HIGHLIGHT CONTENT

เจาะลึก VFX รังสรรค์เวทมนตร์ของ แม่มด เมื่อเด็กถูกสาปเป็นหนู

  • 2,309
  • 09 พ.ย. 2020

 

ในหนังทุกเรื่องของโรเบิร์ต เซเมคคิส เทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นได้สร้างความสนุกให้การถ่ายทอดสิ่งสำคัญสำหรับเซเมคคิสคือหนูที่ใช้เทคนิคดิจิตอลสร้างขึ้นมาต้องมีรายละเอียดสำคัญจากบทบาทนั้นในร่างมนุษย์ด้วย เมื่อแต่ละตัวละครกลายเป็นหนูแล้วจะต้องสื่อถึงนักแสดงคนนั้นด้วย เพื่อให้ผู้ชมยังคงแยกบุคลิกได้ “เหล่าฮีโร่ของเราเมื่อกลายเป็นหนูยังคงพูดได้ พวกเขาเลยยังมีจุดเด่นเหมือนตอนเป็นมนุษย์อยู่” เซเมคคิสกล่าว “ร่างกายของพวกเขากลายเป็นหนูจริงๆ เรามีการใส่เอกลักษณ์ลงไปในตัวหนู ทั้งลักษณะดวงตาหรือคิ้ว ฉะนั้นเราจะรู้ได้เลยว่าตัวละครนั้นอยู่ในหนูตัวนี้ มันเป็นสิ่งสำคัญของตัวละครหนูเสมอครับ”

เบลลี่ร่วมงานกับเซเมคคิสมาอย่างยาวนานได้เล่าเสริมมว่า “บ็อบคือผู้สร้างวิชวลเอ็ฟเฟ็กต์ได้อย่างน่าอัศจรรย์ ผมคิดว่าเขาใช้เทคโนโลยีอย่างเต็มที่ในหนังทุกเรื่อง แต่เขาไม่ได้สนใจเทคโนโลยีแค่ประโยชน์ด้านการผลิต แต่มันช่วยถ่ายทอดเรื่องราว และมันช่วยให้ถ่ายทอดอย่างมีคุณภาพมากที่สุดด้วย เขากลายเป็นพาร์ทเนอร์คนหนึ่งในการทำงาน อยากทำความเข้าใจกับมัน ทำให้ผมได้รับข้อมูลดีๆ จากเขาว่าเราต้องสร้างอะไรขึ้นมาบ้าง มันช่วยให้เราใช้เทคโนโลยีได้อีกขั้นเพื่อการถ่ายทอดเรื่องราว ในแบบที่ผมไม่ค่อยเห็นมากนักในหนังเรื่องอื่น”

การผสมผสานระหว่างการเล่าเรื่องราวกับเทคโนโลยีเปรียบเสมือนสิ่งแสดงสัญลักษณ์ของหนังโรเบิร์ต เซเมคคิส โดยเฉพาะการสร้างหนังที่มีกลุ่มผู้ชมหลากหลาย ตั้งแต่เด็กไปจนถึงคุณตาคุณยายของพวกเขา และทุกคนที่อยู่ในวัยระหว่างนั้น

ผู้สร้างภาพยนตร์กล่าวสรุปอย่างเรียบง่ายว่า “หนังที่เหมาะสำหรับเด็กที่สุดมักเป็นเรื่องที่สร้างความสนุกให้กับผู้ใหญ่ได้อย่างน่าแปลกใจเสมอ” เหมือนกับเรื่องราวในแบบโรลด์ ดาห์ล เขาเล่าต่อว่า “ผมคิดว่าสิ่งสำคัญในหนังทุกเรื่องที่เด็กๆ สนุกสนานกับมันได้ มักไม่พูดถึงเรื่องของเด็กกันหรอก แค่สร้างหนังที่มอบความสนุกให้ผู้ชมตั้งแต่อายุ 8-80 ได้ก็พอ”

แม่มด

  • 05 November 2020
  • Adventure / ผจญภัย / ตลก /
  • 104 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง