HIGHLIGHT CONTENT

กลับเข้าห้วงกาแล็คซี่อีกครั้ง เปิดวาร์ปสู่ 7 ขุมพลังต้องห้ามพลาดใน Star Wars 7

  • 22,237
  • 14 ธ.ค. 2015

กลับเข้าห้วงกาแล็คซี่อีกครั้ง
เปิดวาร์ปสู่ 7 ขุมพลังต้องห้ามพลาดใน Star Wars 7 

 

 

การกลับมาในรอบ 10 ปีของภาพยนตร์มหากาพย์แห่งจักรวาล Star Wars ซึ่งในภาคนี้ อุบัติการณ์แห่งพลัง ถือว่าเป็นหนังยักษ์อีกเรื่องที่ติดลิสต์ว่า ต้องห้ามพลาดเด็ดขาด โดย  เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ ขอเปิด 7 เหตุผลที่เราจะกลับเข้าไปสู่กาแล็คซี่นี้อีกครั้ง เพื่อเป็นน้ำจิ้มเร้าก่อนร่วมสงครามของเหล่าเจได  

 

ภาคแรกที่จอร์จ ลูคัส ไม่ได้กำกับ ไม่ได้เขียนบท

หลังจากที่ปู่จอร์จ ลูคัส เขียนบทเอง กำกับเอง อำนวยการสร้างเอง ใน Star Wars 6ภาคที่ผ่านมา ในภาคที่ 7 นี้เขาปลดเกษียนแล้วส่งผ่านให้กับ เจเจ อับบรามส์ ผู้กำกับที่ถูกจับตามองมากที่สุดของยุคนี้ ภายใต้โปรดักชั่นของลูคัสฟิล์มที่เข้ามาผนึกรวมพลังในอาณาจักรของดิสนีย์ แม้ว่าจอร์จ ไม่ได้เข้ามายุ่งกับ Star Wars 7 แต่เขาก็มั่นใจฝีมือว่า สมบัติที่มีค่าของเขาจะถูกทำให้ยิ่งใหญ่มากกว่าเดิม

 

 

Star Wars :The Force Aweaken 30ปีหลังจักรวรรดิล่มสลาย

ภาคนี้เป็นการเล่าต่อจากเอพพิโซด 6 (Return of the Jedi) ที่ฉายเมื่อปี 1983 หรือเกือบ 32 ปีมาแล้ว โดยเส้นเรื่องดำเนินต่อจากยุทธการนาวินที่นำมาสู่การปราบลอร์ดมืด ลุค สกายวอล์คเกอร์ ได้ดึงพ่อกลับเข้าสู่ด้านสว่างก่อนที่อานาคินจะสิ้นลมหายในและ จักรวรรดิเอ็มไพร์ล่มสลาย สู่ยุคใหม่ ให้หลัง 30ปี ด้วยความห่างจากไทม์ไลน์เดิม ทำให้คนดูทั่วโลกไม่สามารถคาดเดาได้เลยว่า Star Wars :The Force Aweaken  จะออกมาเล่าเรื่องในแบบไหน และเกิดอะไรขึ้นบนกาแล็คซี่บ้าง ในช่วงเวลาหลายทศวรรษที่ผ่านมา

 

 

การเล่าแบบฉบับใหม่ คล้ายกับ Star Wars Episode IV: A New Hope

มันเป็นเหมือนการเริ่มต้นใหม่ทั้งหมดของเรื่องราวบนกาแล็คซี่ คนดูจะได้อารมณ์เหมือนดู Star Wars Episode IV: A New Hope ภาคแรกที่เข้าฉาย ซึ่งคนดูจะรู้เรื่องราวของกาแล็กซี่นี้ไปพร้อมกันๆ แต่ในลักษณะเดียวกัน หนังยังจะโยนหมากเพื่อใบ้เรื่องราวต่อไปอีก 2 เอพพิโซดจนครบจบไตรภาคใหม่ ซึ่งเจเจ อับบรามส์ ผู้กำกับได้ยืนยันว่าเขาจะทำหนังในแนวของเขา แต่ไม่จำเป็นว่ามันจะเป็นรีบู๊ทใหม่ และไม่ได้กลับไปเล่าเรื่องราวเก่าๆ ซึ่งเขามั่นใจว่า คนดูจะได้ผจญภัยอย่างสุนกแบบที่ไม่รู้เรื่องอะไรเกี่ยวกับ Star Wars ก็สามารถเข้าถึงได้

 

 

ไลท์เซเบอร์แบบใหม่ของไคโล เรน

หลังจาก Episode I: The Phantom Menace ดาร์ธ มอลล์ได้ปรากฎกายพร้อมกับไลท์เซเบอร์สีแดงสองหัวแบบยาวลักษณะคล้ายกระบอง ส่งผลให้เขากลายเป็นหนึ่งตัวร้ายที่ถูกจดจำในจักรวาลนี้ แม้จะออกมาแค่ภาคเดียวก็ตาม ซึ่งใน ภาคใหม่ ทีมสร้างได้เปิดตัว ไคโล เรน อัศวินด้านมืดผู้มีไลท์เซเบอร์ 3 แฉก ที่เล่นเอาแฟนหนังงงเลยว่า รูปแบบการต่อสู้จะออกมาเป็นแบบไหนแล้วมันจะใช้ได้ดีจริงหรือ ? และแน่นอนว่า ไคโล เรนก็ยังถูกปิดเป็นปริศนาว่าภายใต้ผ้าคลุมสีดำนั้นเขาเป็นใครกันแน่!!

 

 

ไตรภาคใหม่ของ Star Wars ดูยาวถึงปี 2019

หลังจากที่อัดอั้นมานานกว่า 10 ปี ทางดิสนีย์และลูคัสฟิล์ม ได้คอนเฟิร์มแล้วว่า ในปี 2015 - 2019 จะมีเรื่องราวของจักรวาลนี้มาฉายให้ได้ชมทุกปีทั้งจักรวาลหลักและจักรวาลขยาย โดยมีไทม์ไลน์ดังนี้
 -  Star Wars : The Force Awakens ปี 2015
- Rogue One: A Star Wars Story ปี 2016 (จักรวาลขยาย)
- Star Wars Episode VIII ปี 2017
- Untitled Han Solo film ปี 2018 (จักรวาลแยกของฮันโซโล)
-  Star Wars Episode IX ปี 2019

 

การรียูเนี่ยนของตัวละครเก่าที่คนดูคิดถึง

เรื่องราวไทม์ไลน์ของ Star Wars :The Force Aweaken ใกล้เคียงกับไทม์ไลน์จริงบนโลกมนุษย์ทำให้นักแสดงเก่าๆกลับมาในวัยเก๋าอีกครั้ง ทั้ง แฮริสัน ฟอร์ด ที่มาเล่นเป็น ฮันโซโล มาพร้อมกับคู่วู้คกี้ ‘ชิวแบคก้า’ ,แคร์รี่ ฟิชเชอร์ ที่รับบทเป็นนายพลหญิงเลอาห์ รวมถึงเจ้าหุ่นคู่ซี้ C3PO และ R2D2 ก็กลับมารวมพลังในครั้งนี้ด้วย เสมือนเป็นงานรวมตัวของศิษย์เก่า Star wars ที่คนดูคิดถึงมากที่สุดอีกด้วย ส่วนตัวละครที่ยังไม่โผล่มาให้เห็นในตัวอย่างและยังเป็นปริศนาอยู่นั่นคือ ลุค สกายวอล์คเกอร์ ที่ยังไม่รู้ว่าจะกลับมาในรูปแบบไหน  

 

 

ว่าที่หนังทำรายได้สูงสุดของโลกประจำปี 2015

นักวิจารณ์ทั่วโลก ต่างคาดการณ์ว่า ปรากฎการณ์ภาคต่อของหนังไดโนเสาร์เมื่อกลางปีอย่าง Jurassic World อาจไม่เทียบเท่ากับอุบัติการณ์แห่งพลังที่กำลังจะเกิดขึ้นใหม่นี้ ซึ่งมีการเดาตัวเลขว่าหนังอาจจะทำเงินทั่วโลูกสูงสุดขึ้นหลัก2พันล้านดอลล่าร์สหรัฐ ทิ้งห่างจาก Jurassic World ที่ทำเงินรวมอยู่ที่ 1668 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ เพราะจากปรากฎการณ์เว็บขายตั๋วล่วงหน้าในหลายประเทศที่มียอดจองสูงปรี๊ดทำให้มั่นใจได้ว่า การกลับมาของ Star Wars ในครั้งนี้พี่ไม่ได้มาเล่นๆอย่างแน่นอน ซึ่งก็ต้องติดตามกันต่อไปว่า รายได้จะเข้าเป้าอย่างที่คาดเดากันไว้หรือไม่ ???

 

 

สตาร์ วอร์ส อุบัติการณ์แห่งพลัง

  • 17 December 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี / วิทยาศาสตร์ /
  • 136 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง