HIGHLIGHT CONTENT

แค่บังเอิญ? เส้นเรื่องความรักควีนนีกับเจคอป ดันไปคล้ายประวัติ พ่อแม่ของโวลเดอมอร์

  • 65,849
  • 23 มี.ค. 2020

 

หนึ่งในประเด็นหลักของโลกเวทมนตร์ที่ถูกเล่ามาตั้งแต่ Harry Potter ต่อเนื่องมาจนถึง Fantastic Beasts กับการที่เหล่าพ่อมดแม่มดไม่สามารถเปิดเผยตัวต่อโลกของมนุษย์ได้ ทั้ง 2 โลกจำเป็นต้องแยกออกจากกันอย่างสิ้นเชิง ดังนั้นการเกิดความรักระหว่างสมาชิกของทั้ง 2 โลกย่อมเป็นเรื่องต้องห้าม และมันจะมีผลตามมาอย่างแน่นอน อย่างที่เราเห็นใน Fantastic Beasts  ควีนนี แม่มดผู้มีพรสวรรค์ในการอ่านใจ ตกหลุมรักกับมนุษย์ธรรมดาอย่างเจคอป  แม้ว่าเจคอปจะถูกลบความทรงจำไปแล้ว แต่ควีนนีก็ไปปรากฎตัวต่อหน้าเขาและดูเหมือนว่าความทรงจำเก่า ๆ จะกลับมา ความรักของทั้งคู่เดินหน้าต่อไป ใน Fantastic Beasts 

 

 

สิ่งที่น่าแปลกใจคือเรื่องราวความรักต่างสายเลือด ของเจคอป และควีนนี่ กลับไปคล้ายกับประวัติต้นกำเนิดของทอม มาร์โวโล ริดเดิ้ล หรือ ลอร์ดโวลเดอมอร์

 

                ทอม มาร์โวโล ริดเดิ้ล เกิดขึ้นจากสายเลือดผู้วิเศษ และสายเลือดของมักเกิ้ล โดยทางฝั่งแม่นั้นคือตระกูลก๊อนท์ คือ เมโรพี ก๊อนท์ แม่มดผู้ตกหลุมรัก ทอม ริดเดิ้ล ทายาทของเศรษฐีแห่งหมู่บ้านลิตเติ้ลแฮงเกิลตัน จนต้องใช้ยาเสน่ห์เพื่อให้เขาตกหลุมรัก แต่งงานและมีลูก ตลอดเวลานั้นทั้งคู่ครองรักกันด้วยยาเสน่ห์ จนกระทั่งเมโรพีตั้งครรภ์ เธอจึงหยุดใช้ยาสเน่ห์โดยหวังว่าทอม ริดเดิ้ลจะเห็นแก่ลูก แต่เรื่องราวกลับตาลปัตร ทอม ริดเดิ้ลทิ้งเธอและลูกเอาไว้ข้างหลัง เมโรพีเลือกจะไปคลอดลูกที่สถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้าก่อนจะเสียชีวิตไปหลังจากนั้นไม่นาน ทำให้ทอม มาร์โวโล ริดเดิ้ลเกิดมาและใช้ชีวิตเพียงลำพัง ภายหลังเขาได้กลายเป็นลอร์ดโวลเดอร์มอร์

 

 

                น่าสนใจไม่น้อยเพราะเรื่องราวทั้งสองเรื่องค่อนข้างจะคล้ายคลึงกันไม่น้อยเลยทีเดียว หากเป็นเช่นนั้นจริงดูเหมือนว่า เจ.เค.โรว์ลิ่ง กำลังวางแผนเล่าเรื่องราวในเฟรนไชส์ Fantastic Beasts อย่างน่าสนใจ และเพิ่มความสำคัญให้กับตัวละครทั้งควีนนี และเจคอปมากขึ้น ทั้งนี้เราไม่ได้หมายความว่า ควีนนีและเจคอปคือพ่อและแม่ของทอม มาร์โวโล ริดเดิ้ล แต่อะไรก็เกิดขึ้นได้ในโลกเวทมนตร์  

สัตว์มหัศจรรย์ อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์

  • 15 November 2018
  • Adventure / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 134 นาที
15+