HIGHLIGHT CONTENT

ไขปริศนาจากแดน บราวน์ บทศาสตราจารย์แลงดอน ทำไมยังต้องเป็นทอม แฮงค์ ?

  • 22,768
  • 07 พ.ย. 2016

ไขปริศนาจากแดน บราวน์ บทศาสตราจารย์แลงดอน ทำไมยังต้องเป็นทอม แฮงค์ ? 

 

 

ทอม แฮงค์กลับมารับบทนักสัญลักษณ์วิทยาจากฮาร์วาร์ดอีกเช่นเคย ฮาวเวิร์ดกล่าวว่า บทนี้เหมาะกับนักแสดงผู้นี้ราวกับกิ่งทองใบหยก “เหตุผลหนึ่งที่ทุกคนรักทอมในบทนี้คือในชีวิตจริง เขาก็คือโรเบิร์ต แลงดอนครับ” ฮาวเวิร์ดกล่าว “ทั้งคู่มีแรงผลักดันจากความอยากรู้อยากเห็น มีอารมณ์ขันหน้าตายเหมือนกัน และเป็นคนที่เมื่อเผชิญหน้ากับปริศนา จะเหมือนสุนัขเห็นกระดูก พวกเขาหลงใหลโลกรอบตัวและมีสติปัญญาวิเศษสุดที่สามารถถอดรหัสมันออกมาได้ ยิ่งไปกว่านั้น เขายังเป็นหนึ่งในนักแสดงที่เก่งที่สุดในรุ่นของเราด้วยครับ”

แฮงค์ชื่นชอบการได้กลับมาสู่บทโรเบิร์ต แลงดอนอีกครั้งเพราะไม่มีอะไรที่เหมือนกับการไขปริศนาได้เลย “แดน บราวน์ได้สร้างตัวละครที่สามารถถูกเรียกมาปฏิบัติการได้เสมอ เพราะมันมีปริศนาที่คู่ควรกับการวิเคราะห์เสมอครับ” เขากล่าว “หนังพวกนี้สนุกและคุณจะได้เรียนรู้บางอย่างเสมอ”
อีกครั้งหนึ่ง สถานที่ต่างๆ ทั่วโลกในเรื่องราวของแดน บราวน์ได้เป็นโอกาสให้ทีมผู้สร้างได้ห้อมล้อมแฮงค์ด้วยทีมนักแสดงจากทั่วโลก โดยเฟลิซิตี้ โจนส์ นักแสดงชาวอังกฤษ รับบท เซียนนา บรู๊คส์, โอมาร์ ซี นักแสดงชาวฝรั่งเศส รับบท คริสตอฟ บูชาร์ด, อีร์ฟาน ข่าน นักแสดงชาวอินเดีย รับบท แฮร์รี ซิมส์และซิดเซ บาเบ็ตต์ คัดเซน นักแสดงหญิงชาวเดนิช รับบท ดร.อลิซาเบธ ซินส์กี้, เบน ฟอสเตอร์ นักแสดงชาวอเมริกัน รับบท ชีววิศวกร แบร์ตรองด์ โซบริสต์ “หนึ่งในแง่มุมที่น่าตื่นเต้นของเรื่องราวของแดน บราวน์คือสถานที่ต่างๆ ทั่วโลกของเรื่องเป็นโอกาสให้เราได้เลือกคนที่ดีที่สุดสำหรับบทนั้นๆ ไม่ว่าพวกเขาจะมีสัญชาติอะไรก็ตาม” ไบรอัน เกรเซอร์กล่าว “มันเป็นเรื่องสำคัญและจำเป็นเพราะวิธีหนึ่งที่รอนใช้เล่าเรื่องราวการผจญภัยทั่วโลกของแลงดอนคือการแวดล้อมเขาด้วยทีมนักแสดงที่มีลุคและเสียงเหมือนกับคนทั่วโลกครับ”

 

 

เช่นเดียวกับใน The Da Vinci Code และ Angels & Demons แดน บราวน์ ได้กล่าวถึงประเด็นที่เข้าถึงได้อย่างมากในโลกปัจจุบันในเรื่อง Inferno ในนิยายของบราวน์และในภาพยนตร์ แฮงค์กล่าวว่า “มันมักจะมีการตั้งคำถามเสมออ” ใน Inferno คำถามเกี่ยวกับประชากรล้นโลก “มันมีคนเกิดขึ้นมามากเกินไปจริงๆ หรือ มีวิธีไหนมั้ยที่เราจะสามารถแก้ไขปัญหาประชากรล้นโลกของเราได้ หรือโลกของเราจะกลายเป็นนรกของดันเต้ในเวอร์ชันใหม่กันล่ะครับ”
เช่นเดียวกับนิยายเล่มก่อนหน้านี้ Inferno ก็เป็นการผจญภัยทั่วโลกอย่างแท้จริง “มันเป็นหนึ่งในโบนัสเยี่ยมๆ ของการได้แสดงหนังพวกนี้ครับ” แฮงค์กล่าว “เรามักจะได้ไปในสถานที่จริงๆ ที่น่าทึ่งเสมอ ใน Inferno เราได้ขึ้นหลังคาบาซิลลิกา ออฟ ซาน มาร์โกในเมืองเวนิส ซึ่งมันเป็นอะไรที่เยี่ยมยอดไปเลยครับ!”

“มันเป็นเรื่องเยี่ยมเสมอในตอนที่คุณสร้างหนังแล้วคุณสามารถไปอยู่ในโลเกชันจริงๆ ได้” ฮาวเวิร์ดกล่าว “การสร้างฉากเยี่ยมก็จริง CGI ก็วิเศษสุด แต่ไม่มีอะไรเหมือนกับตอนที่คุณได้อยู่ในสถานที่นั้นจริงๆ และลักษณะที่มันมีอิทธิพลต่อทุกคนที่เกี่ยวข้องทั้งหน้ากล้องและหลังกล้องครับ”

ตามแบบฉบับของแดน บราวน์ ตัวผู้ชมเหมือนจะอยู่ติดกับแลงดอนในตอนที่เขาคลี่คลายปริศนาแต่ละอย่าง และสร้างประสบการณ์ที่ลืมไม่ลง ซึ่งผู้ชมคาดหวังจากภาพยนตร์พวกนี้
“Inferno มีทุกอย่างที่ผู้ชมน่าจะพบว่าน่าตื่นเต้น เพราะมันมีทั้งดรามา แอ็กชัน ทริลเลอร์ และมีมิติความเป็นมนุษย์ครับ” เกรเซอร์กล่าว
“มันมีองค์ประกอบทริลเลอร์หลายๆ แบบ มีทีมนักแสดงจากทั่วโลก คุณจะได้เดินทางไปทั่วโลกในแบบที่น่าตื่นเต้นและน่าอัศจรรย์ใจ ทุกอย่างถูกผลักดันด้วยแลงดอน ที่รับบทโดยทอม แฮงค์ครับ”

 

 

Inferno

  • 10 November 2016
  • Adventure / ระทึกขวัญ /
  • 121 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง