HIGHLIGHT CONTENT

เจาะฉบับคอมิกส์ The Eternals เทพแห่งมาร์เวลกับกฎเหล็กที่อาจเชื่อม Infinity Saga

  • 47,302
  • 30 มี.ค. 2020

 

 

ทฤษฎีที่อาจตอบข้อสงสัย ถ้า The Eternals

เก่งขนาดนั้น ทำไมไม่มาช่วยอเวนเจอร์ส??

 

                โลกของเราใน Marvel Cinematic Universe ต่างก็ต้องเผชิญหน้ากับภัยคุกคามหลายต่อหลายครั้ง บางภัยคุกคามเกิดขึ้นจากความผิดพลาดภายในกลุ่มอเวนเจอร์ส ในขณะที่บางภัยคุกคามก็มาจากต่างโลก ต่างมิติ แต่แทบทุกครั้งเราทุกคนแทบจะต้องเอาชะตาชีวิตของโลกทั้งใบเป็นเดิมพัน แม้ว่าเราจะรอดพ้นอันตรายเหล่านั้นมาได้ แต่คำถามที่มักจะเกิดขึ้นเสมอเมื่อมีตัวละครใหม่ ๆ ที่มีพลังมากมายเปิดเผยตัวมา พวกเขาหายไปไหน? ทำไมไม่มาปรากฎตัวในตอนที่เราต้องเผชิญหน้ากับวิกฤติ

 

 

                โดยเฉพาะเหล่าทีม the Eternals ทีมซูเปอร์ฮีโร่ที่เกิดขึ้นจากการทดลองของเหล่าเซเลสเทียล ตัวตนที่เป็นดั่งเทพเจ้าแห่งจักรวาล ดัดแปลงพันธุกรรมมนุษย์จนกลายเป็นสิ่งมีชีวิตสุดทรงพลัง ผู้มีชีวิตอยู่บนโลกมายาวนานนับหมื่นนับพันปี พวกเขาหายไปไหนในช่วงเวลาที่เกิดภัยพิบัติต่าง ๆ อาทิ อัลตรอนเกือบจะทำลายโลก หรือการบุกมารวบรวมอัญมณีและดีดนิ้วล้างจักรวาลของธานอส คำตอบที่พอจะสามารถตอบได้ก็ต้องย้อนกลับไปถึงฉบับคอมิกส์ของ the Eternals

 

 

                เหล่า Eternals นั้นมีผู้นำของตัวเองที่ชื่อว่า Zuras พวกเขาใช้ชีวิตอยู่ในโลกมนุษย์มายาวนาน ย่อมต้องมีกฎระเบียบที่ต้องยึดถือ แม้ว่า Zuras จะไม่ได้ห้ามการใช้ชีวิตหรือติดต่อกับเหล่ามนุษย์ แต่ตามกฎหรือข้อปฏิบัติของเหล่าเซเลสเทียลที่จะมาทดลองในมนุษย์ ปล่อยให้พวกเขาใช้ชีวิต แล้วกลับมาเก็บเกี่ยวอีกครั้งในภายหลังโดยไม่ข้องแวะใด ๆ กับมนุษย์อีก Zuras ในฐานะผู้นำจึงพยายามอย่างยิ่งที่จะให้เหล่า Eternals ใต้บังคับบัญชาของเขาปฏิบัติตามกฎเหล่านั้น นั่นคือการไม่ออกตัวอย่างโจ่งแจ้งต่อสายตามนุษย์

                แต่ถึงกระนั้นก็มี Eternal ตนหนึ่งที่ไม่ปฏิบัติตามนั้น เขาคนนั้นคือ กิลกาแมช อีเทอนัลผู้ทรงพลัง เขาใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับมนุษย์ ประพฤติตัวราวกับตัวเองเป็นฮีโร่ของพวกเขา นั่นทำให้ Zuras โกรธเป็นอย่างมาก จนถึงขึ้นมองว่ากิลกาแมชเป็นเหมือนรอยด่างพร้อย และขนานนามเขาใหม่ว่าเป็น The Forgotten One

 

 

                หากเหล่า the Eternals ใน MCU เลือกจะยึดตามข้อกำหนดนี้ จึงพอจะสามารถอธิบายได้ว่าทำไมที่ผ่านมาเหล่าอีเทอนัลจึงแฝงตัวเป็นเพียงผู้ชม ท่ามกลางภัยพิบัติต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นบนโลก ซึ่งตามเนื้อเรื่องย่อที่เปิดเผยออกมานาน ได้มีการระบุว่าเหล่า Eternals ได้มีชีวิตอยู่บนโลกมาแล้วหลายพันปี ผ่านอารยธรรมมากมาย เราอาจได้เห็นที่มาที่ไปว่าทำไมพวกเขาไม่ปรากฎตัว ดั่งเช่นที่มาร์เวลเคยทำกับตัวละคร Ancient One ที่มีการเปิดเผยว่าเธอได้ร่วมต่อสู้ในศึกครั้งที่เหล่าเอเลี่ยนชิทอรี่บุกโลก ณ บริเวณอาศรมสาขานิวยอร์ก นั่นเอง

 

Source: Screen Rant

ฮีโร่พลังเทพเจ้า

  • 04 November 2021
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 157 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง