HIGHLIGHT CONTENT

รวมดาบไลท์เซเบอร์ อาวุธคู่ใจเหล่าเจได ของใครฟาดฟันได้เทพสุด?

  • 22,399
  • 13 ก.ย. 2019

 

 

จากตัวอย่างล่าสุดของ Star Wars: The Rise of Skywalker ที่ได้โชว์ให้เราเห็นฉากสุดว้าว เมื่อ Rey ตัวละครหลักฝ่ายดี ได้ถูกทำให้ดูเหมือนเธอได้เข้าสู่ด้านมืดแล้ว พร้อมอาวุธไลท์เซเบอร์ประจำกายชิ้นใหม่สุดแปลกตา สองใบมีดที่ด้ามจับสามารถพับเก็บได้ ในวันนี้เราจึงจะพาไปดูไลท์เซเบอร์แปลกๆที่เคยปรากฏออกมาทั้งในเวอร์ชั่นหนัง เกมส์ อนิเมชั่น หรือ หนังสือการ์ตูน

 

แส้ไลท์เซเบอร์ (Light-Whip)

ก่อนหน้าจะมีวายร้ายอย่าง Darth Maul หรือ Kylo Ren ในหนังสือการ์ตูน Star Wars #95 เมื่อปี 1985 เคยมีวายร้ายตัวฉกาจแห่งจักรวาล Star Wars นามว่า Lumiya ลูกศิษย์ของ Darth Vader ผู้ใช้ไลท์เซเบอร์ที่มีดีไซน์สุดแปลกตา โดยมันจะมีลักษณะเป็นแส้ยาว มีดีไซน์เป็นอาวุธของซิธยุคโบราณ และมันเป็นเพียงแค่ไลท์เซเบอร์ชนิดเดียวที่สามารถสร้างลำแสงที่มีความยืดหยุ่นได้ นอกจากนี้ Lumiya ยังเคยเกือบฆ่า Luke มาแล้วโดยอาวุธชิ้นนี้!

 

ไลท์เซเบอร์ 2 ใบมีด (The Double-Bladed Lightsaber)

หลายๆคนคงคุ้นหน้าคุ้นตากันดี เพราะมันเป็นอาวุธหลักของวายร้ายสุดเท่อย่าง Darth Maul ในภาค The Phantom Menace โดยภายในหนัง ตัวละคร Darth Maul ได้แสดงให้เราเห็นอย่างชัดเจนถึงศักยภาพของอาวุธชิ้นนี้ ว่ามันมีความน่ากลัวเพียงใด นอกจากที่เขาจะรับมือ 2 เจได 2 ดาบไลท์เซเบอร์ได้ในคราเดียวแล้ว เขายังสามารถปลิดชีวิตปรมาจารย์เจได อย่าง ไควกอน จินน์ ด้วยอาวุธชิ้นนี้ ได้อีกด้วย

 

ทวนไลท์เซเบอร์ (The Lightsaber Pike)

คล้ายกันกับ ไลท์เซเบอร์ 2 ใบมีด เป็นอาวุธประจำกายของผู้อารักษ์วิหารเจได  โดยอาวุธชนิดนี้ มีลักษณะเด่นคือ ด้ามจับจะยาว แต่ใบดาบจะสั้น การออกแบบชนิดนี้มีการทำให้มันดูเหมือน พลองมากกว่าที่จะเป็นดาบ สำหรับด้ามจับสามารถเก็บพับได้ เหมือนกับไลท์เซเบอร์สีแดงของเรย์ด้านมืดที่เราได้เห็นในตัวอย่างล่าสุดของ Rise of Skywalker

 

ไลท์เซเบอร์สีม่วง (Purple Saber)

อาวุธประจำกายของปรมาจารย์เจได Mace Windu ที่รับบทโดย Samuel L. Jackson ที่ดูแปลกตา เพราะส่วนใหญ่เราจะเห็นเพียงแค่สี เขียว ฟ้า หรือ แดง เท่านั้น

 

ไลท์เซเบอร์ของ Count Dooku

อาวุธประจำกายของวายร้าย Count Dooku หนึ่งในนักดาบที่ดีที่สุดคนหนึ่งในกาแล็กซี่ ก่อนที่จะเข้าสู่ด้านมืด ร่วมกับพวกซิธ. ด้ามจับไลท์เซเบอร์ของเขามีความพิเศษกว่าของคนอื่นที่มีปลายด้ามจับโค้ง ช่วยให้เขาจับดาบได้มั่นคงและโจมตีได้หลากหลายแม่นยำมากขึ้น เสริมสไตล์การต่อสู้แบบ Dooku

 

ทอนฟาไลท์เซเบอร์

อาวุธประจำกายของ Maris Brood ใน Star Wars: The Force Unleashed พาดาวันเจได ผู้เข้าสู่ด้านมืด หลังจากที่ Shaak Ti ผู้เป็นอาจารย์ของเธอได้ตายลง โดยไลท์เซเบอร์ของเธอจะมีลักษณะเป็นทอนฟาคู่ ที่ช่วยให้เธอโจมตีศัตรูด้วยท่าการต่อสู้ที่แปลกตาไปอีกขั้น

 

ดาร์คเซเบอร์ (The Darksaber)

มีไลท์เซเบอร์ ก็ต้องมีขั้วตรงข้ามอย่าง ดาร์คเซเบอร์ มันคือหนึ่งในอาวุธที่เก่าแก่ที่สุดในจักรวาล Star Wars การออกแบบจึงดูโบราณและแบนราบ โดยมีใบมีดเรื่องแสงสีดำทมิฬที่ดูโดดเด่น

 

ไลท์เซเบอร์ของ Darth Chratis

1 ในซิธ ลอร์ด ผู้ทรงพลัง แห่งยุค สาธารณรัฐเก่า Darth Chratis ผู้ครอบครองไม้เท้าโลหะ ที่สามารถแตกออกเป็นไลท์เซเบอร์ได้ ซึ่งมันจะเป็นอาวุธที่มีด้ามจับยาวมากๆ ช่วยให้ Chratis มีความได้เปรียบของระยะในการต่อสู้

 

ไลท์เซเบอร์ของ Grand Inquisitor

อาวุธประจำกายของวายร้าย The Inquistorius ใน Star Wars Rebels มีลักษณะเป็นไลท์เซเบอร์ 2 ใบมีด แต่ตรงด้ามจับจะมีวงล้อคลุมรอบมือ ซึ่งมันช่วยให้ใช้ท่าเหมือนกับใบพัดของเฮลิคอปเตอร์ได้ด้วย

 

ไลท์เซเบอร์ของ Kylo Ren

อาวุธสุดแปลกตาและเท่ไปพร้อมๆกัน ของตัวละครตัวใหม่แห่งจักรวาลหนัง Star Wars อย่าง Kylo Ren ที่มาในรูปแบบคล้ายไม้กางเขน นอกจากนี้ลำแสงจากดาบยังมีความดุดัน ไม่เสถียร (เหมือนอารมณ์ของผู้ใช้) ทำไมไลท์เซเบอร์ของ Kylo Ren ถึงเป็นแบบนี้? นั่นก็เพราะว่า คริสตัล ด้านใน ซึ่งเป็นแหล่งพลังงานของไลท์เซเบอร์อันนี้ มันเป็นคริสตัลที่แตก ไม่เสถียร ด้ามจับจึงจำเป็นต้องมี ช่องระบายความร้อนและพลาสม่าออกมาสองข้าง เหมือนเป็นการระบายอารมณ์ที่พลุ่งพล่าน เหมือนกับตัวผู้ใช้ไม่มีผิด

 

ไลท์เซเบอร์ปืนไรเฟิล (The Lightsaber Rifle)

อาวุธประจำกายของ เจได Jocasta Nu ผู้ที่ยกระดับการต่อสู้ด้วยการเปลี่ยนไลท์เซเบอร์สีฟ้าธรรมดาๆของเธอให้กลายเป็นปืนไรเฟิล ที่สามารถยิงลำแสงไลท์เซเบอร์ออกไปทำลายล้างศัตรูได้ แต่น่าเสียดาย ที่อาวุธชิ้นนี้ต้องทำลายตัวเองลงหลังจากที่ถูกใช้ยิงหลายนัด

 

 

Star Wars: The Rise of Skywalker เข้าฉาย 19 ธันวาคม ในโรงภาพยนตร์

 

เรียบเรียงจาก: https://www.ign.com

 

สตาร์ วอร์ส กำเนิดใหม่สกายวอล์คเกอร์

  • 19 December 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 142 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง