HIGHLIGHT CONTENT

สัมภาษณ์ Major Cineplex ทศพล เมธีธารพงศ์วาณิช - ทำ Services เจ๋งๆด้วย Rabbit LINE Pay

  • 5,279
  • 12 พ.ย. 2018

ทศพล เมธีธารพงศ์วาณิช

ทศพล เมธีธารพงศ์วาณิช
ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจโมบาย และการตลาดดิจิทัล
บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน)
 

 

แนะนำตัวหน่อยครับ แล้วที่ Major Cineplexใช้ Rabbit LINE Pay อย่างไรบ้างครับ?

Major Cineplex: สวัสดีครับ ผมชื่อทศพล เมธีธารพงศ์วาณิช ดำรงค์ตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจโมบาย และการตลาดดิจิทัล บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) ปัจจุบันผมดูแลในส่วนของ Social Media, Digital Marketing, Mobile application และส่วนของ Strategy & Innovation รวมถึงการเชื่อมต่อกับ Partnership เช่นระบบ Payment ต่างๆ

เรายังมุ่งมั่นสร้างความสะดวกสบายให้กับลูกค้าของเรา และ Payment ก็เป็นบริการหนึ่งที่เราให้ความสำคัญ เช่น การจ่ายเงินผ่านบัตรเครดิต, Promptpay, VISA QR Payment และ E-Wallet

เราเห็นว่าผู้บริโภคส่วนใหญ่อยู่บน LINE และใช้ Rabbit LINE Pay เยอะ เราจึงเลือก Rabbit LINE Pay มาเป็นหนึ่งในบริการ Payment ของเรา ซึ่งตอนนี้ Rabbit LINE Pay ก็สามารถจ่ายได้ทั้งตู้ E-Ticketing, Website, Mobile App, Chatbot Ticketing, Facebook Ticketing และเราก็ร่วมมือกับ Rabbit LINE Pay ในการให้ผู้ใช้ LINE สามารถจองตั๋วภาพยนตร์ผ่านแอป LINE ได้เลยในแท๊บ Wallet

Cineplex_line_screenshot1.jpg
Cineplex_line_screenshot2.jpg

การ Integrate กับ Rabbit LINE Pay ยากง่ายอย่างไรครับ?

Major Cineplex: เราทำตาม Document ของ Rabbit LINE Pay ในการ Integrate ซึ่งชัดเจนและเข้าใจง่าย เราพัฒนาใน sandbox ก่อนแล้วจึงนำขึ้น production และเราเลือกใช้ภาษา Swift ใช้เวลารวม 3 เดือนในการพัฒนา ทดสอบ และ Rollout ไปใน 140 สาขาทั่วประเทศ

ทศพล เมธีธารพงศ์วาณิช

ทาง Major Cineplex โปรโมท Rabbit LINE Pay ให้ผู้ใช้งานทราบอย่างไร?

Major Cineplex: ฝั่ง Major Cineplex ใช้สื่อที่เป็น Online ทั้ง LINE, Facebook, Instagram, Twitter และ Youtube ในการประชาสัมพันธ์ เราได้ติดโลโก้ Rabbit LINE Pay ในเว็บและแอปพลิเคชัน และในสื่อที่เป็น Offline เราได้ประชาสัมพันธ์ผ่านตู้ screen ในโรงภาพยนตร์ทั้ง 140 สาขา

ฝั่ง Rabbit LINE Pay ก็ช่วยประชาสัมพันธ์ให้เราผ่านเมนูโปรโมชั่นในแอป LINE ด้วยเช่นกัน

ตั้งแต่ใช้งาน Rabbit LINE Pay พบปัญหาอย่างไรบ้าง?

Major Cineplex: หลังจากที่เราใช้งาน Rabbit LINE Pay เราได้เฝ้าดูอย่างใกล้ชิดและไม่พบความปิดปกติในตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา เราจึงมีความมั่นใจใน Rabbit LINE Pay เป็นอย่างสูง และนั่นคือสาเหตุที่เราเปิดช่องทางการจ่ายผ่าน Rabbit LINE Pay ไปยังทุกช่องทางที่เรามี

.manager_at_kiosk.jpg

 

trophy.jpg