HIGHLIGHT CONTENT

ทำไม The Flash มาช้า??? เผยสาเหตุที่หนังเดี่ยวของฮีโร่เจ้าความเร็วเลื่อนแล้วเลื่อนอีก

  • 4,300
  • 25 ก.พ. 2019

 

                แฟนภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ทุกคนคงคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีกับการสร้างจักรวาลภาพยนตร์ จักรวาลภาพยนตร์ที่เราเห็นได้ชัดเจนกันยาวนานมากว่า 10 ปีก็คงหนีไม่พ้น จักรวาลภาพยนตร์ Marvel ในขณะที่หลายสตูดิโอเองก็พยายามสร้างจักรวาลภาพยนตร์เป็นของตัวเอง แน่นอนว่ามีทั้งสำเร็จและล้มเหลว แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่าทางฝั่ง DC เองจะสามารถหาทิศทางที่น่าสนใจให้กับตัวเองได้แล้ว และมันจะชัดเจนมากขึ้นในภาพยนตร์ The Flash

 

 

                ในระหว่างการโปรโมท Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald นักแสดงเจ้าของบทออเรเลียส และแบร์รี อัลเลนจาก The Flash ได้ออกมาเปิดเผยในคลิปวีดีโอเกี่ยวกับภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ของเขาภายใต้การดูแลของ DC เอาไว้ว่า “พวกเรากำลังคุยกันเกี่ยวกับการสร้างจักรวาลใหม่ขึ้นมาเลย มันไม่ใช่แค่ DC Multiverse เท่านั้น แต่มันจะเป็น Speedsters Multiverse ด้วย และเหล่าสปีดสเตอร์เป็นเพียงหนึ่งเดียวที่สามารถเชื่อมโยงจักรวาลที่หลากหลายของพวกเขา เราได้เห็น Marvel สร้างจักรวาลเพียงหนึ่งเดียวใช่ไหมครับ? จักรวาลที่มีตัวละครทั้งหมดอยู่ร่วมกัน แต่ DC เป็น Multiverse ทั้งเรื่องราวที่แตกต่างกัน และตัวละครที่แตกต่างกัน รวมไปถึงเวอร์ชั่นที่แตกต่างกันไปของแต่ละตัวละคร สปีดสเตอร์สคือกลุ่มคนที่สามารถท่องผ่านไปได้ทั้งหมดเลย”

 

                Multiverse หรือ พหุจักรวาล หากนี่จะเป็นแนวทางที่ DC หยิบจับมาใช้อธิบายเรื่องราวของตัวก็น่าสนใจไม่น้อย เพราะการผูกโยงเรื่องราวทั้งหมดเป็นเนื้อเดียวกันอาจไม่ใช่เรื่องง่าย แต่การสร้างสรรค์เรื่องราวที่แตกต่างกันไปอาจได้ความแปลกใหม่และเป็นแนวทางที่แตกต่าง แต่สำหรับภาพยนตร์เรื่อง The Flash เมื่อเอซร่าถูกถามต่อว่าเมื่อไรเราถึงจะได้ดูภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่แบบเดี่ยว ๆ ของเขาบ้าง เขาให้พูดถึงเรื่องนี้เอาไว้ดังนี้

 

 

                “ทุกคนที่รู้จักแบร์รี อัลเลนคงรู้อยู่แล้วว่าเขาเป็นคนที่มาสายเสมอ แต่เมื่อเขามาถึง เขาก็จะสามารถจัดการทุกอย่างได้เสร็จสิ้น นั่นคือสิ่งที่กระบวนการสร้างภาพยนตร์ของเราก็กำลังทำครับ (หัวเราะ) พวกเราค่อนข้างช้ากันไปสักหน่อย แต่เหตุผลที่มันช้า...ด้วยความสัตย์จริงนะครับ...เหตุผลที่มันช้าก็เพราะพวกเรา รวมทั้งตัวผมด้วย เราอยากจะทุ่มเทและสร้างภาพยนตร์ที่ไม่ใช่แค่เป็นหนังซูเปอร์ฮีโร่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่เราตั้งใจจะมอบเป็นของขวัญให้กับแฟน ๆ ด้วย...

...หนังเรื่องนี้จะเป็นเหมือนของขวัญที่มอบให้กับแฟน ๆ ทุกคน และพวกเราเองก็มีอีกจุดสองจุดที่อยากจะพัฒนาในตัวบทที่พวกเรามองว่ามันยังไม่ดีพอ...ผมอยากจะทุ่มเทไปเพื่อให้ทุกคนมองเห็นว่ามันดีแล้วก่อนที่จะสร้างมันขึ้นมา พวกเราจะไม่สร้างภาพยนตร์หากมันไม่กลายเป็นสิ่งสวยงามที่จะมอบให้แฟน ๆ และทุก ๆ คนได้ครับ”

 

 

นับเป็นคำถามที่ดีเลยทีเดียวกับการตอบว่าทำไมแผนการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ถึงล่าช้ากว่าที่คาดการณ์เอาไว้ เราก็ต้องมาจับตาดูกันต่อไปว่าอนาคตของ The Flash ฮีโร่ความเร็วที่มักจะมาสายเสมอคนนี้จะออกมาเป็นอย่างไร แต่ก่อนหน้านั้นเตรียมไปพบกับอีกหนึ่งซูเปอร์ฮีโร่พลังเทพเจ้าจาก DC อย่าง Shazam! ที่จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ 4 เมษายนนี้ที่ Major Cineplex

 

Source: Screen Rant

ข่าวที่เกี่ยวข้อง