HIGHLIGHT CONTENT

ทฤษฎีหลุดโลก! เฉลยแม่ที่แท้จริงของโลกิ คือ เฮล่า ความสัมพันธ์ยุ่งเหยิงแห่งแอสการ์ด

  • 5,887
  • 18 พฤษภาคม 2020

 

 

ทฤษฎีหลุดโลก! เฉลยแม่ที่แท้จริงของโลกิ

คือ เฮล่า ความสัมพันธ์ยุ่งเหยิงแห่งแอสการ์ด

 

                เรื่องราวความสัมพันธ์ของราชวงศ์ผู้ปกครองดินแดนแอสการ์ด ถูกเล่าผ่านภาพยนตร์เรื่อง Thor ทั้ง 3 เรื่องของ Marvel Studios ทั้งความสัมพันธ์ทั้งรักทั้งเกลียดของสองพี่น้อง ธอร์ และโลกิ หรือความสัมพันธ์ระหว่างพ่อลูก ของโอดิน, ธอร์, โลกิ และเฮล่า หรือจะเป็นความสัมพันธ์แม่ลูกสุดอบอุ่นของเฟรย่า, ธอร์ และโลกิ แต่สิ่งหนึ่งที่ยังคงคลุมเครืออยู่มาจนถึงทุกวันนี้ก็คือ ชาติกำเนิดของโลกิ

 

                แน่นอนว่าในภาพยนตร์เรื่อง Thor ภาคแรกได้เปิดเผยว่า พ่อที่แท้จริงของโลกิคือ ลอเฟรย์ ราชาแห่งยักษ์น้ำแข็ง แต่สิ่งหนึ่งที่พวกเขาไม่เคยเปิดเผยก็คือ แม่ของโลกิ นั่นทำให้มีแฟนหนังคนหนึ่งเกิดไอเดียบรรเจิด ตั้งทฤษฎีข้อสังเกตุว่า หรือจริง ๆ แล้วแม่ของโลกิจะไม่ใช่ใครอื่น แต่เป็น เฮล่า ลูกสาวคนแรกที่ถูกคุมขังอยู่ในดินแดนแห่งความตาย

 

 

                ก่อนที่เราจะไปดูข้อสังเกตุสุดหลุดโลกนี้ เรามาดูกันสักหน่อยว่าในฉบับคอมิกส์นั้นได้มีการเปิดเผยตัวมารดาของเทพเจ้าแห่งการหลอกลวงองค์นี้หรือไม่? แน่นอนว่าที่มาของโลกิในคอมิกส์นั้น เหมือนกับในภาพยนตร์แทบทุกประการ แต่ในเนื้อเรื่องมีการเปิดเผยเพิ่มเติมว่า แม่ของโลกิคือ Farbauti ราชินีของเหล่ายักษ์น้ำแข็ง ซึ่งเมื่อเธอคลอดโลกิออกมา โลกิกลับมีตัวที่เล็กผิดจากยักษ์น้ำแข็งทั่วไป กลายเป็นรอยด่างพร้อยของเผ่าพันธุ์ ทำให้เธอตัดสินใจฆ่าตัวตายหลังจากที่โลกิถือกำเนิด ซึ่งโลกิคิดไปว่าเธอถูกสังหารโดยลอเฟย์เพื่อความโกรธเกรี้ยว

 

 

                โดยตัวราชินี Farbauti นั้นไม่ได้ปรากฎตัวในภาพยนตร์เรื่อง Thor แถมการกำเนิดออกมาตัวเล็กขนาดเท่าทารกมนุษย์ทั่วไปของโลกินั้น ก็ชวนให้คิดว่า หรือจริง ๆ แล้วโลกิ เป็นเลือดผสมระหว่างยักษ์น้ำแข็ง กับเผ่าพันธุ์อื่น ประกอบกับการปรากฎตัวของเฮล่า ในภาพยนตร์เรื่อง Thor: Ragnarok ที่มีรูปลักษณ์ภายนอกคล้ายกับโลกิ ก็ชวนให้คิดต่อไปว่า หรือหลังจากที่เฮล่าถูกขับไล่ออกจากแอสการ์ดนั้น เธอกับลอเฟย์อาจจะได้พบเจอกัน จนสามารถสานสัมพันธ์เกิดขึ้นมาเป็นหนูน้อยโลกิ

 

 

                เรารู้ว่าทฤษฎีนี้ฟังดูเหลือเชื่อมาก ซึ่งหากพูดถึงไทม์ไลน์ของเรื่องราวในภาพยนตร์เรื่อง Thor นั้น ก็ได้มีการเปิดเผยว่า เฮล่า ถูกโอดินขับไล่และคุมขังมาเป็นระยะเวลากว่า 5,000 ปี ส่วนธอร์ มีอายุอยู่ที่ประมาณ 1,500 ปี นั่นทำให้โลกิก็อาจจะมีอายุอยู่ใกล้เคียงกัน ช่องว่างของเวลาเหล่านั้นจึงพอจะสามารถนำมาใช้อ้างได้ว่า โลกิอาจเป็นลูกของเฮล่า จริง ๆ

                แต่อย่างไรก็ตาม นี่เป็นเพียงเรื่องราวการตั้งข้อสังเกตุและการประกอบข้อมูลของแฟนหนังเท่านั้น ยังไม่มีการยืนยันใด ๆ จากทาง Marvel Studios ทั้งสิ้น ให้ถือเป็นข้อมูลอ่านเอาสนุกและชวนคิดกันเล่น ๆ ก็พอ แล้วมารอดูกันว่าในซีรีส์เดี่ยวของ Loki ที่จะฉายลงใน Disney+ นี้จะมีการเปิดเผยข้อมูลที่แท้จริงตรงนี้หรือไม่??

 

Source: Screen Rant

ธอร์ ด้วยรักและอัสนี

  • 06 July 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / แฟนตาซี /
  • 119 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง