HIGHLIGHT CONTENT

รีวิว The Witches บันเทิงทั้งครอบครัว แอนน์ แฮตธาเวย์เล่นใหญ่ไม่ห่วงสวย

  • 4,767
  • 05 พ.ย. 2020

 

 

รีวิว The Witches บันเทิงทั้งครอบครัว

แอนน์ แฮตธาเวย์เล่นใหญ่ไม่ห่วงสวย

 

    แม่มด หนึ่งในตัวละครจากเรื่องเล่า ตำนาน นวนิยาย ที่มักจะถูกนำมาตีความ บ้างก็เป็นตัวแทนของความช่วยร้าย บ้างก็เป็นตัวแทนของความงดงาม บ้างก็เป็นตัวแทนของสติปัญญา แต่ในสายตาของโรอัลด์ ดาห์ล แม่มด ไม่มีเพศ แต่เป็นปีศาจที่อยู่ในร่างของมนุษย์ พวกมันเกลียดเด็กเข้าไส้ วางแผนทุกอย่างเพื่อทำลายล้างเด็ก ๆ ให้หมดไปจากโลก ซ่อนตัวอยู๋ในโลกมนุษย์ในคราบของมูลนิธิป้องกันการใช้ความรุนแรงในเด็ก นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นในภาพยนตร์เรื่อง The Witches

 

 

    จากเวอร์ชั่นปี 1990 ตอนนี้ The Witches ถูกนำกลับมาสร้างใหม่อีกครั้ง ภายใต้การกำกับของ โรเบิร์ต เซเม็กคิส และนำแสดงโดย 2 นักแสดงหญิงตัวท็อปของวงการ ไม่ว่าจะเป็น อ็อกเทเวีย สแปนเซอร์ ในบทคุณยายสุดแกร่ง และแอนน์ แฮตธาเวย์ ในบทของราชินีแม่มดสุดร้ายกาจ ที่ต้องขอบอกเลยว่าทั้งสองคนนี้ได้แบกภาพยนตร์เรื่องนี้เอาไว้เต็มบ่า พลังทางการแสดงของทั้งคู่ช่วยเสริมให้หนังเรื่องนี้เต็มไปด้วยความบันเทิงครบรสชาติ

 

    ก่อนอื่นต้องขอบอกเลยว่า The Witches เป็นภาพยนตร์ครอบครัว ที่มีความบันเทิงเหมาะสมกับทุกเพศทุกวัย ผู้ใหญ่อาจจะดูเพื่อความบันเทิง แต่เด็ก ๆ จะต้องตื่นตาตื่นใจกับเรื่องราวที่ใกล้เคียงกับวัยพวกเขามากเลยทีเดียว แต่ถึงอย่างนั้นนี่ก็เป็นภาพยนตร์ที่เดินเรื่องเป็นเส้นตรง ไม่ได้มีการหักมุมหรือพลิกผันอะไร ผสมผสานกับเทคนิคพิเศษ CGI ที่ใช้ร่วมกับเมคอัพทำให้ความมหัศจรรย์ของเวทมนตร์ หรือการเนรมิตความแปลกประหลาดของแม่มดได้ออกมาเนียนตา

 

 

    การแสดงของแอนน์ แฮตธาเวย์ คืออีกหนึ่งความบันเทิงของเรื่องนี้ เพราะเธอเล่นใหญ่จัดเต็ม ไม่ห่วงสวยแม้แต่น้อย ในจังหวะที่ต้องงามสง่าสมกับการเป็นราชินีแม่มดก็ทำได้ดี ส่วนช่วงที่กลายเป็นอสุรกายแม่มดสุดสะพรึงก็ทำได้น่าขนลุกไม่หยอก ครบรสทั้งความน่ากลัว ความสวยงาม และความตลกขบขันในบทบาทเดียว ขณะเดียวกัน อ็อกเทเวีย สแปนเซอร์ ก็เป็นคุณยายที่แสนอบอุ่น, น่ารัก และแข็งแกร่ง พร้อมสอนบทเรียนสำคัญให้กับเด็ก ๆ ทั่วโลกว่า ไม่ว่าจะมีรูปลักษณ์ภายนอกเป็นอย่างไร ถ้าเด็ก ๆ เป็นตัวเอง เราจะมีคนที่รักเราอยู่เสมอ

 

    นอกเหนือจากนั้นแล้ว ในภาพยนตร์เรื่องนี้ยังแอบแฝงเรื่องราวของความเท่าเทียมเอาไว้ด้วย สิ่งที่เห็นได้ชัดเลยก็คือ เรื่องราวความเท่าเทียมของชาวผิวดำ และผิวขาวในสหรัฐอเมริกา ที่ในอดีตคนผิวดำถูกผลักให้ทำหน้าที่เป็นเพียงแค่พนักงานตัวเล็กตัวน้อยในโรงแรมหรู หรือจะเป็นการที่คุณยายและหลานชายตัวน้อยที่เป็นคนผิวดำ เดินทางไปยังโรงแรมสุดหรูที่มักจะมีแค่คนผิวขาวเข้าพัก ก็ถูกมองอย่างแปลกประหลาด ราวกับความหรูหราถูกผูกติดกับสีผิว นั่นคือสิ่งที่ควรถูกขจัดให้หมดไป

 

 

    ไปพิสูจน์ความบันเทิงที่สามารถสนุกสนานได้ทั้งครอบครัว อมยิ้ม ขบขัน เปลี่ยนสุดสัปดาห์ให้กลายเป็นความสุขไปด้วยกันกับ The Witches แม่มด ของโรอัลด์ ดาห์ล ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 

แม่มด

  • 05 November 2020
  • Adventure / ผจญภัย / ตลก /
  • 104 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง