HIGHLIGHT CONTENT

ไทม์ไลน์เมซ รันเนอร์ จากภาค 1-3 เมื่อชาวทุ่งออกวิ่ง การหักหลังและช่วยพวกพ้อง

  • 18,358
  • 29 ม.ค. 2018

ไทม์ไลน์เมซ รันเนอร์ จากภาค 1-3 
เมื่อชาวทุ่งออกวิ่ง  การหักหลังและช่วยพวกพ้อง

 

 

The Maze Runner ภาคแรกของหนังไตรภาคที่สร้างจากนวนิยายของเจมส์ แดชเนอร์ เริ่มต้นถ่ายทำเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2013 ที่เมืองบาตัน รูจ รัฐหลุยส์เซียนา โดยเป็นการรวมกลุ่มนักแสดงหนุ่มสาวมากความสามารถและหลากหลาย

 

• Maze Runner ภาคแรก

เด็กหนุ่มกลุ่มหนึ่งถูกจับมาอยู่อาศัยในค่ายลึกลับที่เรียกกันว่าทุ่งหรือเดอะเกลด สถานที่แห่งนี้ถูกล้อมรอบด้วยเขาวงกตที่มีกำแพงสูง 200 ฟุตและแปรสภาพไปตลอดเวลา เด็กหนุ่มเหล่านี้มีเป้าหมายเพียงประการเดียวคือการหนีออกจากทุ่งด้วยการไขปริศนาเขาวงกตให้ได้ เมื่อโธมัสปรากฏตัวขึ้น และไม่นานก็มีเด็กสาวคนแรกที่ชื่อเทเรซาตามมา ทุกอย่างก็เริ่มเปลี่ยนไป ทางออกได้นำพวกเขาไปพบความจริงที่ว่าพวกเขาเป็นสมาชิกในการทดลองครั้งยิ่งใหญ่อันโหดร้าย

 

• Maze Runner: The Scorch Trials

เหล่า “ชาวทุ่ง” ได้ค้นพบว่าเมื่อออกมาจากเขาวงกต พวกเขาไม่ได้เป็นคนกลุ่มเดียวที่ถูกบังคับให้ร่วมการทดสอบ ที่จริงแล้วมีเขาวงกตแห่งอื่นๆ และผู้รอดชีวิตคนอื่นๆ ด้วย นอกจากนี้พวกเขายังได้รู้เรื่องราวเกี่ยวกับองค์กรที่คัดเลือกผู้ถูกทดสอบซึ่งมีชื่อว่า WCKD โธมัสซึ่งกลายเป็นผู้นำกลุ่มไปโดยปริยาย ไม่เชื่อคำพูดที่ได้ยินมาว่า “WCKD นั้นดี” เมื่อหนีออกมาจากฐานซึ่งพวกเขาถูกนำตัวไปหลัง “ได้รับการช่วยเหลือ” โธมัสก็ได้นำผู้รอดชีวิตจากเขาวงกตแห่งแรกและคนอื่นๆ ที่ได้พบในฐานแห่งใหม่นั้นออกไปยัง “แดนมอดไหม้” ทะเลทรายรกร้างซึ่งดูเหมือนเป็นสิ่งเดียวที่หลงเหลืออยู่ในโลก  

ขณะค้นหาแหล่งพักพิงอันปลอดภัยตามที่ลือกันมา คนกลุ่มนี้ก็ถูกล้อมจับ เทเรซาซึ่งกำลังสับสนลังเลในเรื่อง WCKD และภารกิจที่แท้จริงขององค์กร ได้บอกตำแหน่งที่อยู่ของกลุ่มผู้รอดชีวิตและกลุ่มต่อต้าน WCKD ซึ่งมีชื่อว่ากลุ่มไรท์อาร์ม หลังจากโธมัสถูกเทเรซาทรยศและตั้งใจแน่วแน่ที่จะช่วยมินโฮซึ่งถูก WCKD จับตัวไปกลับมาให้ได้ เขาก็ปิดฉากเรื่องราวใน The Scorch Trials ด้วยการประกาศว่า “ผมจะหยุดยั้งพวกมันให้ได้ ผมจะฆ่าเอวา เพจ” ผู้หญิงซึ่งกลายเป็นตัวแทนขององค์กรที่ตั้งชื่ออย่างเป็นปริศนาว่า WCKD ได้กลายเป็นศัตรูคู่อาฆาตของเขา

 

• Maze Runner: The Death Cure

เล่าเรื่องราวหลังเหตุการณ์ใน Scorch Trials จบลงราวหกเดือน ในการต่อสู้ช่วงตอนจบของภาคสอง กลุ่มผู้รอดชีวิตจากเชื้อไวรัสแฟลร์ที่คร่าชีวิตประชากรโลกได้เริ่มต้นกำหนดเป้าหมายของตัวเอง นั่นคือการหาที่พักพิงอันปลอดภัยจากอิทธิพลขององค์กร WCKD

เรื่องราว บทสรุปอันน่าตื่นเต้นของไตรภาค Maze Runner นี้ได้นำนักแสดงหลายคนจาก The Maze Runner เมื่อปี 2014 กลับมารวมตัวกันอีกครั้ง ดีแลน โอ ไบรอัน รับบทเป็นโธมัส, คายา สโคเดลาริโอ เป็นเทเรซา, คี ฮง ลี เป็นมินโฮ, โธมัส โบรดี-แซงสเตอร์ เป็นนิวท์, เด็กซ์เตอร์ ดาร์เดน เป็นฟรายแพน และแพทริเชีย คลาร์กสันเป็น ดร. เอวา เพจ ร่วมด้วยนักแสดงกลุ่มหลังจาก Maze Runner: The Scorch Trials อันได้แก่ จิอันคาร์โล เอสโพซิโต เป็นฮอร์เฮ, โรซา ซาลาซาร์ เป็นเบรนดา, เอแดน กิลเลน เป็นแจนสัน, แบร์รี เปปเปอร์ เป็นวินซ์ และวอลตัน ก๊อกกินส์เป็นลอว์เรนซ์