HIGHLIGHT CONTENT

โปสเตอร์ จิตสัมผัส 3D ใบแรก สัมผัสหลอน ก่อนใคร!!

  • 7,286
  • 09 ก.ค. 2013

หากคุณรู้เหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นล่วงหน้า หากคุณมองเห็นเจ้ากรรมนายเวร    หากคุณรู้ว่าคนที่คุณรักจะพบกับอันตราย คุณกล้าที่จะโกง “ความตาย” ที่จะเกิดขึ้นหรือเปล่า?

 ป้อง ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ รับบท เจต

เจต คือคนที่มีพลังพิเศษ สามารถมองเห็นวิญญาณ หรือ เจ้ากรรมนายเวรของผู้อื่นได้ นอกจากนั้นแล้วยังมองเห็น เหตุการณ์ในอดีตและอนาคตได้อีกด้วย นั่นทำให้เขารู้ทุกอย่างที่คุณพยายามปกปิด แต่ไม่ว่าคุณจะปิดบังยังไง ก็ไม่มีทางที่จะปิดบังเขาได้

ความเชื่อเกี่ยวกับเรื่อง เจ้ากรรมนายเวร และ จิตสัมผัส

จริงๆ ส่วนตัวก็ไม่ใช่ไม่เชื่อเลย เชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง  คือผมไม่เคยเจอ ไม่มีซิกเซ็นส์อะไรเลย แม้แต่แว้บๆ ก็ไม่เคยเลยครับ เต็มที่เคยเจอแค่ผีอำ แต่ว่ามาเจอเรื่องนี้ก็ต้องเชื่อ เพราะในเรื่องมันเห็น แต่ถ้าเจอบ่อยๆ อย่างในเรื่อง ก็ไม่ไหวเหมือนกันครับ

 หญิง รฐา โพธิ์งาม รับบท จุ๋ม

เป็นนักแต่งเพลง คนรักของเจตซึ่งคบหากันมานานแล้ว และไม่อยากให้เจตเข้ามายุ่งเกี่ยวกับคดีของแก้ว แต่เจตรู้ว่าแก้วไม่ได้เป็นต้นเหตุของเรื่อง  จึงไม่สนใจคำเตือนของแฟนสาว มีเรื่องแปลกอย่างหนึ่งก็คือ นับตั้งแต่เจตเข้ามายุ่งในคดีนี้ จุ๋มก็ต้องเผชิญหน้ากับสิ่งที่มองไม่เห็นอยู่เสมอ

ความเชื่อเกี่ยวกับเรื่อง เจ้ากรรมนายเวร และ จิตสัมผัส

เชื่อนะคะ คือเชื่อว่ามี แต่ตัวหญิงไม่เคยพบเจอ แต่หญิงจะมีเซ้นส์บางอย่าง อย่างเช่นบางทีเพื่อนหญิงอยู่ดีๆ รถชนเข้าโรงพยาบาล หญิงก็จะมีเซ้นส์แบบบางทีของที่เพื่อนให้ก็ตกแตก หรือว่าที่เจอกับตัวเลยก็คือ มีตอนที่ก่อนคุณยายจะเสีย ก็ฝันว่าที่บ้านมีงานศพใหญ่แบบใหญ่มาก หลังจากนั้นไม่กี่วันคุณยายก็เสีย มันจะมีเซ้นส์แบบนี้ ไม่ใช่เซ้นส์ว่าเห็นค่ะ

มายด์ วิรพร จิรเวชสุนทรกุล รับบท แก้ว    

เด็กสาววัยรุ่นที่ค่อนข้างเอาแต่ใจ ฐานะดี เรื่องราวเริ่มที่รถยนต์ที่แก้วขับเสียหลักทำให้เกิดอุบัติเหตุ จนมีคนตาย แก้วกลายเป็นจำเลยของสังคมทันที ทั้งที่แก้วถูกบางสิ่งบางอย่างให้ทำให้เกิดอุบัติเหตุ แต่นั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้แก้วกับเจตได้พบกัน

เกิด : 7 ธันวาคม 2537 ผลงานที่ผ่านมา ละคร น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ มิวสิควิดีโอ เพลงรักแห่งแผ่นดิน รวมศิลปินแกรมมี่, เพลงแค่ของเลียนแบบ - คชา เอเอฟ, เพลง ถ้าความคิดถึงฆ่าคนได้ - โอ๊ค-สมิทธิ์ อารยะสกุล โฆษณา Farmhouse, Penny Wafer Roll ถ่ายแบบนิตยสาร Kazz

ความเชื่อเกี่ยวกับเรื่อง เจ้ากรรมนายเวร และ จิตสัมผัส

เชื่อที่สุดค่ะ เพราะว่าเหมือนเรื่องรอบตัว หรือแม้กระทั่งตัวเองก็เคยรู้สึกเหมือนโดนกรรมตามสนองมาแล้วเหมือนกันค่ะ

 

จีน เกล้าแก้ว สินเทพดล รับบท กิ๊ฟ

รักแรกของเจต  อ่อนหวาน จิตใจดี รักเจตมาก...แต่ก็ยังรักคนอื่นมากกว่า?!?

เกิด: 20 มีนาคม 2534

ผลงานที่ผ่านมา โฆษณา ปาร์ตี้, ยาโยอิ, เป็บซี่, ปากกาแลนเซอร์, ป๊อกกี้, ฟูจิ, โฟกัส, วัตสันเพลง อัลบั้ม Teen Spirit , Girl Talk มิวสิควีดีโอ ยิ่งรู้จักยิ่งรักเธอ - แบชเชอร์, ไม่มีใครนอกจากฉัน - เพชร โอสถานุเคราะห์ ภาพยนตร์ อนึ่งคิดถึงพอสังเขป, Before Valentine (ก่อนรัก..หมุนรอบตัวเรา), บุญชู 10 ละคร My Melody 360 องศารัก ทาง Modern 9 TV

ความเชื่อเกี่ยวกับเรื่อง เจ้ากรรมนายเวร และ จิตสัมผัส

สำหรับจีนนะค่ะ ก็ถ้าพูดเรื่องกรรมก็จะเชื่อในเรื่องแบบ.. คือเชื่อเรื่องกรรมแต่ว่าไม่ได้เชื่อเรื่องสวรรค์ นรก ว่าแบบทำไม่ดีแล้วจะตกนรกหรือว่าทำดีแล้วจะขึ้นสวรรค์ จริงๆแล้วมันเป็นเรื่องของชาตินี้มากกว่า จริงๆแล้วกรรมมันอยู่ที่ใจเรา ว่าแบบถ้าทำไม่ดีแล้วเราจะรู้สึกไม่ดีเอง ประมาณนั้นค่ะ

อานนท์ สายแสงจันทร์ รับบท สารวัตรพรชัย

นายตำรวจตงฉิน ที่เข้ามารับผิดชอบคดีอุบัติเหตุของแก้ว เป็นไม้เบื่อไม้เบากับเจตตลอดเวลา เพราะเข้าใจว่าเจตจะมาเข้าช่วยคนผิด มีนิสัยส่วนตัวชอบกินงูเป็นอย่างมาก เพราะคิดว่า ยาโด๊ป!!!

ความเชื่อเกี่ยวกับเรื่อง เจ้ากรรมนายเวร และ จิตสัมผัส

ถ้าพูดถึงเรื่องเวรกรรม โดยส่วนตัวจริงๆแล้ว.. ก็เชื่อนะครับ เชื่ออยู่ราวๆสัก 70%ด้วยซ้ำไป ส่วนใหญ่เนี่ยพอเรากลัว กลัวที่จะเป็นโน้นเป็นนี่ กลัวที่จะไปทำอะไรที่ไม่ดี ก็เลยกลัวที่มันจะกลับมาตามสนอง เพราะฉะนั้นมันก็เลยทำให้เรากลัวไว้ก่อน กลัวบวกกับเชื่อมันก็จะทำให้เราดีครับ เวลาเราทำอะไรก็จะคิดแต่สิ่งดีๆครับ

 

กัลป์  หงส์รัตนาภรณ์ ผู้กำกับการแสดง      ผลงานที่ผ่านมา 2554 ฮาศาสตร์ 2553 ตุ๊กกี้ เจ้าหญิงขายกบ 2553 My Valentine  แล้วรักก็หมุนรอบตัวเรา 2552 Before Valentine ก่อนรักหมุนรอบตัวเรา

ความเชื่อเกี่ยวกับเรื่อง เจ้ากรรมนายเวร และ จิตสัมผัส เชื่อครับ ผมเชื่อ คือผมไปเจอคนๆนึงที่มีจิตสัมผัส เขาทักผมว่าสัมภเวสีตามมาเต็มมาก เวลาเขาคุยเขาไม่เคยมองหน้า เขามองแต่ข้างหลังเรา แล้วผมถามว่ามองใคร เขาบอกว่าคุยกับ.. ผมเชื่อเรื่องทุกคนมีเทวดาคุ้มครองของตัวเองอยู่ เราจะเจ็บ เราจะล้ม และผมเชื่อว่าเรามีเจ้ากรรมนายเวรทุกคน ผมเชื่อว่าเรามีกรรมตามมา ครับ ผมเชื่อครับ

 พนม พรหมชาติ ผู้กำกับภาพ ผลงานที่ผ่านมา 2556  จันดารา ปัจฉิมบท, นางฟ้า, สารวัตรหมาบ้า 2555  จันดารา ปฐมบท, Scorpion King 3, 407 เที่ยวบินผี 3D, ตีสาม 3D                                                                                                                                              2554   รักสุดทีน, วัยรุ่นพันล้าน, อุโมงค์ผาเมือง, ฝนตกขึ้นฟ้า, ก้านคอกัด 2553   ชั่วฟ้าดินสลาย 2552   อีส้มสมหวัง 2 2551    JCVD, Street Fighter 2550   Rambo 4 2549   American Gangster, เปนชู้กับผี 2548   In to the Sun 2547   Sniper 3, หมานคร

ประสบการณ์จากผู้รู้จริง เห็นจริง พุ่งเข้าสู่ผู้ชม

ในการผลิตภาพยนตร์ “จิตสัมผัส 3D”  เริ่มต้นทีมเขียนบท ได้พูดคุยกับผู้มีประสบการณ์จริงทาง จิตสัมผัส หลากหลายคนเพื่อเก็บข้อมูลมาใช้ในการพัฒนาบท เพราะพลังการรับรู้ถึงสัมผัสพิเศษในแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกัน บางคนได้ยินเสียง บางคนเห็นเป็นภาพ บางคนเห็นเป็นแสงออร่า บางคนเห็นทั้งภาพและเสียง เมื่อรวมเข้ากับประสบการณ์การทำภาพยนตร์  3 มิติ จากบริษัท ไฟว์สตาร์ฯ  ที่เป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวของประเทศไทย ในการผลิตภาพยนตร์ 3 มิติเต็มรูปแบบออกมาอย่างต่อเนื่องด้วยแล้ว จึงมั่นใจว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ สามารถถ่ายทอดภาพของการเห็น “กรรม” ของผู้มีจิตสัมผัส ให้ออกมาว่าสู่ผู้ชมในรูปแบบ 3 มิติได้สมจริงที่สุด

เชื่อหรือไม่? ทุกคนมีจิตสัมผัส

จิตสัมผัสเป็นสิ่งที่ทุกคนมีติดตัว เหมือนตอนที่คุณเห็นคนคุ้นเคยนั่งนิ่งๆ แต่รู้สึกได้ว่าในหัวเขากำลังอัดแน่นด้วยพายุความฟุ้งซ่าน หรือคุณฟังใครบางกำลังพูด แล้วคุณรู้สึกได้ว่าเขาพูดโกหก

