HIGHLIGHT CONTENT

พิมพ์เขียว The Thousand Sunny สุดยอดเรือกลุ่มหมวกฟาง ใน One piece

  • 27,229
  • 23 ก.ย. 2019

ใน One piece อีกส่วนหลักที่เป็นจุดเด่นของการเดินทางนั่นคือเรือ ซึ่งเป็นพาหนะในการพาพวกโจรสลัดออกผจญภัยตามหาขุมทรัพย์ ซึ่งหนึ่งในเรือสำคัญของกลุ่มหมวกฟาง นั่นก็คือเรือ เทาซั่น ซันนี่


The Thousand Sunny เป็นเรือลำที่สองของกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางที่สร้างขึ้นหลังจากGoing Merry  ออกแบบและสร้างโดยFranky ด้วยความช่วยเหลือจาก Yokozuna , IceburgและGalley-La มันเป็นเรือประเภท Carrack เป็นสำเภาขนาดใหญ่ที่มีเสถียรภาพพอที่จะแล่นไปในทะเลที่มีคลื่นลมแรง  ซึ่งต้องอาศัยทักษะในการเดินเรือเพื่อบังคับเรือ

ด้านบนมีดาดฟ้า,หอสังเกตการณ์ เสากระโดงเรือ โดยด้านหน้ามีโขนเรือรูปสัตว์เป็นสิงโตสีเหลืองแผงคอสีส้มลักษณะคล้ายกับดอกทานตะวันหรือดวงอาทิตย์ทำให้มันมีชื่อว่า ซันนี่ 

The Thousand Sunny มีปืนใหญ่จำนวนสิบหกกระบอก ในแต่ละด้านของเรือมีข้างละ 7 กระบอก มีปืนใหญ่พิเศษทางด้านหน้าและด้านท้ายของเรือ โดยที่บริเวณปากของหัวสิงโตสามารถเปิดออกเพื่อเป็นช่องยิงปืนใหญ่ได้ รวมถึงแผงคอสามารถหมุนเป็นใบพัดเพื่อให้เรือเดินกลับถอยหลังด้วย

The Thousand Sunny กลับมาอีกครั้งใน One Piece Stampede เรื่องราวของ เจ้าพ่อแห่งการจัดงาน “บูเอน่า เฟสต้า” ได้จัดงานเทศกาลโจรสลัดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งเป็นงานชุมนุมที่รวบรวมเหล่าโจรสลัดแห่งยุคไว้มามากที่สุด เพื่อออกตามล่าสมบัติแห่งราชาโจรสลัด “ โรเจอร์ ”


แต่ทว่า เบื้องหลังงานเทศกาลที่เหล่าโจรสลัดกำลังเพลิดเพลินอยู่นั้น “บูเอน่า เฟสต้า” ได้วางแผนชั่วร้ายตั้งใจจะจมเรือของเหล่าโจรสลัดให้ดำดิ่งลงสู่ห้วงมหาสมุทรท่ามกลางสงครามการแย่งชิงอันดุเดือดของเหล่า กลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง, กลุ่มโจรสลัดผู้บ้าคลั่ง, ราชันแห่ง 7 น่านน้ำ และ “ดักลาส บาเล็ต” อดีตสมาชิกของกลุ่มโจรสลัดโรเจอร์ โดยมีกองทัพเรือของฝ่ายรัฐบาลที่ออกตามล่าเหล่าโจรสลัดเข้ามาร่วมห้ำหั่น ติดตามทั้งหมดนี้ได้ใน ONE PIECE STAMPEDE

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง