HIGHLIGHT CONTENT

การเดินทางของ The New Mutants จากยุคเปลี่ยนผ่านจาก FOX ถึง ดิสนีย์

  • 5,797
  • 07 ส.ค. 2020

 

 

                The New Mutants โปรเจ็คต์ภาพยนตร์ที่เรามองเห็นการเปลี่ยนแปลงบ่อยที่สุดเรื่องหนึ่ง เพราะนอกจากจะเป็นภาพยนตร์ที่มาในช่วงขาลงของเฟรนไชส์ X-Men แล้ว ยังเป็นภาพยนตร์ที่ถ่ายทำและดำเนินงานในช่วงระหว่างที่สตูดิโอกำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่าน แม้ว่าการจั่วหัวแต่แรกอย่างน่าสนใจว่าจะเป็นภาพยนตร์มนุษย์กลายพันธุ์แนวสยองขวัญ ฉีกออกจากภาพจำเดิม ๆ ของเหล่า X-Men แต่มีช่วงหนึ่งที่ข่าวคราวเงียบหายไป จนกระทั่งหลังจากม่านหมอกแห่งความคลุมเครือหายไป เรากำลังจะได้ดูภาพยนตร์เรื่องนี้กันแล้ว

 

 

                โดยแรกเริ่มนั้น ในสมัยที่ The New Mutants ยังอยู่ภายใต้การดูแลของ 20th Century Fox นั้น พวกเขาวางแผนที่จะให้ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นส่วนหนึ่งในจักรวาล X-Men โดย จอช บูน ผู้กำกับภาพยนตร์ได้ออกมาเล่าถึงเนื้อเรื่องในช่วงนั้นที่ได้วางไทม์ไลน์เอาไว้ ดังนี้...

                “จริง ๆ แล้ว ในตอนที่พวกเราร่างบทกันครั้งสองครั้งแรกกับไซม่อน คินเบิร์ก ที่เป็นโปรดิวเซอร์ เราตั้งใจจะให้หนังเรื่องนี้เกิดขึ้นในช่วงปี 1980 แต่เขาก็ถอยไปสร้างหนัง X-Men ของเขาเอง แม้เขาจะยังเป็นโปรดิวเซอร์อยู่ แต่แคเรน (โปรดิวเซอร์อีกคน) อยู่กับพวกเรา แต่จริง ๆ แล้วตอนนั้นเราตั้งใจจะให้เรื่องราวเกิดขึ้นในช่วงปี 80s จักรวาลเดียวกันที่มี Professor X, สตรอม และหลาย ๆ คนอยู่ในนั้น”

 

 

                แต่ความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น หลังจากคำวิจารณ์ที่ไม่ดีนักกับภาพยนตร์เรื่อง X-Men: Apocalypse พวกเขาก็ตัดสินใจเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง “พวกเขาตัดสินใจกันใหม่หลังจาก Apocalypse ครับ พวกเขาไม่อยากให้มีอะไรเกิดขึ้นในอดีตอีกแล้ว ซึ่งมันค่อนข้างแย่นะครับ เพราะถ้าจำได้ เรื่องหนึ่งเกิดขึ้นในยุค 70s มันค่อนข้างเยี่ยมเลย เรื่องในปี 60s เองก็ไม่แพ้กัน แต่ไม่ พวกเราอยากจะให้เรื่องนี้มันไปเกิดขึ้นในยุคปัจจุบันให้ได้ รวมไปถึงพวก X-Men ด้วยเหมือนกัน”

 

 

                ทั้งนี้ทั้งนั้น ด้วยความตั้งใจที่เข้มแข็งของทีมงาน แม้ทางสตูดิโอจะต้องการความเปลี่ยนแปลงแค่ไหน ตัวภาพยนตร์ The New Mutants เองก็สามารถเอาตัวรอดมาได้ ซึ่งเทคนิคนั้นผู้กำกับได้อธิบายเอาไว้ว่า...

                “มันไม่ได้ส่งผลอะไรมากหรอกครับ เพราะหนังเรื่องนี้เกิดขึ้นในโลเคชั่นที่โดดเดี่ยว แยกห่างออกมา ไม่มีทั้งไวไฟ หรือ โทรศัพท์ หรืออะไรก็ตามที่อาจจะทำให้เราคิดว่าเกิดขึ้นในยุค 80s ได้ มันไม่ได้เปลี่ยนเนื้อเรื่องของพวกเราเลย มันอาจจะจำกัดการใช้ตัวละครอยู่บ้าง แต่ในบางมุมมันก็ทำให้หนังดีขึ้น เพราะมันเหมือนพวกเขาได้ปลดปล่อยเรา สามารถทำให้เราได้เห็นสิ่งที่เป็นของพวกเราจริง ๆ ซึ่งผมประทับใจในตอนนี้มากกว่าในตอนที่ผมตัดสินใจไปในตอนนั้นอีกนะครับ ตอนนี้พวกเราตื่นเต้นกับมันมาก”

                ค่อนข้างชัดเจนว่าเป็นไปตามที่ผู้กำกับว่าเอาไว้ เพราะหลังจากที่เราได้เห็นตัวอย่างใหม่ล่าสุดที่เพิ่งปล่อยออกมาไม่นานมานี้ เราได้เห็นการผสมผสานกันระหว่างความสยองขวัญและกลิ่นอายของการเป็นภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ พร้อมกับบรรดาโปสเตอร์ภาพยนตร์ชุดใหม่ที่ถูกปล่อยออกมา ก็มีความเป็นเอกลักษณ์แตกต่างจากภาพยนตร์จากคอมิกส์เรื่องอื่น ๆ ชวนให้เราหันกลับมามองภาพยนตร์เรื่องนี้อีกครั้งได้อย่างน่าสนใจ เรามารอชมกันว่า The New Mutants จะเป็นอย่างไร  

 

 

Source: Cinema Blend

มิวแทนท์รุ่นใหม่

  • 27 August 2020
  • Adventure / แอ็คชัน / สยองขวัญ / วิทยาศาสตร์ /
  • 98 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง