HIGHLIGHT CONTENT

The World's End สกู๊ป ตะลุย 12 ผับ กับภารกิจ เดอะ โกลเดน ไมล์

  • 6,253
  • 15 พ.ย. 2013

The World's End สกู๊ป ตะลุย 12 ผับ กับภารกิจ เดอะ โกลเดน ไมล์

เรื่องราวของ The World’s End เริ่มต้นขึ้นในวันที่ 22 มิถุนายน ปี 1990 ในเมืองนิวตัน ฮาเวน ที่อยู่ย่านชานเมืองของอังกฤษ เด็กหนุ่มห้าคนที่กำลังจะก้าวเข้าสู่วัยรุ่น ได้เฉลิมฉลองวันเรียนจบด้วยการพยายามจะสรรค์สร้างตำนานการบุกตะลุยผับด้วยกัน แม้ว่าพวกเขาจะกระตือรือร้นและกระดกเบียร์ไปมากแค่ไหน พวกเขากลับไม่ประสบความสำเร็จดังความตั้งใจเพราะพวกเขาไม่สามารถไปถึง เดอะ เวิลด์ส เอนด์ ซึ่งเป็นผับสุดท้ายในลิสต์ของพวกเขาได้ ประมาณกว่ายี่สิบปีให้หลัง “ห้าทหารเสือ” ต่างคนต่างก็จากบ้านเกิดไปคนละทิศละทาง และตอนนี้ พวกเขาก็เป็นสามี เป็นพ่อ เป็นชายผู้เจริญในหน้าที่การงาน ทุกคนประสบความสำเร็จด้วยดีเว้นแต่แกรี่ คิง (ไซมอน เพ็กก์) อดีตหัวโจกผู้พูดจาคล่องแคล่วของพวกเขา ตอนนี้ เขาเป็นชายวัย 40 ปีที่ยังคงมีความหลังฝังใจกับวัยรุ่นของตัวเอง แกรี่ ผู้เต็มไปด้วยความกระตือรือร้น รับรู้ถึงความห่างเหินระหว่างเขาและแอนดี้ (นิค ฟรอสท์) ผู้เคยเป็นเพื่อนสนิทหมายเลขหนึ่งของเขา เขาก็เลยดึงดันที่จะกลับไปสู่การดื่มมาราธอน “เดอะ โกลเดน ไมล์” อีกครั้ง เขาเกลี้ยกล่อมแอนดี้, สตีเวน (แพ็ดดี้ คอนซิไดน์), โอลิเวอร์ (มาร์ติน ฟรีแมน) และปีเตอร์ (เอ็ดดี้ มาร์สัน) ให้ปฏิบัติภารกิจนี้อีกครั้ง และบ่ายวันศุกร์วันหนึ่ง พวกเขาก็กลับมารวมตัวกันอีกครั้ง แกรี่รู้สึกเหมือนปลากระดี่ได้น้ำ กฎที่ถูกตั้งเอาไว้ก็คือ เวลาหนึ่งคืน ชายห้าคน ผับสิบสองแห่ง และพวกเขาก็ต้องดื่มเบียร์อย่างน้อยหนึ่งไพน์ต่อหนึ่งผับ เมื่อไปถึงนิวตัน ฮาเวน พวกเขาได้พบกับแซม (โรซามุนด์ ไพค์) น้องสาวของโอลิเวอร์ ที่ทั้งแกรี่และสตีเวนต่างก็ยังแอบมีใจให้อยู่ ขณะที่พวกเขาพยายามที่จะประสานเรื่องในอดีตและปัจจุบันเข้าด้วยกัน การได้พบกับสถานที่เก่าๆ และคนที่พวกเขาเคยรู้จัก ที่ทั้งอันตรายและเพี้ยนมากขึ้นเรื่อยๆ ก็ทำให้พวกเขาตระหนักได้ว่า การที่พวกเขาฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ เหล่านี้ก็เพื่ออนาคต แต่ไม่ใช่อนาคตของพวกเขาเท่านั้น มันยังเป็นอนาคตของมนุษยชาติด้วย และการไปให้ถึงเดอะ เวิลด์ส เอนด์อาจเป็นสิ่งที่น่ากังวลน้อยที่สุดก็เป็นได้...

ตะลุย 12 ผับ กับภารกิจ เดอะ โกลเดน ไมล์ ที่ค้างคาใจในวัยรุ่น ของแก็งค์หนุ่มวัยกลางคนที่จะต้องทำให้มันสำเร็จ เดอะ เวิลด์ส เอนด์ ก๊วนรั่วกู้โลก  28 พฤศจิกายนนี้ในโรงภาพยนตร์ เฉพาะ พารากอน  ซีนีเพล็กซ์ และ เอสเอฟ เวิลด์ ซีนีม่า 

ผับ 12 แห่งใน The World’s End ที่อยู่ในเส้นทางการเดินทางของห้าหนุ่ม ทั้งตอนเป็นวัยรุ่น และอีกครั้งในปัจจุบัน ชื่อผับแต่ละแห่งจะมีความเชื่อมโยงพิเศษบางอย่างกับการพัฒนาของเหตุการณ์ในเรื่อง และสิ่งที่เกิดขึ้นในผับแห่งนั้น ผับ 12 แห่ง อ้างอิงจากการบำบัดการติดสุราซึ่งเป็นโปรแกรม 12 ขั้นตอน ทีมงานตระเวนไปตามเมืองและผับต่างๆ ในอังกฤษ ซึ่งผลที่ได้ก็คือการมิกซ์แอนด์แมทช์ภายในและภายนอกของผับต่างๆ และระหว่างฉากที่สร้างขึ้นและสถานที่จริงๆ สำหรับการตระเวนผับของห้าหนุ่ม รายละเอียดที่เป็นข้อเท็จจริง เรื่องแต่ง และเรื่องในจินตนาการของแต่ละผับ ที่เรียงตามลำดับการมาถึงของพวกเขาในฐานะส่วนหนึ่งของ “เดอะ โกลเดน ไมล์” มีดังต่อไปนี้

ผับ 1: เดอะ เฟิร์สท์ โพสต์

เป็นที่ที่ “เดอะ โกลเดน ไมล์” เริ่มต้นขึ้นทั้งในปี 1990 และปัจจุบัน ภายนอกของผับถูกถ่ายทำที่เดอะ แพร์ทรี ผับบนถนฮอลลีบุช เลนในเวลวิน การ์เดน ซิตี้ ส่วนภายในก็ถ่ายทำที่แพร์ทรีเช่นกัน ซึ่งมันถูกใช้อีกครั้งเพื่อถ่ายทำภายในของผับ 2 ดิ โอลด์ แฟมิเลียร์

ผับ 2: ดิ โอลด์ แฟมิเลียร์

มีลักษณะเหมือนเดอะ เฟิร์สท์ โพสต์ ซึ่งทั้งห้าคนในยุคปัจจุบันก็สังเกตเห็น ดังนั้นภายในของผับก็เลยถ่ายทำที่เดอะ แพร์ทรี ผับบนถนฮอลลีบุช เลนในเวลวิน การ์เดน ซิตี้ ซึ่งถูกใช้ถ่ายทำผับ 1 เดอะ เฟิร์สท์ โพสต์ด้วย ส่วนภายนอกถ่ายทำที่เดอะ ด็อคเตอร์ส โทนิค ผับนถนนเชิร์ช โร้ด ที่อยู่ในเวลวิน การ์เดน ซิตี้ด้วยเช่นกัน

ผับ 3: เดอะ เฟมัส ค็อก

เป็นผับที่แกรี่ ในปี 1990 ถูกแบนตลอดชีวิต และเป็นที่ขลุกตัวของบาซิลวัยชรา ในตอนที่พวกเขามาเยือนผับแห่งนี้อีกครั้งในหลายสิบปีให้หลัง พวกเขาก็เห็นบาซิลอีกครั้ง แต่การแบนยังคงมีผลอยู่ โดยที่ภาพของแกรี่ยังถูกติดไว้บนผนังเพื่อเป็นเครื่องย้ำเตือน และพวกเขาทุกคนก็ถูกไล่ออกจากที่นั่น ภายนอกและภายในของผับถูกถ่ายทำที่เดอะ คอร์ค ผับโฮเวิร์ดส์เกทในเวลวิน การ์เดน ซิตี้

ผับ 4: เดอะ ครอส แฮนด์

เป็นจุดเปลี่ยนของเรื่อง ทั้งในอดีตและปัจจุบัน ในปี 1990 แกรี่ต่อยผนังเป็นรู แอนดี้ต่อยนาฬิกา และสามสาวเจ้าเสน่ห์ “มาร์มาเลด แซนด์วิช” ก็อยู่ในเหตุการณ์ด้วย ในปัจจุบัน แกรี่กับแอนดี้ได้ลงมือลงไม้อีกครั้งในผับแห่งนี้ และสามสาว “มาร์มาเลด แซนด์วิช” วัยผู้ใหญ่ก็อยู่ที่นั่นด้วย แต่กลับไม่มีคนสังเกตเห็นเพราะเพื่อนๆ ทั้งห้าคนไขว้เขวไปกับการเถียงกันเอง หลังจากที่แกรี่ขอตัว ห้องน้ำชายก็กลายเป็นฉากของการต่อสู้ ซึ่งเป็นสัญญาณที่บ่งบอกให้เขาและเพื่อนในกลุ่มได้รู้ว่า มีบางอย่างไม่ชอบมาพากลในนิวตันฮาเวน ห้องน้ำชายถูกสร้างเป็นฉาก พร้อมด้วยแมลงวันและผนังที่พังได้ ขึ้นที่เอลส์ทรี สตูดิโอส์ และการถ่ายทำซีเควนซ์ต่อสู้ที่นั่นก็ใช้เวลาทั้งอาทิตย์และทำให้ต้องมีการถ่ายทำเพิ่มเติมของยูนิทที่สอง ภายในทั้งหมดรวมทั้งภายนอกถูกถ่ายทำที่ปาร์คเวย์ ทาเวิร์น ผับบนบริดจ์ โร้ดในเวลวิน การ์เดน ซิตี้

ผับ 5: เดอะ กู๊ด คอมพาเนียนส์

เป็นที่ที่สายสัมพันธ์ของห้าหนุ่มกลับมาแน่นแฟ้นอีกครั้ง ทั้งสมัยก่อนและปัจจุบัน ในปี 1990 พวกเขาร่วมกันดื่มฉลองความก้าวหน้าในภารกิจตระเวนผับของพวกเขา ส่วนในปัจจุบัน พวกเขาดื่มเพื่อสาบานว่าจะลุยต่อไปเพื่อคลี่คลายเหตุการณ์ปริศนาที่เกิดขึ้นให้ได้ ภายนอกผับถูกถ่ายทำที่เวนดี้ส์ ร้านขายไหมพรมที่เลย์ส อะเวนิวในเลทช์เวิร์ธ การ์เดน ซิตี้ ส่วนภายในถ่ายทำที่เดอะ เวนล็อค อาร์มส์ ผับบนถนนเวนล็อค โร้ดในกรุงลอนดอน ซึ่งมีอายุเก่าแก่ 200 ปี หลังจากที่มันรอดจากการถูกทิ้งระเบิดในสงครามโลกมาได้ ตอนนี้ มันกลายเป็นส่วนหนึ่งของพื้นที่อนุรักษ์ไปแล้ว

ผับ 6: เดอะ ทรัสตี้ เซอร์เวินท์

เป็นที่ที่โอลิเวอร์ ในปี 1990 ไม่สามารถเดินหน้าแผน “เดอะ โกลเดน ไมล์” ต่อไปได้ สองทศวรรษให้หลังที่ผับเดียวกันนี้ โอลิเวอร์กลายเป็นตัวแปรในการเปลี่ยนแปลงของกลุ่มอีกครั้งหนึ่ง พวกเขายังพบด้วยว่า อาชีพของบาทหลวงกรีนได้เปลี่ยนแปลงไปจากพ่อค้ายาในช่วงหลายสิบปีที่ผ่านมา ภายนอกผับถ่ายทำที่เดอะ ธรี แม็กเน็ทส์ ผับ บนเลย์ส อะเวนิวในเลทช์เวิร์ธ การ์เดน ซิตี้ ภายในถ่ายทำที่เดอะ ไดเร็คเตอร์ส อาร์มส์ในบอร์แฮมวู้ด ในเฮิร์ทฟอร์ดเชียร์เช่นกัน ซึ่งนับว่าเป็นสถานที่ที่เหมาะสมต่อการทำงานของเอ็ดการ์ ไรท์อย่างยิ่ง 

ผับ 7: เดอะ ทู เฮดเดด ด็อก

โด่งดังจากเบียร์ การ์เดนด้านหลัง ที่แซมทะเลาะกับคู่พิลึก ภายนอกและภายในของผับแห่งนี้ถ่ายทำที่ผับเดอะ โคลอนเนดบนสเตชัน โร้ดในเลทช์เวิร์ธ การ์เดน ซิตี้

ผับ 8:  เดอะ เมอร์เมด

เป็นสถานที่ปรากฏตัวของสามสาว “มาร์มาเลด แซนด์วิช” ในปัจจุบัน แต่เป็นการปรากฏตัวในลักษณะเดียวกับในปี 1990 ของพวกเธอ สิ่งที่ทำให้แกรี่และเพื่อนๆ งุนงงคือการที่สถานที่แห่งนี้กลายเป็นเหมือนคลับมากกว่าผับ ด้วยการที่ “สคูล ดิสโก้” เพลงดิสโก้ยุค 80s/90s กำลังเปิดให้แดนซ์กระจาย และโปสเตอร์สำหรับดิสโก้ยังบ่งบอกรายละเอียดเกี่ยวกับแดนเซอร์ข้างในด้วย ภายนอกของผับถ่ายทำที่บรอดเวย์ ซีเนมา โรงภาพยนตร์สไตล์อาร์ต เดโคในเลทช์เวิร์ธ การ์เดน ซิตี้ ซึ่งเปิดทำการเมื่อกว่า 70 ปีก่อน ส่วนภายใน เพื่อให้สอดคล้องกับโมทิฟ “สคูล ดิสโก้” ที่กลับไปสู่อดีต ถ่ายทำที่ชาลฟอนท์ แคมปัส อดีตมหาวิทยาลัยในชาลฟอนท์ เซนต์ ไจลส์ ในบัคกิ้งแฮมป์เชียร์

ผับ 9: เดอะ บีไฮฟ์

เป็น “ศูนย์รวมกิจกรรม” ทั้งในปี 1990 และในปัจจุบัน ในผับแห่งนี้ พวกเขาได้พบคนที่ค่อนข้างจะสำคัญกับพวกเขาในสมัยเรียนอีกครั้งหนึ่ง ที่ผับแห่งนี้ในปี 1990 เกิดการทะเลาะวิวาทขึ้นโดยมีแอนดี้เป็นศูนย์กลางและการตระเวนผับก็เลยต้องหยุดลงตรงนี้ อีกเหตุทะเลาะวิวาทเกิดขึ้นในยุคปัจจุบันโดยมีแอนดี้เป็นศูนย์กลางเช่นเคย และครั้งนี้ การต่อสู้ก็เกิดขึ้นภายใต้สถานการณ์ที่มหัศจรรย์พันลึกกว่าแต่ก่อนเสียอีก ภายในของผับจะต้องถ่ายทำในฉากที่สร้างขึ้นเป็นพิเศษในเอลส์ทรี สตูดิโอส์ โดยซีเควนซ์การต่อสู้ในยุคปัจจุบันใช้เวลาถ่ายทำกว่าหนึ่งสัปดาห์ และต้องมีการถ่ายทำเพิ่มเติมจากยูนิททีสอง ภายนอกชั้นหนึ่งของผับถ่ายทำที่ร้านอาหารไทยบนถนนเกอร์นอน โร้ดในเลทช์เวิร์ธ การ์เดน ซิตี้ ส่วนภายนอกตรงส่วนหลังคาถ่ายทำในบริเวณการ์เดน ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ เหนือร้านเอดินเบิร์กห์ วูล ที่อยู่ในเลทช์เวิร์ธ การ์เดน ซิตี้ด้วยเช่นกัน 

ผับ 10: เดอะ คิงส์ เฮด

เป็นที่ที่มีการกล่าวถึงสภาพจิตใจและภาพลักษณ์ที่แกรี่มองตัวเองว่าเหมือน “ราชันย์” และมันยังถูกอ้างถึงในชื่อและป้ายสัญลักษณ์ของผับแห่งนี้ด้วย แกรี่จะต้องยอมรับสภาพชีวิตตัวเองและสถานะของการตระเวนผับ ด้วยการตระหนักดีว่าทุกอย่างไปไกลเกินกว่าในปี 1990 แล้ว ภายนอกและภายในของผับแห่งนี้ถ่ายทำที่อารีนา ผับในอารีนา พาเหรดในเลทช์เวิร์ธ การ์เดน ซิตี้ 

ผับ 11: เดอะ โฮล อิน เดอะ วอลล์

ได้รับผลกระทบโดยตรงจากแกรี่และคนอื่นๆ ทำให้ภายในทั้งหมดของผับต้องถูกสร้างและถ่ายทำที่เอลส์ทรี สตูดิโอส์ ส่วนภายนอกถ่ายทำที่สถานีรถไฟเลทช์เวิร์ธ ที่สเตชัน เพลซ ในเลทช์เวิร์ธ การ์เดน ซิตี้ 

ผับ 12: เดอะ เวิลด์ส เอนด์

เป็นจุดหมายปลายทางของภารกิจการตระเวนผับในปัจจุบัน ภายนอกถ่ายทำที่ผับเดอะ การ์เดนเนอร์ส อาร์มส์บน วิลเบรี ฮิลส์ โร้ดเลทช์เวิร์ธ การ์เดน ซิตี้ ส่วนภายในของผับถูกสร้างและถ่ายทำขึ้นที่เอลส์ทรี สตูดิโอส์