครนี้ได้อย่างสมบูรณ์

 

 

                กลับมาที่ Avengers: Endgame หลังจากสิ้นหวังสุดขีดกับการเปิดเผยจากธานอสว่าอัญมณีทั้งหมดถูกทำลายไปแล้ว เหล่าฮีโร่ก็ต่างกลับไปยังโลกด้วยความผิดหวัง บ้างเดินหน้าต่อ บ้างก็ติดอยู่กับอดีต หนึ่งในคนที่ละทิ้งอดีตไว้เบื้องหลังและเลือกจะใช้ชีวิตคือ โทนี สตาร์ก เขาและเพพเพอร์ พ็อตต์ มีลูกสาวตัวน้อยด้วยกัน มอร์แกน สตาร์ก หนูน้อยรักนะ 3000 แต่ท้ายที่สุดแล้วเมื่อโอกาสแก้ไขสิ่งที่เกิดขึ้นมาถึง โทนีก็ไม่สามารถปฏิเสธสิ่งที่เรียกร้องในตัวของเขาได้ เหตุการณ์จบลงตรงที่โทนี สามารถแย่งมณีมาจากธานอสได้สำเร็จ และดีดนิ้วแก้ไขสิ่งผิดพลาดทั้งหมด โดยการแลกกับชีวิตของตัวเขาเอง

 

 

                แรกเริ่มเดิมทีตั้งแต่ Infinity War ตัวละครโทนี สตาร์ก และธานอส ต่างก็เป็นเหมือนภาพสะท้อนซึ่งกันและกัน เป็น 2 คนที่ธานอสกล่าวว่า “มีปัญหาเพราะสติปัญญาของตัวเอง” แต่ Endgame ทำให้ภาพสะท้อนที่หายไป นั่นคือ เราได้เห็นธานอสไปปรากฎตัวใน Soul Stone พูดคุยกับลูกสาวเติมเต็มบทบาทของตัวละคร แต่ก็ไม่มีฉากที่ว่าสำหรับโทนี สตาร์ก ซึ่งผู้กำกับ สองพี่น้องรุซโซ่ ได้ออกมาคอนเฟิร์มแล้วว่าฉากที่ว่าได้ถ่ายทำเอาไว้ แต่ไม่ได้ถูกนำมาให้เราชมในภาพยนตร์ ฉากนี้จะเป็นการที่โทนี ได้เข้าไปใน Soul World และได้พบกับมอร์แกน สตาร์ก ลูกสาวในวัยที่โตขึ้น (รับบทโดยแคทเธอรีน แลงก์ฟอร์ด) พวกเขาได้พูดคุยกันโดยบทพูดของทั้งคู่ เป็นเหมือนภาพสะท้อนกับธานอสและกาโมร่า

 

                ในขณะที่กาโมร่าถามธานอสว่า สูญเสียไปเท่าไร ตามที่ผู้กำกับเปิดเผยมอร์แกนจะถามโทนีว่า ช่วยใครเอาไว้ได้บ้าง? ธานอสตอบกาโมร่าว่าสูญเสียไปทุกสิ่ง แต่โทนี ได้ตอบมอร์แกนว่า (ช่วยได้)ทุกคน ซึ่งนี่ก็ถือเป็นการเติมเต็มบทบาทของโทนี สตาร์ก มหาเศรษฐี เพลย์บอยที่ถูกปรามาสว่านอกจากชุดเกราะแล้วเขาก็ไม่มีอะไรเลย จากผู้ค้าอาวุธที่ไม่สนใจอะไรนอกจากความร่ำรวยของตัวเอง กลายเป็นฮีโร่ที่สามารถช่วยชีวิตได้ทั้งจักรวาล การตัดฉากนี้ออกไปในแง่หนึ่งก็เป็นเหมือนส่วนเติมเต็มที่ขาดหายไป

 

 

                แม้ว่าฉากดังกล่าวนี้จะถูกตัดออกไป แทนที่ด้วยฉากที่โทนี สตาร์ก ปรากฎตัวในภาพโฮโลแกรม ด้วยเทคโนโลยี B.A.R.F ที่เขาเคยใช้ใน Captain America: Civil War ฝากข้อความถึงมอร์แกนตัวน้อย อำลาทุกคน ถือเป็นการสิ้นสุดบทบาทของโทนี สตาร์ก และ Iron Man ถึงจะเป็นอย่างนั้นใช่ว่าเราจะไม่มีโอกาสได้ดูฉากที่ถูกตัดไป จากข่าวคราวที่ Marvel จะนำ Avengers: Endgame กลับมาฉายใหม่อีกครั้งพร้อมกับฉากพิเศษนั้น ไม่แน่ว่าอาจจะมีฉากดังกล่าวอยู่ด้วยก็ได้ ต้องมารอลุ้นกันต่อไปว่าในประเทศไทยจะนำกลับมาฉายหรือไม่ แต่สิ่งที่ไม่ต้องลุ้นก็คือการสานต่อมรดกของโทนี สตาร์ก กับคำถามที่ว่าเจ้าหนูสไปดี้จะสามารถเป็น Iron Man คนต่อไปได้ไหม ไปดูภาระความรับผิดชอบอันหนักอึ้งของปีเตอร์ พาร์คเกอร์ใน Spider-Man: Far From Home กำหนดฉาย 3 กรกฎาคมนี้ที่ Major Cineplex

 

Source: Screen Rant

 

อเวนเจอร์ส เผด็จศึก

  • 24 April 2019
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 182 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง