HIGHLIGHT CONTENT

จาก แอนน์ แฮททาเวย์ สู่แม่มดสุดสยอง The Witches เมคอัพและอุปกรณ์จัดเต็มไม่เน้นซีจี

  • 2,681
  • 12 พ.ย. 2020

 

 

ทุ่มไม่ยั้งมือ! ลิสต์ไอเท็มเปลี่ยนสาวหวาน

ให้กลายเป็นแม่มดสุดสะพรึงใน The Witches

 

หรับการปรับเปลี่ยนรูปร่างหน้าตาของแฮทราเวย์ ไพรซ์ร่วมงานกับนักออกแบบการตกแต่งเทียม คริสเตียน มอลเล็ตในฉากทุกวัน เพื่อสร้างลุคที่ต่างกันไป 6 แบบระหว่างการถ่ายทำ จนกระทั่งแม่มดผู้ยิ่งใหญ่ดูน่ากลัวและเหมือนปีศาจ และต้องอาศัยการแต่งหน้าด้วยสีดำและสีม่วงเข้มเยอะมาก แม้แต่วิกผมของเธอก็ถูกปรับเปลี่ยนมาจากหวีสับขนาดใหญ่ เพราะแฮทราเวย์อยากให้ดูเหมือนมีเขางอกมาจากด้านข้างด้วย 

 

 

การเตรียมความพร้อมของแฮทราเวย์เพียงลุคเดียว โดยไม่ต้องมีการแต่งหน้าเทียมต้องใช้เวลานานราว 2 ชั่วโมง จนไปถึง 4 ชั่วโมงหากต้องมีการแต่งหน้าเทียมด้วย หลังจากการแต่งหน้าผ่านไป 2-3 อาทิตย์ ทีมงานใช้เวลาขั้นตอนนั้นลดลงเหลือ 3 ชั่วโมงครึ่ง มีการทำให้ขั้นตอนการแต่งหน้าเทียมใช้เวลาลดลง แผลเป็นต่างๆ ของตัวละครยังดูเด่นชัดได้ตลอดเวลา หน้าตาที่สมบูรณ์ของแม่มดผู้ยิ่งใหญ่รวมถึงนิ้วมือที่ยืดยาว รวมถึงนิ้วก้อยและนิ้วชี้ของมือทั้งสองข้างด้วย 

 

ถุงมือจะปกคลุมนิ้วกลางและนิ้วก้อย ซึ่งจะอาศัยเทคนิคดิจิตอลลบออกในภายหลัง มีการใช้วัสดุเทียมตกแต่งด้านหลังมือเพื่อให้ดูเหมือนเธอมีนิ้ว 3 ข้อ แม่มดผู้ยิ่งใหญ่ยังมีหมวกที่จำลองแผลเป็นบนหนังศีรษะที่ไร้ผมอีกด้วย ซึ่งจะปกคลุมผมอย่างแน่นหนา และแฮทราเวย์ยังมีการตกแต่งนิ้วเท้าเทียมเพื่อให้ดูมีนิ้วกลางที่ยาวมากด้วย ซึ่งมันจะต้องใช้งานได้จริงในฉาก เพราะไม่เหมาะสำหรับการถอดเข้าออกตลอดเวลา 

 

 

โดยรวมแล้วแฮทาเวย์มีหมวกที่ใส่ให้ดูหัวโล้นรวม 17 แบบ 

และถุงมือที่สวมสำหรับ “หลังมือ” อีก 22 คู่ 

198 นิ้วมือที่ยืดขยายขนาดได้ 

รวมถึงนิ้วเท้าอีก 8 คู่ที่ต้องใช้ระหว่างถ่ายทำ 

 

นักแสดงที่มารับบทแม่มดต้องสวมชุดที่กำหนดไว้ แต่มีการตกแต่งนิ้วเท้าเทียมที่จะเห็นเฉพาะแม่มดผู้ยิ่งใหญ่ สุดท้ายแล้วทีมงานต้องผลิตหมวกหัวโล้น 62 ชุด นิ้วเท้า 20 คู่ มือเทียม 80 ชุด และนิ้วอีก 350 แบบสำหรับการถ่ายทำทั้งเรื่อง อันที่จริงทีมงานได้ทำให้ฝ่ายสถานที่ต้องเซอร์ไพรส์เมื่อพวกเขาอยากได้ “นิ้วมือ” แบบคลุมได้เป็นพิเศษ สำหรับการใช้นิ้วมือที่ต้องมีการขยับเลื่อนได้ตลอดทั้งวัน... ซึ่งไม่ใช่สิ่งที่พบได้ปกติทั่วไป 

 

 

The Witches - แม่มด เล่าเรื่องราวในช่วงปี 1967 ของเด็กชายกำพร้าคนหนึ่ง (รับบทโดย จาห์ซีร์ คาดีม บรูโน่) ที่อาศัยอยู่กับคุณยายผู้เป็นที่รัก (รับบทโดย อ็อคเทเวีย สเปนเซอร์) แต่ชีวิตพวกเขากลับเปลี่ยนไปเมื่อเด็กน้อยถูกหลอกล่อไปยังคฤหาสน์แสนสวยแห่งหนึ่ง แล้วได้พบกับแม่มดสาวสวยสุดไฮโซ (รับบทโดย แอนน์ แฮทธาเวย์) ผู้กำลังรวบรวมผองเพื่อนแม่มดของเธอมารวมตัวกันทำแผนการชั่วร้ายที่ยากเกินคาดเดา กำหนดฉาย 5 พฤศจิกายนนี้ในโรงภาพยนตร์

 

แม่มด

  • 05 November 2020
  • Adventure / ผจญภัย / ตลก /
  • 104 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง