HIGHLIGHT CONTENT

พระเจ้าสิ้นสุดที่นี่! The Nun เมื่อตัวแทนพระเจ้ากลายเป็นปีศาจ

  • 18,699
  • 06 ก.ย. 2018

 

พระเจ้าสิ้นสุดที่นี่!

พระเจ้าสิ้นสุดที่นี่!

 

ปีศาจร้ายในร่างของผู้เคร่งศรัทธากลับมาแล้วในภาพยนตร์สยองขวัญปนระทึก เรื่อง“The Nun” ผลงานล่าสุดในจักรวาล “Conjuring” ของเจมส์ วาน ซึ่งเรื่องราวในภาพยนตร์จะเป็นจุดเริ่มต้นของความสยองที่ปรากฎบนใบหน้าของเธอ

ผู้ชมเคยหลอนกับปีศาจแม่ชีวาลัคที่คอยรังควานในจินตนาการของลอร์เรน วอร์เรน จนทำให้เธอหวาดกลัวอย่างในภาพยนตร์สยองขวัญยอดนิยม “The Conjuring 2 ในเรื่อง “The Nun” เป็นการต่อสู้ระหว่างความดีกับนักบวชที่ถูกความชั่วร้ายครอบงำ เรื่องราวในช่วงแรกของเธอไม่ได้มีแค่เรื่องผีแม่ชีที่เข้ามาก่อกวน 

แฟนๆ มีศรัทธาในภาพยนตร์โดยเฉพาะตัวละครแม่ชี ผู้กำกับฯ โคริน ฮาร์ดี้ เล่าว่า “สิ่งที่ผมรักในตัวแม่ชีคือครั้งแรกที่เห็นเธอรู้สึกว่าดูลึกลับดี ไม่ต้องอธิบายมากเกี่ยวกับเธอ หน้าตาและท่างของเธอสร้างความตะลึงให้ได้เลย เธอมีความสยองอยู่ในตัวอย่างเพอร์เฟ็กต์ สิ่งที่คลุมใบหน้า คลุมร่างกายและแขนขา ทำให้เธอดูเหมือนไม่ใช่มนุษย์ รวมถึงการที่เธอเคลื่อนไหวโดยเท้าไม่แตะพื้นด้วย” 

 

 

ผู้อำนวยการสร้างฯ เจมส์ วาน อธิบายว่า “ไอเดียของสิ่งที่มีศรัทธาในพระเจ้าและเป็นผู้บริสุทธิ์อย่างแม่ชีที่กลายเป็นปีศาจ มีเรื่องราวลึกลับสร้างความระทึกให้ผู้ชมได้อย่างถึงขีดสุด”

ในความเป็นจริงแล้วตั้งแต่ช่วงที่มีการปรากฎตัวบนจอ วานและผู้อำนวยการสร้างฯ ปีเตอร์ ซาฟรานรู้ว่าแม่ชีกุมความรู้สึกของผู้ชมไปแล้ว ซาฟรานเล่าว่า “เธอโผล่มามีบทบาทเพียงน้อยนิด มันเลยน่าทึ่งที่เธอส่งผลต่อผู้ชมได้มาก เรารู้ทันทีว่าแม่ชีควรมีเรื่องราวที่มาที่ไป ทุกคนอยากรู้ว่าเธอมาจากไหน.. และทำไม”

 

วานและซาฟรานกำหนดให้ฮาร์ดี้มาควบคุมหลังจากที่เห็นเขาในเรื่อง “The Hallow” ฮาร์ดี้เล่าว่า “มันเหมือนฝันที่เป็นจริงตอนได้รับสาย ผมรู้ว่ามันจะทำให้ผมทำงานด้วยความกระตือรือร้นอย่างเต็มที่ และตื่นเต้นที่ได้สร้างผลงานตอนใหม่ของจักรวาล ‘Conjuring’”

ซาฟรานเล่าว่า “เราทุกคนรักหนังของโครินและคิดว่าเขาเหมาะสมที่สุด เขาเป็นผู้สร้างภาพยนตร์ที่มีความเชี่ยวชาญ สร้างตัวละครเดินเรื่องได้เก่ง และเขารู้วิธีสร้างความเครียดและสร้างงความหลอนเพื่อให้ผู้ชมกรี๊ดออกมาได้”

 

 

ผู้เขียนบทฯ แกรี่ ดาวเบอร์แมน ผู้ทำหน้าที่อำนวยการสร้างบริหารฯ ได้รับเลือกให้มาเขียนบทหลังจากที่เขาสร้างความสำเร็จไว้อย่างยิ่งใหญ่ในเรื่อง “Annabelle” และสร้างเรื่องราวต้นกำเนิดของตุ๊กตาผีสิง “Annabelle: Creation” ซึ่งมีการกล่าวถึงการปรากฎตัวของแม่ชีอย่างย่อๆ  

 “บทภาพยนตร์มีความเข้มข้นมาก” ฮาร์ดี้กล่าว “แกรี่เป็นนักเขียนที่มีพรสวรรค์มาก เขาเข้าใจหนังแนวนี้ดี เพราะไม่ต่างจากผมเลย เขารักความสยองขวัญและมีความหลงใหลในการแสดงมันออกมา เขาสร้างสมดุลให้เรื่องราวด้วยไอเดียสำคัญและสร้างตัวละครที่ดูน่าสนใจให้พบกับเรื่องราวสยองขวัญ เนื้อเรื่องเรียกความสนใจให้เราได้ตั้งแต่ต้นเรื่องได้อย่างไม่ปล่อย”

 

เดเมียน ไบเชอร์ ผู้รับบทคุณพ่อบูร์คเล่าถึงตอนอ่านบทฯ ว่าเขารู้สึกหลงใหลกับเรื่องราวเหนือธรรมชาตินี้ทันที  “ผมรักฉากที่ดูตื่นเต้นและคิดว่าคุณพ่อบูร์คเป็นตัวละครที่เข้มข้นสุดเท่าที่ผมเคยอ่านบทมา และบทก็เขียนไว้อย่างดีมาก เข้มข้นสุดๆ และมีความลึกซึ้งในด้านต่างๆ"

ผู้รับบทซิสเตอร์ไอรีนที่เข้ามาใหม่ เทสซ่า ฟาร์ไมก้า รู้สึกหลงใหลในบทภาพยนตร์ เธอยืนยันว่า “ฉันสนุกกับการอ่านบทของแกรี่มากค่ะ ฉันคิดว่ามันบอกให้รู้ว่าเขาเป็นนักเขียนแบบไหน ในเรื่องราวที่มีความระทึกขวัญและหลอกหลอน เขาสามารถผสมความตลกให้ผู้ชมได้สนุกตลอดเรื่องรได้ มันรู้สึกเหมือนการเล่นรถไฟเหาะที่ตลอดทางตื่นเต้นกับการขึ้นและลง”

 

 

สำหรับการสร้างเรื่องราวดาวเบอร์แมนและวานจมอยู่กับสไตล์โกธิคที่มีความลึกลับ และถ่ายทอดสู่ฉากของเรื่องราวอย่างปราสาทในทรานซิลวาเนีย ประเทศโรมาเนีย สถานที่เต็มไปด้วยความหลอนอย่างชัดเจน ในหนังปราสาทจะถูกจำลองเป็นโบสถ์และเป็นโบสถ์ที่มีอายุหลายปี ยิ่งทำให้มีความน่ากลัวมากขึ้น โบสถ์ตั้งแยกตัวออกมาเดี่ยวๆ และแม่ชีถูกแยกตัวออกจากโลกส่วนอื่น 

 

ดาวเบอร์แมนยืนยันว่า “พวกเธออยู่ที่ป้อมปราการขนาดใหญ่ทางตอนล่างของ Carpathian Mountains อย่างเพียงลำพัง ที่นั่นมีทางเดินทอดยาว มีทางลอดซุ้ม และมีห้องสวดมนต์ขนาดใหญ่อยู่ด้านใน เป็นสิ่งที่เราไม่ค่อยเห็นทั่วไป นึกภาพของหญิงสาวที่เดินเข้ามาในประตูปราสาท เมื่อเทียบกับฉากหลังขนาดใหญ่แล้วเราดูตัวเล็กมาก ที่นั่นมีความลึกลับและสถานที่หลายแห่งที่จะมีความตกใจเกิดขึ้นได้ มันทำให้ทุกอย่างดูน่ากลัวและเพิ่มความรู้สึกนั้นมากขึ้น”  

 

วานเล่าเสริมว่า “กลุ่มแม่ชีจะถูกจำกัดอยู่ในโบสถ์แห่งนี้ และพวกเธอต้องรับมือกับความชั่วร้ายที่แทรกซึมผ่านเข้ามา พยายามขัดขวางความชั่วร้ายที่จะเข้ามาสู่โลกของเรา ซึ่งเป็นการเล่าเรื่องแนวโกธิคสุดคลาสสิค”

และที่ป้อมปราการแห่งนี้มีความเสี่ยงสูงสุด…เพราะไม่มีสิ่งใดเป็นอย่างที่ตาเห็น

 

 

The Nun วันนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

เดอะ นัน

  • 31 August 2023
  • Adventure / สยองขวัญ / ระทึกขวัญ /
  • 96 นาที
15+