แต่ถึงแม้ว่า จิตสัมผัส จะเป็นเรื่องธรรมดา แต่จิตสัมผัสก็มีทั้งหยาบและละเอียด สัมผัสหยาบๆของคนธรรมดานั้นเกิดขึ้นเมื่อมีภาพเสียงมากระทบหูตาเสียก่อน หรือแม้เกิดสังหรณ์ก็ผิดบ้างถูกบ้าง ต่างจากสัมผัสทางจิตที่ละเอียด คมชัด และแจ่มแจ้งของผู้ทรงสมาธิระดับฌาน ซึ่งไม่ต้องรอภาพเสียงมากระทบหูตา คนอยู่ตรงหน้ายังไม่พูดก็อาจรู้ได้ว่าเขากำลังคิดอะไร เป็นต้น

ไม่เฉพาะแต่ความคิดคนอื่นที่จิตสามารถสัมผัสได้ แต่ยังเป็นกรรม เป็นวิบาก เป็นอดีต เป็นอนาคตของใครๆ หรือแม้กระทั่งความมีอยู่ของสิ่งเร้นลับในโลกและนอกโลก ระดับความสามารถสัมผัสของแต่ละคนไม่เท่ากัน

ผู้เชี่ยวชาญทางจิตยืนยันว่าเราทุกคนต่างก็มีสัมผัสที่ว่านี้ก็คือความสามารถในการรับความรู้และข้อมูล โดยไม่ต้องใช้สัมผัสทั้งห้าคือ รูปรส สัมผัส กลิ่น และเสียงแบบที่ใช้กันอยู่ แต่พลังจิตของบางคนอาจมีการพัฒนาได้ดีกว่าของคนอื่น แล้วพลังจิตของคุณล่ะแรงกล้าขนาดไหน ?

 

ลองทำแบบทดสอบของเรา

เพื่อค้นหาดูว่าตาทิพย์ของคุณมองภาพได้อย่างแจ่มชัดอยู่แล้วหรือเปล่า ? 

1. ความประทับใจแรกของคุณกับใครบางคนมักจะลงเอยเป็นว่า….. ก. เหมือนกับที่คิดไว้เปี๊ยบ! คุณดูคนไม่เคยผิด ข. พอใช้ได้ บางครั้งเพื่อนร่วมงานที่คุณมองว่าไม่น่าไว้วางใจก็ทำให้คุณทึ่งได้เหมือนกัน แต่โดยปรกติแล้วคุณก็สามารถหยั่งรู้เจตนาของผู้คนได้พอสมควร ค. ดูผิดหมด คุณชอกช้ำระกำใจกับเพื่อน ๆ ที่หลอกใช้แล้งแว้งมากัดมานับครั้งไม่ถ้วน

2. คุณป้าผู้น่ารักแต่ป้ำ ๆ เป๋อ ๆ ของคุณทำกุญแจหายอีกแล้ว คุณจะ …. ก. หากุญแจพบเกือบจะในทันที ดูเหมือนคุณจะรู้ที่ซ่อนของสิ่งต่าง ๆ เสมอ ข. ทำการค้นหาไปทีละห้องอย่างละเอียดแล้วในที่สุดก็หาพบในอีก 20 นาทีต่อมา ค. พลิกแผ่นดินหากันทั้งบ้าน แต่กลับมามือเปล่า

3. ความฝันของคุณมักจะ… ก. ดูเป็นจริงเป็นจัง บางครั้งก็กลับกลายเป็นการทำนายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นใสอนาคตได้อย่างแม่นยำจนน่าขนลุก ข. เป็นภาพมัว ๆ หรือเรื่องราวคลุมเครือที่บางครั้งก็ทำให้คุณรู้ในสิ่งที่คุณไม่เข้าใจเกี่ยวกับตัวคุณเองล่วงหน้า ค. ลามกอนาจารเกินกว่าจะเขียนในที่นี้ได้

4. ครั้งสุดท้ายที่มีเหตุการณ์สั่นกลอนเกิดขึ้นในบริษัท คือเจ้านายลาออกหรือถูกไล่ออก ปฏิกิริยาของคุณคือ ก. ดูเหมือนรู้อยู่แล้ว คุณอาจบอกเรื่องอื้อฉาวที่กำลังจะเกิดขึ้นได้ด้วย ข. ประหลาดใจนิดหน่อย คุณรู้สึกว่า มีบางอย่างกำลังสิ้นสุดลง แต่คิดว่าเป็นการหวาดระแวงไปเองเท่านั้น ค. ตกใจจนอ้าปากค้าง คุณไม่เคยรู้ระแคะระคายมาก่อนเลยว่าจะมีเรื่องใหญ่เกิดขึ้น

5. แฟนหนุ่มแนะให้เลิกออกเดทแบบเก่าๆ ที่น่าเบื่อ  ( ไปทานอาหารแล้วก็ดูหนัง ) มาเป็นการร่วมเฮฮากับเพื่อนฝูงในสนามม้าคุณจะ…. ก. แทบรอไปเล่นม้าไม่ไหว คุณมักจะกวาดเงินมาได้เป็นฟ่อน ๆ จากการพนันขันต่อ ข. ตกปากรับคำอย่างไม่เต็มใจ ในเรื่องของการพนันขันต่อคุณก็มักจะทำได้แค่เสมอตัวเท่านั้น ค. บอกแฟนหนุ่มว่าคุณจะไม่ไปด้วยหรอกงานนี้ เพราะคุณไม่เคยมีโชคในการพนันกับเขาเลย คุณอยากเก็บเงินไปซื้อรองเท้ามากกว่า

6. หนังวิดีโอสามเรื่องต่อไปนี้ คุณอยากเช่าเรื่องไหนมาดูมากที่สุด ก. Firestarter เป็นหนังคลาสสิคแนวลึกลับของ สตีเฟ่น คิง โดย ดรูว์ แบร์รี่มอร์ รับบทบาทเป็นคนอัจฉริยะเหนือมนุษย์ ข. Flatliners เป็นหนังระทึกขวัญสั่นประสาทที่ผสมผสานระหว่างวงการแพทย์และความเชื่อในเรื่องลี้ลับ ค. The Wizard of OZ เป็นหนังเพลงคลาสสิคที่โดโรธี โตโต้และเพื่อน ๆ เปิดเผยว่าเรื่องพ่อมดหมอผีนั้นเป็นเรื่องหลอกลวง

7. บางครั้งคนเราก็มีความรู้สึกสัมผัสกับสถานที่ที่ได้ไปเยือนเป็นครั้งแรก แล้วกับคุณหล่ะ ….. ก. มีลางสังหรณ์บอกให้รู้ว่าใครเป็นผู้ครอบครองอาคารแห่งนั้นมาก่อน แล้วก็เป็นอย่างนั้นจริง ๆ ข. บางครั้งคุณก็มีความรู้สึกแปลกๆ เกี่ยวกับสถานที่ แต่ก็ไม่มีอะไรชัดเจน ค. มีความคิดว่า พระราชวังแวร์ชายน์น่ะเหรอ ? ก็ดูสวยดีนะ !
8. ครั้งสุดท้ายที่คุณซื้อของขวัญให้ใครบางคน ปฏิกิริยาของเขาคือ …. ก. โอ้โฮ ! กำลังอยากได้อยู่พอดี คุณรู้ได้ยังไงเนี่ย ? ข. สวยจังเลย ขอบคุณนะ ค. คุณไม่น่าต้องลำบากเลยจริง ๆ9. เลือกข้อความที่ตรงใจคุณต่อไปนี้กี่ข้อก็ได้ --ไม่มีใครแอบจัดงานปาร์ตี้ เพื่อให้คุณประหลาดใจได้โดยคุณไม่รู้ตัวมาก่อน --บ่อยครั้งที่คุณนั่งครุ่นคิดถึงเพื่อนหรือญาติพี่น้องที่ไม่ได้เจอกันมาพักนึง คนที่คุณคิดถึงก็โทรมาหา --คุณเป็นแม่สื่อแม่ชักที่ประสบความสำเร็จและเป็นที่ต้องการ เพราะดูเหมือคุณมักจะรู้ว่าใครควรจะคู่กับใคร --จู่ ๆ ภาพของคนที่คุณไม่ได้เจอมานานก็แวบเข้ามาในหัว แล้วหลังจากนั้นคุณก็ได้พบคน ๆ นั้นเข้าโดยบังเอิญ --บ่อยครั้งที่พอคุณนึกถึงเพลงอะไรอยู่ คุณก็จะได้ยินเพลงนั้นทางวิทยุหลังจากนั้นไม่นานถึงแม้จะไม่ได้เป็นเพลงฮิตในปัจจุบันถ้าคุณเลือก 4 หรือ 5 ข้อ ให้คะแนนเป็น "ก" ถ้าเลือก 2 หรือ 3 ข้อ ให้คะแนนเป็น "ข" ถ้าเลือก 0 หรือ 1 ข้อ ให้คะแนนเป็น "ค"

สรุปผล

คำตอบส่วนใหญ่เป็น “ ก “ มีสัมผัสที่หก คุณน่าจะได้รับสมญานามว่า “ สาวน้อยมหัศจรรย์ “ เพราะคุณเป็นหนึ่งในไม่กี่คนที่มีพลังจิตมากขนาดนี้ ไม่ว่าคุณจะรู้อยู่แล้วหรือไม่ก็ตาม พรสวรรค์อันนี้ได้ช่วยให้คุณรับรู้ข้อมูลนอกเหนือความเป็นจริงทางร่างกายมาตลอดแล้วกระทำไปตามนั้น “ ผู้ที่มีพลังจิตสูงบางคนยังไม่รู้ถึงความสามารถของตนเองก็มี “ การจดบันทึกรายละเอียดเกี่ยวกับ ความฝันที่ดูเป็นจริงเป็นจัง ลางบอกเหตุ และลางสังหรณ์ จะช่วยทำให้คุณมีตาทิพย์อยู่ตลอดเวลาทั้งยังใช้เป็นข้อพิสูจน์ความสามารถในการหยั่งรุ้ของคุณ ถ้าคำทำนายเล่านั้นเป็นจริง

คำตอบส่วนใหญ่เป็น “ ข “ เกือบจะมีสัมผัสที่หก คุณเริ่มปลดปล่อยความสามารถทางจิตของคุณออกมาบ้างแล้ว แต่ยังมีพลังอำนาจอยู่เป็นจำนวนมากที่คุณยังไม่ได้นำออกมาใช้ คุณจึงจำเป็นต้องฝึกพลังจิตอีกเล็กน้อย “ การมีพลังจิตก็เหมือนกับการมีพรสวรรค์อื่นๆ บางคนอาจมีพรสวรรค์มากกว่าคนอื่นโดยธรรมชาติ แต่ยิ่งคุณฝึกฝนมากเท่าไหร่ ตาทิพย์ ของคุณก็จะยิ่งคมชัดมากขึ้นเท่านั้น “ คำตอบส่วนใหญ่เป็น “ ค “ ไม่มีสัมผัสที่หก ตาทิพย์ของคุณค่อนข้างมือมิด แต่อย่างเพิ่งหมดหวังไปเพราะอาจจะเป็นแค่การไม่เชื่อในสิ่งลี้ลับของคุณเท่านั้นที่หนี่ยวรั้งพลังจิตของคุณไว้ “ ความไม่เชื่อในสิ่งลี้ลับจะทำให้เกิดความกังวลและอาจทำให้พลังจิตของคุณลดน้อยลง” คุณก็ควรให้โอกาสกับความสามารถในการหยั่งรู้ของคุณดูบ้าง เช่นถ้าคุณมีลางสังหรณ์เกี่ยวกับอะไร ก็ลองเปิดใจดูซิว่าจะเกิดอะไรขึ้น และลองจดบันทึกความฝันของคุณไว้ด้วย เพราะเมื่อคุณนอนหลับ จิตใจในส่วนที่ไม่เชื่อในเรื่อลี้ลับของคุณจะหยุดทำงาน ข้อมูลทางจิตจึงสามารถผ่านเข้ามาได้ง่ายขึ้น

คนเหล่านี้ ... เห็น!!  (ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยรัฐออนไลน์)

“ริว จิตสัมผัส” – ปาณรวัฐ ลิ่มรัตนอาภรณ์ จุดเริ่มต้นความพิเศษว่ามีมาตั้งแต่เกิด แต่รู้ครั้งแรกตอน ป.3 เมื่อ ‘เทพกวนอู’ มาเข้าฝันและบอกมีภารกิจร่วมกัน จนป.6 จู่ๆ ก็เห็นเนื้อสัตว์ในจานเป็นก้อนเลือด จึงเลิกกินเนื้อสัตว์ และกวนอูก็เข้ามามีบทบาทในชีวิตมากขึ้น โดยเข้าฝันบอกเราจะต้องใช้เวลา 3 เดือนในการพบกัน เดือนแรกพาไปนรกที่ชดใช้กรรม เดือนที่ 2 พาไปดูกรรมที่มนุษย์ควรรู้ กรรมที่ไม่เท่าเทียมกัน และเดือน 3 พาไปดูความเชื่อบนสรวงสวรรค์ กระทั่งเหตุการณ์คุณพ่อเสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถ ยนต์ แล้วทางบ้านจะเอาเรื่องทางกฎหมายกับคู่กรณีให้ถึงที่สุด ระหว่างนั้น ริว เริ่มมีปฎิกิริยากับตัวเองโดยมองเห็นคำว่าตายเป็นภาษาจีนบนหน้าของคู่กรณี จึงบอกทางบ้านไม่ต้องเอาเรื่องกับและมาทราบทีหลังว่าเขาเป็นโรคเอดส์จะมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นาน จึงก็แนะนำให้เขาไปบวช จากนั้นคุณ ริว ก็นำลายเซ็นของคุณพ่อมาดูก็เห็นการสิ้นสุดอายุขัยของคุณพ่อ จุดพลิกผันในชีวิตก็คือหลังจากไปออกรายการตีสิบ กระทั่งมาดังเป็นพลุแตกกับรายการคนอวดผี และแน่นอนว่ามีเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากมายว่ามีความพิเศษในการเห็นผีได้หรือไม่ หรือเป็นการเตี๊ยมกันกับรายการหรือเปล่า ซึ่งริวก็ยืนยันวว่า “ถ้าเตี๊ยมขอให้ตายโหง”

“หมอปลา มือปราบกรรม สัมภเวสี ผี วิญญาณ” - จีระพันธ์ เพชรขาว เจ้าของวาทะ  "สิ่งศักดิ์สิทธิ์ มันต้องมีปัญญา สิ่งศักดิ์สิทธิ์มันจะมาอยู่กับจอมปลวกได้ไง     ปลวกมันกินบ้านจะไหว้มันทำไม" "เรื่องการต่ออายุ เป็นการหลอกลวงคน ถ้าต่ออายุได้จริงคนก็จะล้นโลก จำไว้ว่า   เงินไม่เคยซื้อชีวิตได้"                         "ถ้ามันมีการแก้กรรมได้จริง ต่อไปก็จะมีแต่คนชั่ว เพราะเวลาที่เราทำชั่ว เราก็ไปแก้กรรม" "ผมว่าผมเกิดมาเป็นคนชาติหนึ่งผมจะไม่หลอกลวงคนด้วยกัน เพราะคนเหมือนกัน"

วิธีการช่วยชาวบ้านของหมอปลานั้น เขาจะใช้เพียงแค่มือสัมผัสร่างกาย ดูจากรูปถ่าย เลขโทรศัพท์ และบ้านเลขที่ ก็สามารถรับรู้ได้ว่ามีวิญญาณหรือไม่ ถ้ามีวิญญาณหมอปลาจะมีอาการแสดงออกมาอย่างชัดเจน คือ มีอาการหาว น้ำตาไหล น้ำมูกออก และรับรู้ถึงความรู้สึกเจ็บปวดทรมานจากวิญญาณ ที่พยายามสื่อออกมาผ่านตัวเขา“

เจน ญาณทิพย์” - เจนจิรา เรียบร้อยเจริญ เริ่มมีสัมผัสพิเศษตอนที่อายุ 9 ขวบ หลังประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ จนศีรษะกระแทกอย่างแรง  โดยมักจะเห็นภาพแปลก ๆ เวลาออกไปนอกบ้าน แต่คนในครอบครัวเข้าใจว่าเธออาจจะมีอาการทางจิต เธอมองเห็นเทวดาและคุยกับเทวาดาโดยไม่ใช่เป็นการฝัน แต่คุยกับเทวดาที่ลอยอยู่บนเมฆ มีอาจารย์ที่ไหนก็ไม่รู้มาสั่งสอนผ่านทางความฝันโดยได้สอนเส้นลายมือและ การดูโหงวเฮ้งถึง7วัน7คืน คืนหนึ่งมีคนมาเข้าฝันบอกสูตรก๋วยเตี๋ยวลุยสวน ซึ่งขายดีมาก เสียงเดิมก็ดังขึ้นอีก “เราให้งานที่มีอิสระแล้ว ถึงเวลาแล้วท่านจะต้องช่วยคนให้รู้จักบาปบุญคุณโทษ”

“หมอดูหูทิพย์” – ชวิศ ชื่นเจริญ

มีสัมผัสที่ 6 ด้วยการได้ยินเสียงของพ่อปู่ฤๅษีมหาฤๅษี แต่ไม่ใช่การได้ยินผ่านหูทั้งสองข้างเหมือนกับคนอื่นทั่วไป แต่เขาได้ยินเสียงที่เขาเข้าใจว่าคือเสียงของพ่อปู่มหาฤๅษี จากบริเวณท้ายทอยของเขาเอง สิ่งที่ทำให้เขาแน่ใจว่า เสียงแว่วนั้นคือเสียงของพ่อปู่ฤๅษี ที่เขาบูชาตั้งแต่สมัยเรียนนาฏศิลป์ ก็คือความฝันที่ถูกเข้าฝันโดยชายขี่ม้า ที่มาเพื่อบอกกับเขาว่า "กูเลือกมึง"

หมอกฤษฎ์ คอนเฟิร์ม - ศุกฤษฎ์ ปทุมศรีวิโรจน์

สนใจเรื่องการดูหมอดูมาตั้งแต่เด็กๆ ส่วนหนึ่งเพราะจากครอบครัวที่ญาติผู้ใหญ่ดูหมอดูบ่อย จนกระทั่งอายุ 8 ขวบมีโอกาสได้ไปบวชเณรที่วัดแห่งหนึ่ง จึงได้ศึกษาเรื่องราวของการพยากรณ์ทางงานต่างๆ เรื่อยมา ทั้งไพ่ยิปซี การผูกดวง และวิชาที่มีผู้เรียนน้อยมาก เป็นตำนานโหราศาสตร์ยุคโบราณ ซึ่งพระหลวงพี่องค์หนึ่งได้รับการถ่ายทอดจากอาจารย์ของเขา เรียกว่าตำราบริเฉทเจ็ดดารา หมอกฤษฎ์ยืนยันเสมอว่า ตนเป็นหมอดูคนแรกๆที่เห็นผี

ไม่เห็น... ไม่ใช่ไม่มี 22 สิงหาคมนี้