HIGHLIGHT CONTENT

รวมหนังสุดมหัศจรรย์ของทิม เบอร์ตัน ก่อนโบยบินไปกับดัมโบ้ช้างบินได้

  • 5,548
  • 15 ก.พ. 2019

 

ทิม เบอร์ตัน ผู้กำกับที่มีลายเซ็นต์ชัดเจน ด้วยการสร้างสรรค์ความมหัศจรรย์ให้กับโลกภาพยนตร์ เขากลับมาอีกครั้งในผลงาน Live Action เรื่อง ดัมโบ้ มีกำหนดฉาย 28 มีนาคมนี้ เรื่องราวของลูกช้างสุดประหลาดชื่อดัมโบ้ที่ต้องเผชิญกับพลัดพรากจากแม่และยังต้องเจอกับการเหยียดหยามดูถูก ซึ่งดัมโบ้ต้องสู้เปลี่ยนจากคำดูถูกเป็นแรงผลักดันก่อให้เกิดสิ่งที่น่าเหลือเชื่อ

ก่อนที่เราจะออกไปผจญภัยในโลกแห่งโรงละครสัตว์ของทิม เบอร์ตัน วันนี้เราขอพาย้อนไปดูผลงานหนังแฟนตาซีสุดมหัศจรรย์ของเขากันก่อน

Corpse Bride

เรื่องราวของวิคเตอร์ กับ วิคตอเรีย ชายหญิงที่กำลังจะแต่งงานแต่เกิดเรื่องไม่คาดฝันขึ้น เมื่อวิคเตอร์ไปซ้อมบทแต่งงานในป่าช้าและบังเอิญไปสวมแหวนแต่งงานให้กับศพหญิงสาวซึ่งดันคิดว่าวิคเตอร์หลงรัก เขาหลุดเข้าไปในโลกหลังความตายที่เต็มไปด้วยดวงวิญญาณสุดประหลาดและวิคเตอร์ต้องหาทางกลับมาสู่โลกคนเป็นให้ได้ ในขณะที่เจ้าสาวที่เป็นศพก็มีความหลังเกี่ยวกับความรักที่น่าเศร้า ความโดดเด่นของเรื่องนี้อยู่ที่การดีไซน์งานสร้างให้มีสีอึมครึมและคาแรคเตอร์ที่น่าจดจำ 

 

Miss Peregrine's Home for Peculiar Children

สร้างจากนวนิยายขายดีที่ได้รับการดัดแปลงผ่านจินตนาการสุดบรรเจิดของผู้กำกับ ทิม เบอร์ตัน เรื่องราวของเจค เด็กชายผู้ค้นพบเงื่อนงำสู่ความลับที่เกี่ยวข้องกับความเป็นจริงและช่วงเวลาคู่ขนาน เขาจึงได้ไปเจอที่ซ่อนลับซึ่งมีชื่อว่าบ้านเด็กประหลาดของมิสเพริกริน หลังจากเจคได้รู้เรื่องราวของเหล่าผู้อยู่อาศัยภายในบ้านและพลังพิเศษของพวกเขา เจคจึงได้ตระหนักว่าความปลอดภัยเป็นเพียงสิ่งลวงตา และอันตรายซุ่มซ่อนอยู่ในรูปของศัตรูผู้ทรงพลัง เจคจึงต้องหาคำตอบว่าความเป็นจริงคืออะไร ใครที่เชื่อใจได้ และแท้จริงแล้วตัวเขาเองนั้นเป็นใคร

 

The Nightmare Before Christmas

แอนิเมชั่นสต็อปโมชั่นที่เปลี่ยนบรรยากาศของวันคริสต์มาสให้สยองน่ารัก เป็นแอนิเมชั่นที่มีจุดต้นกำเนิดมาจากบทกลอนของทิม เบอร์ตัน และนำมาสร้างสรรค์เป็นงานขนาดยาว นำเสนอตัวละคร “แจ็ค สเกลลิงตัน” ราชาฟักทองแห่งวันสยองฮาโลวีนที่จะเปลี่ยนวันอันแสนสุขอย่างคริสต์มาสให้น่ากลัวถึงใจ ตัวแอนิเมชั่นนั้นได้รับทั้งคำวิจารณ์ในแง่บวก และทำเงินไปได้มากถึง 75 ล้านเหรียญ โดยใช้ทุนเสร้างเพียง 18 ล้านเหรียญเท่านั้น กลายเป็นหนึ่งในป๊อบไอคอนที่ถูกนำมาผลิตต่อเป็นสินค้าประเภทต่าง ๆ จนถึงปัจจุบัน

 

Charlie and the Chocolate Factory

เรื่องราวของโรงงานช็อคโกแลตของวิลลี่ วองก้า ที่เป็นปริศนาและไม่เคยมีใครได้เข้าไปสัมผัสว่าข้างในเป็นอย่างไร จนกระทั่งวันหนึ่ง วิลลี่ วองก้า ได้ประกาศว่าจะเปิดโรงงานให้กับผู้โชคดีที่ได้รับตั๋วทองในซองช็อคโกแลต รวมถึงคนที่ได้ตั๋วทองมีสิทธิ์ได้รับรางวัลใหญ่จากเขาด้วย ชาร์ลี เด็กชายยากจนผู้ฝันใฝ่อยากเข้าไปโรงงานช็อคโกแลต ด้วยความโชคดีเขาได้กลายเป็นเด็กคนสุดท้ายที่ได้ตั๋วทองและชวนคุณปู่ซึ่งเคยทำงานในโรงงานช็อคโกแลตเข้าไปเที่ยวชมในโรงงานของวิลลี่ วองก้าด้วย ที่นั่นเป็นสถานที่สุดมหัศจรรย์ เต็มไปด้วยสีสันของขนม ลูกหวาด สายไหม เป็นอีกผลงานสุดตระการตาของทิม เบอร์ตัน 

 

Alice in Wonderland 

สร้างจากวรรณกรรรมชื่อดัง เรื่องราวของอลิซ หญิงสาววัย 19 ปี ที่หลุดเข้าไปในดินแดนมหัศจรรย์ เธอต้องสยบเรดควีนและมังกรร้าย ที่นั่นเต็มไปด้วยความแฟนตาซีสุดหลุดโลก โดยในเรื่องนี้ยังได้ จอห์นนี่ เดปป์ มารับบทเป็น “แมด แฮทเทอร์” ในหนังเรื่องนี้ เดปป์ต้องผ่านการเมคอัพสุดจัดจ้านบนใบหน้า และยังต้องแต่งองค์ทรงเครื่องด้วยเครื่องแต่งกายสุดแฟนตาซีอีกด้วย จอห์นนี่ เดปป์ ร่วมประชันบทบาทกับ “มีอา วาสิโควสกา” ในบทบาทของ "อลิซ" ที่เธอต้องเดินทางกลับสู่ดินแดนพิศวงอีกครั้ง เพื่อยุติการครอบครองบัลลังก์อันโหดร้ายของราชินีแดงลงให้ได้ ... ลีลาการแสดงของเดปป์ในหนังเรื่องนี้โดดเด่น และหลุดโลกเป็นอย่างมาก จนทำให้นี่กลายเป็นอีกหนึ่งบทบาทสำคัญที่หลายคนมักจะนึกถึงขึ้นมา เมื่อได้ยินชื่อของชายหนุ่มนามว่า “จอห์นนี่ เดปป์”

 

ดัมโบ้

  • 28 March 2019
  • Adventure / แอนิเมชัน / แฟนตาซี /
  • 112 นาที
15+