HIGHLIGHT CONTENT

ถอดรหัส Ad Astra ภารกิจและเอาตัวรอดในอวกาศของแบรด พิตต์

  • 4,414
  • 04 ก.ย. 2019

 

 

ทำไมต้อง Ad Astra?? ชื่อนี้จากหนังใหม่

เอาตัวรอดในอวกาศของแบรด พิตต์

 

                นอกจาก Once Upon a time in Hollywood จะเป็นภาพยนตร์เรื่องใหม่ของแบรด พิตต์ที่เข้าฉายในเดือนกันยายนนี้ ยังมี Ad Astra อีกเรื่องที่คราวนี้ แบรด พิตต์จะมารับบทเป็นนักบินอวกาศชื่อ รอย แม็คไบร์ด ผู้ที่จำต้องออกไปผจญภัยในอวกาศเพื่อตามหาพ่อของเขาที่หายไป

                ระหว่างการเดินทางนั้นชักนำเขาไปสู่ความลับสุดยิ่งใหญ่และน่าสะพรึง ความลับที่อาจจะคุกคามการอยู่รอดของมนุษยชาติทั้งมวล นั่นทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้เต็มไปด้วยความน่าสนใจ หนึ่งในความน่าสนใจเหล่านั้นเริ่มต้นตั้งแต่ชื่อเรื่อง Ad Astra ไม่ใช่ชื่อที่ตั้งขึ้นมาทั่ว ๆ ไป มันไม่ใช่ภาษาอังกฤษ และมันมีความหมายที่บ่งบอกได้ถึงเนื้อหาภายในเรื่อง

 

 

                ชื่อภาพยนตร์ Ad Astra เป็นภาษาละติน ที่มีความหมายว่า ‘สู่ดวงดาว’ มักถูกนำมาใช้บ่อยครั้งในวลีต่าง ๆ ของภาษาละติน อาทิ ‘per aspera ad astra’ ที่หมายถึง ‘ความยากลำบากจะนำไปสู่ความสำเร็จ’ ถูกนำมาใช้ในภาพยนตร์หลายเรื่อง หนึ่งในนั้นคือ The Martian และ Star Trek The Next Generation

                นอกจากนี้แล้ว Ad Astra ยังถูกใช้เป็นคำสำคัญในหลากหลายองค์กร ส่วนใหญ่จะอยู่ในกองทัพอากาศ เช่น Ad Astra Rocket Company and the United States Air Force Academy (Class of 2007)

 

 

                เมื่อนำเอามาประกอบกับเนื้อหาในภาพยนตร์ ดูเหมือนว่าคราวนี้เราจะได้เห็นการผจญภัยที่ไม่เหมือนครั้งไหน ๆ ในอวกาศ มันอาจจะไม่ใช่แค่การเอาตัวรอดทั่วไป แต่รวมไปถึงการค้นหาสิ่งค้นพบใหม่ที่ชวนให้ตื่นตะลึง โดยล่าสุด Ad Astra ก็เป็นภาพยนตร์อีกหนึ่งเรื่องที่ถูกเลือกให้ฉายในงาน Venice Film Festival 2019 สำหรับในประเทศไทยภาพยนตร์เรื่องนี้วางกำหนดฉายเอาไว้ 19 กันยายนนี้ในโรงภาพยนตร์

 

Source: Screen Rant

ภารกิจตะลุยดาว

  • 19 September 2019
  • Adventure / วิทยาศาสตร์ / ระทึกขวัญ /
  • 124 นาที
15+