HIGHLIGHT CONTENT

ข้อมูล โปสเตอร์ The Wind Rises: ปีกแห่งฝัน วันแห่งรัก

  • 6,978
  • 10 มิ.ย. 2014

ข้อมูล โปสเตอร์ The Wind Rises: ปีกแห่งฝัน วันแห่งรัก

ประเภท >>> Animation กำหนดฉาย >>> 3 กรกฎาคม 2014 อำนวยการสร้าง >>> โทชิโอะ ซูซูกิ (Spirited Away, Howl’s Moving Castle) กำกับ/ เขียนบท >>> ฮายาโอะ มิยาซากิ (Spirited Away, Howl’s Moving Castle) ให้เสียงพากย์โดย >>> ฮิเดอากิ อันโนะ เป็น จิโร่ มิโมริ ทาคิโมโตะ  >>> ป็น นาโอโกะ ฮิเดโตชิ นิชิจิม่า >>> เป็น ฮอนโจ โนมุระ มันไซ >>> เป็น จิโอวานนี่ คาปริโอนี่

เนื้อเรื่อง

ผลงานอนิเมชั่นเรื่องสุดท้ายก่อนวางมือของ ฮายาโอะ มิยาซากิ ตำนานผู้ก่อตั้งสตูดิโอจิบลิที่สร้างปรากฏการณ์ทำรายได้ขึ้นอันดับหนึ่งในญี่ปุ่นนานถึง 8 สัปดาห์ และเข้าชิงรางวัลออสการ์ปีล่าสุด เรื่องราวของความฝันและชีวิตการต่อสู้ของ จิโร โฮริโกชิ ผู้ออกแบบเครื่องบินรบ Zero Fighter ซึ่งกองทัพญี่ปุ่นใช้ในสงครามโลกครั้งที่ 2โดยเรื่องราวจะบอกเล่าชีวิตของ จิโร ตั้งแต่เด็กที่เริ่มสนใจในเครื่องบิน จนวัยหนุ่มที่เขาต้องการออกแบบเครื่องบินที่สวยงามให้ล่องไปบนท้องฟ้า ในสมัยที่ยังไม่มีเทคโนโลยีก้าวล้ำเหมือนสมัยนี้ รวมถึงเรื่องราวความรักแบบหนุ่มสาวของเขาและ นาโอโกะ ที่เกิดขึ้นในช่วงสงครามโลก

เกร็ดภาพยนตร์

  • หลังจากอยู่ในวงการแอนิเมชั่นมานานกว่า 50 ปี และมีผลงานการกำกับเรื่องแรก Nausicaä of the Valley of the Wind ตั้งแต่ปี 1984 ที่ถือเป็นก้าวแรกของสตูดิโอจิบลิ ในที่สุด ฮายาโอะ มิยาซากิ ก็ประกาศว่า The Wind Rises จะเป็นผลงานการกำกับเรื่องสุดท้าย ก่อนที่เขาจะวางมือและให้ลูกทีมในสตูดิโอจิบลิสืบทอดต่อไป
  • ฮายาโอะ มิยาซากิ ได้พูดถึงสาเหตุที่เขาเลือก The Wind Rises เป็นผลงานแอนิเมชั่นสั่งลาว่า "ผมอยากเล่าเรื่องที่เป็นตัวแทนของจิตวิญญาณชาวญี่ปุ่น เรารู้ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ไม่ใช่เรื่องที่น่าภูมิใจ แต่มันก็คือประวัติศาสตร์ที่เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของพวกเรา ผมอยากให้เรายืดหน้ายอมกับสิ่งที่พวกเราสร้างขึ้น มันคือแรงกระตุ้นที่ทำให้เรามาไกลจนถึงทุกวันนี้ นี่แหละคือเหตุผลที่ผมต้องการทำแอนิเมชั่นเรื่องนี้"
  • The Wind Rises เข้าฉายในญี่ปุ่นเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งก็ขึ้นอันดับหนึ่งถึง 8 สัปดาห์ติดต่อกัน และทำรายได้ไปถึง 1 หมื่น 1 พัน 6 ร้อยล้านเยน จนกลายเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดประจำปีที่แล้ว เอาชนะหนังบล็อคบัสเตอร์ฮอลลิวู้ดทุกเรื่อง โดยมันก็ถูกรับเลือกให้เป็นหนึ่งในห้าแอนิเมชั่นที่เข้าชิงรางวัลออสการ์เมื่อต้นปี 2014 รวมถึงได้รับรางวัลแอนิเมชั่นยอดเยี่ยมจากหลายสถาบัน ไม่ว่าจะเป็น Japan Academy Prize, สมาคมนักวิจารณ์นานาชาติ, สมาคมนักวิจารณ์นิวยอร์ค, สมาคมนักวิจารณ์บอสตัน, และสมาคมนักวิจารณ์ชิคาโก้
ตัวอย่างภาพยนตร์ http://youtu.be/imtdgdGOB6Q