HIGHLIGHT CONTENT

ไขข้อสงสัย Alien: Covenant อยู่ตรงไหนของไทม์ไลน์เอเลี่ยน-โพรมีธีอุส

  • 81,155
  • 20 เม.ย. 2017

 

การกลับมาอีกครั้งของภาพยนตร์ไซไฟต่างดาวสุดสยองขวัญ Alien: Covenant โดยผู้กำกับ   ริดลีย์ สก็อตต์ ซึ่งมีกำหนดฉาย 11 พฤษภาคมนี้ ซึ่งก่อนที่เราจะไปพบกับความสะพรึงของเอเลี่ยนที่จะมาทะลุร่าง เราขอเคลียร์ให้หายสงสัยว่าหนังภาคนี้อยู่ช่วงไหนของไทม์ไลน์ Alien Universe ? 

 

 

แจนตี้ เยตส์ ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกายในภาพยนตร์ Alien: Covenant ได้เผยชัดเจนว่า เหตุการณ์ในหนังภาคนี้เป็นช่วงเวลาสิบปีให้หลังจากเหตุการณ์ในภาพยนตร์ Prometheus  และอยู่ก่อนหน้าเหตุการณ์ในหนังเรื่อง Alien ปี 1979 และด้วยเหตุที่ช่องว่างระหว่างภาคเยอะขนาดนี้ทำให้มันเปิดกว้างมากในการรีบู๊ตหลายสิ่งหลายอย่างเพื่อจัดเรียงใหม่ให้เข้าที่เพื่อเชื่อมจักรวาลของ Prometheusและ เอเลี่ยนเข้าด้วยกัน

 

 

ทางด้านเว็บไซต์ alienanthology ได้จัดเรียงไทม์ไลน์ของจักรวาลเอเลี่ยนทั้งหมดไว้ด้วยกันตั้งแต่หนัง หนังสือ และ วิดีโอเกมส์ว่าทั้งหมดนั้นไล่เรียงกันแบบไหน 

  1. Prometheus (หนัง)
  2. Alien: Covenant (หนัง)
  3. Alien (หนัง)
  4. Alien: Isolation (วิดีโอเกม)
  5. Alien book 1: out of the shadows (หนังสือ)
  6. Aliens (หนัง)
  7. Alien book 3: sea of sorrow (หนังสือ)
  8. Alien 3 (หนัง)
  9. Aliens: Colonial Marines  (วิดีโอเกม)
  10. Alien Resurrection (หนัง)
  11. Alien book 2: river of pain (หนังสือ)

 

Alien: Covenant  นำแสดงโดย  ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์, แคทเธอรีน วอเตอร์สตัน , บิลลี่ ครูดรัพ , แดนนี่ แม็คไบรด์ กำกับการแสดงโดย ริดลีย์ สก็อตต์  โดยเรื่องราวจะดำเนินขึ้นเมื่อการเดินทางสู่ดาวเคราะห์อันไกลโพ้นที่สุดอีกด้านหนึ่งของกาแล็กซี่  ลูกเรือของยานอาณานิคม Covenant ได้ค้นพบสิ่งที่พวกเขาคิดว่าเป็นสวรรค์ซึ่งยังไม่เคยมีใครค้นพบมาก่อน  แต่แท้จริงแล้วมันคือโลกอันตรายและดำมืด เป็นที่อยู่ของสิ่งมีชีวิตสังเคราะห์ที่เจ้าเล่ห์และบ้าคลั่งหนึ่งเดียวนั้นคือ เดวิด (ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์)  ผู้รอดชีวิตจากการสำรวจ Prometheus ที่ถูกทำลายไปแล้ว

 

 

เอเลี่ยน โคเวแนนท์

  • 10 May 2017
  • Adventure / วิทยาศาสตร์ /
  • 121 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง