HIGHLIGHT CONTENT

"ทอม ครูซ" กับฉายาในตำนาน สร้างเอง เล่นเอง เจ็บเอง !! ระเบิดความมันส์ใน American Made

  • 10,114
  • 24 ส.ค. 2017

"ทอม ครูซ" กับฉายาในตำนาน สร้างเอง เล่นเอง เจ็บเอง !! ระเบิดความมันส์ใน American Made 

 

ทอม ครูซ คือบุคคลที่ทั่วโลกรู้จักกันดี และเป็นผู้ทรงอิทธิพลอย่างมหาศาลบนจอภาพยนตร์ ด้วยการสร้างตัวละครที่อยู๋ในความทรงจำมากที่สุดตลอดกาล ในภาพยนตร์ที่เป็นตำนานอย่าง Top Gun, Jerry Maguire, Risky Business, Minority Report, Interview with the Vampire, A Few Good Men, The Firm, Rain Man, Collateral, The Last Samurai, Edge of Tomorrow, The Color of Money และภาพยนตร์ชุด Mission: Impossible และอื่นๆ อีกมากมาย

 

ครูซ เป็นผู้สร้างภาพยนตร์ที่มักจะเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับทุกส่วนของงานสร้างภาพยนตร์ ได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถอันหลากหลายของเขาจากภาพยนตร์และบทบาทที่เขาเลือกแสดง เขาเคยแสดงภาพยนตร์มาแล้ว 42 เรื่อง และมีอยู่หลายเรื่องที่เขาทำหน้าที่ผู้อำนวยการสร้างด้วย เคยร่วมงานกับผู้กำกับที่ประสบความสำเร็จมากมาย

ตลอดสามทศวรรษที่ผ่านมา ครูซ ประสบความสำเร็จทั้งในฐานะนักแสดง และผู้อำนวยการสร้าง เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ 3 ครั้ง และได้รับรางวัลลูกโลกทองคำ 3 ครั้ง ผลงานภาพยนตร์ของเขาทำรายได้รวมจากทั่วโลกไปกว่า $8 พันล้าน มีภาพยนตร์ที่ครูซแสดงถึง 17 เรื่องที่ทำรายได้เกินกว่า $100 ล้านในอเมริกา และมีถึง 22 เรื่องที่ทำรายได้จากทั่วโลกเกิน $200 ล้านเหรียญ

 

ในภาพยนตร์เรื่อง American Made ทอม ครูซ (Tom Cruise) รับบท แบร์รี่ ซีล อเมริกัน เมด เป็นภาพยนตร์ที่สร้างขึ้นจากเรื่องจริง ซีล ชายผู้เป็นทั้งนักลักลอบขนของผิดกฎหมาย เป็นแหล่งข่าว เป็นคนทรยศ เป็นผู้รักชาติ และยังเป็นหนึ่งในบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในอเมริกายุค 1980s เขาคือคนที่คุณอาจไม่เคยได้ยินชื่อมาก่อน แต่ด้วยลีลาสุดร้ายกาจและรสชาติในชีวิตของเขา  แบร์รี่ ซีล (ครูซ) นักบินของทีดับเบิลยูเอ คือฮีโร่แห่งเมืองเกิดทางตอนใต้ที่แสนเงียบเหงา

ครูซ ซึ่งแสดงฉากบินด้วยตัวเองทั้งหมดในภาพยนตร์เรื่องนี้ กล่าวต่อไปว่า “ผมเองก็ไม่ได้แสดงหนังเพียงเพื่อจะสร้างหนังเท่านั้น สิ่งที่ทำให้ผมสนใจก็คือ อารมณ์ของภาพและการเล่าเรื่อง นั่นคือตอนที่ทุกอย่างตื่นเต้นมาก มันจึงไม่ใช่แค่งาน ผมรักงานนี้มาก และอยากผลักดันตัวเอง และรายล้อมตัวผมด้วยคนที่มีความรู้สึกแบบเดียวกัน และมีความรู้สึกชอบการผจญภัยที่จะสร้างภาพยนตร์

 

เพื่อมาแสดงเป็นลูซี่ ซีล หญิงสาวที่แต่งงานกับหนุ่มแบ็ดบอยที่เธออดใจไม่ได้จนต้องตกหลุมรักเขา ทางทีมผู้สร้างหันไปหานักแสดงสาว ซาร่าห์ ไรท์ โอลเซ่น ซึ่งเมื่อเร็วๆ นี้เพิ่งแสดงนำในภาพยนตร์เรื่อง Walk of Shame และผลงานทางทีวีเรื่อง Marry Me นักแสดงสาวที่เกิดทางตอนใต้ผู้นี้ มาจากย่านชานเมืองเคนตั๊คกี้ เธอเข้าใจในตัวละครของลูซี่ดี เธอจึงพูดสำเนียงของลูซี่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ 

 

แบร์รี่ไม่ใช่แค่พวกลักลอบขนยาเสพติดเท่านั้น แต่เขายังเป็นคนรักครอบครัวที่รักภรรยาของเขามาก ๆ สำหรับครูซ ภารกิจแห่งรักที่กินเวลายาวนานมาก ครูซกล่าวชมนักแสดงร่วมจอของเขาว่า “ซาร่าห์สุดยอดมากครับในบทภรรยาของแบร์รี่ เธอพิเศษมากๆ เธอทั้งตลก อบอุ่น และใสซื่อ ตั้งแต่การซักซ้อมบทในระยะแรกๆ เธอทำให้พวกเราหัวเราะและร้องไห้ได้ในฉากเดียวกัน

 

กำหนดเข้าฉายวันที่ 31 สิงหาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

อเมริกัน เมด

  • 31 August 2017
  • Adventure / แอ็คชัน / ตลก /
  • 115 นาที
15+