HIGHLIGHT CONTENT

ฮิโรยูกิ ซานาดะ บุกไทยถ่ายถ่ายฉากแอคชั่น ไฮไลท์ ใน The Railway Man

  • 7,356
  • 03 เม.ย. 2014

ฮิโรยูกิ ซานาดะ  บุกไทย ถ่ายฉากแอคชั่น ไฮไลท์ ใน THE RAILWAY MAN แค้นสะพานข้ามแม่น้ำแคว

ทยอยปล่อยคาแร็คเตอร์ตัวละครสำคัญออกมาเรื่อยๆ สำหรับภาพยนตร์แอคชั่นดราม่าที่ถ่ายทำในประเทศไทยเรื่อง  THE RAILWAY MAN  : แค้นสะพานข้ามแม่น้ำแคว ที่ล่าสุดปล่อยคาแร็คเตอร์ของตัวละครสำคัญ นางาเสะ นายทหารญี่ปุ่นเลือดร้อนผู้คอยควบคุมกองทหารเชลยในงานก่อสร้างทางรถไฟสายมรณะ ออกมา โดยนักแสดงที่มารับบทสำคัญนี้ก็คือ ฮิโรยูกิ ซานาดะ (47 โรนิน) โดยซานาดะเปิดเผยว่า เพื่อมารับบทนำในภาพยนตร์เรื่องนี้ เขาต้องนำหนังสือประวัติศาสตร์มาอ่านใหม่เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุต่างๆ รอบๆ จ.กาญจนบุรี โดย ซานาดะ ถึงกับร้องไห้ออกมาเมื่อต้องเข้าฉากที่ช่องเขาขาด จุดที่เชลยผู้สร้างทางรถไฟสายมรณะ เสียชีวิตตรงจุดนี้มากถึง 1,000 คน

“ผมเคยรู้เรื่องราวเกี่ยวกับทางรถไฟสายมรณะมาก่อน แต่ไม่เคยรู้รายละเอียดของมันเลย ระบบการศึกษาของประเทศญี่ปุ่นไม่ยอมกล่าวถึงเรื่องนี้ เมื่อผมลองค้นคว้าดูก็รู้สึกตกใจมากครับ และก็รู้สึกว่ามันเป็นภารกิจอย่างหนึ่งในฐานะนักแสดงชาวญี่ปุ่น ที่จะถ่ายทอดเรื่องราวนี้ให้โลกและคนรุ่นหลังได้รับรู้ เพื่อการศึกษาประวัติศาสตร์ มันคือเหตุผลที่ทำให้ผมอยากที่จะเข้าร่วมในภาพยนตร์เรื่องนี้ทั้งในฐานะนักแสดงและในฐานะคนญี่ปุ่นครับ... ผมเชื่อว่าสงครามไมได้สร้างความเกลียดชัง พวกเรากันเองต่างหากที่สร้างมันขึ้นมา”  ฮิโรยูกิ ซานาดะ กล่าว

The Railway Man แค้นสะพานข้ามแม่น้ำแคว นำแสดงโดยสองนักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์ โคลิน เฟิร์ธ (เดอะ คิงส์ สปีช) และ นิโคล คิดแมน (The Hours ลิขิตชีวิตเหนือกาลเวลา) ในช่วงระหว่างสงครามโลกครั้งที่สอง อีริค โลแม็กซ์ (โคลิน เฟิร์ธ) นายทหารยศร้อยตรีประจำเหล่าสื่อสาร แห่งกองทัพสหราชอาณาจักร ก็ถูกกองกำลังญี่ปุ่นจับตัวและถูกส่งไปยังค่ายเชลยในประเทศไทย ซึ่งเขาก็ต้องถูกทรมานและถูกบังคับให้เป็นแรงงานในการสร้างรถไฟสายมรณะหลายปีต่อมา โลแม็กซ์ กลับมาใช้ชีวิตในอังกฤษ แต่บาดแผลทางใจก็ยังคงตามหลอกหลอน เขาได้รับกำลังใจและการสนับสนุนจาก แพทตี้ (นิโคล คิดแมน) ภรรยาของเขา ให้เผชิญหน้ากับอดีตเพื่อหาบทสรุปให้กับตัวเอง โลแม็กซ์ ตัดสินใจเดินทางกลับไปยังสถานที่ที่เขาเคยถูกคุมขัง แต่ที่นั้นเขาก็ต้องเผชิญหน้ากับ นากาเซะ (ฮิโรยูกิ ซานาดะ) นายทหารญี่ปุ่นที่เคยเป็นผู้ทรมานเขา โลแม็กซ์ ต้องเจอกับทางเลือกที่สำคัญของชีวิต เมื่อเขาต้องเลือกวิธีที่ดีที่สุดในการก้าวข้ามอดีตและความเจ็บปวดของตัวเอง

THE RAILWAY MAN 24 เมษายน 2557 

ตัวอย่างภาพยนตร์ http://www.youtube.com/watch?v=yn5F6M45STs