HIGHLIGHT CONTENT

The Incredibles Vs Fantastic 4 พลังซูเปอร์ฮีโร่เหนือธรรมชาติที่เหมือน/แตกต่าง

  • 9,613
  • 08 มิ.ย. 2018

The Incredibles ถือเป็นฮีโร่ชุดแรกในจักรวาลแอนิเมชั่นของพิกซ่าร์ ที่ล่าสุดเรากำลังจะได้ดูภาคต่อหลังจากที่ปล่อยให้รอคอยกันอย่างยาวนาน ก่อนที่เราจะไปมันส์กับครอบครัวผู้พิทักษ์ วันนี้เราขอพาทุกคนย้อนมาทำความรู้จักกับพลังของแต่ละคน ที่มีความคล้ายกับตัวละครในแฟรนไชนส์ชุด Fantastic 4 


 - พลังความแข็งแรง - 
 บ๊อบ พาร์ หรือ มิสเตอร์อินเครดิเบิ้ล มีพละกำลังมหาศาลสามารถยกรถยนต์ รถไฟได้ รับน้ำหนักได้เป็นตันๆเลยทีเดียว เขาเป็นหัวหน้าครอบครัวที่ต้องดูแลเรื่องทำงานนอกบ้าน รวมถึงในภาค 2 นี้เขาจะต้องมารับบทพ่อบ้านในการเลี้ยงดูลูกๆด้วย ความเหมือนของ มิสเตอร์อินเครดิเบิ้ล คล้ายพลังวิเศษของ  เบน กริมม์ หรือ The Thing มนุษย์หินที่แข็งแกร่ง มีพละกำลังมากที่สุดในกลุ่ม Fantastic Four 


 - พลังความยืดหยุ่น -
เฮเลน พาร์ หรือ อิลาสติเกิร์ล มีพลังยืดตัวได้เหมือนยางสามารถดัดแปลงรูปร่างเป็นรูปทรงใดก็ได้ เธอสามารถยืดแขนออกไปได้มากที่สุดรวมถึงทำให้ส่วนของร่างกายเบาบางกางออกเป็นร่มชูชีพได้ ในภาค 1 เรายังเห็นเธอดัดแปลงร่างให้กลายเป็นรูปเรือด้วย ซึ่งในภาคนี้ อิลาสติเกิร์ล จะกลายเป็นตัวเด่นในการออกกอบกู้โลกจากเหล่าร้าย พลังของเธอมีความคล้ายกับ รีด ริชาร์ด หรือ  Mr.Fantastic ผู้มีร่างกายยืดหยุ่นมาก สามารถยืดร่างกายได้เหมือนกับยางยืด ซึ่งสามารถช่วยจับศัตรูได้เป็นอย่างดี เขาเป็นผู้นำของกลุ่มของ Fantastic4 

 

 

-พลังไฟ-
แจ๊คแจ๊ค ลูกชายทารกของบ้านที่มีพลังสามารถแปลงกายได้ ถือว่าเป็นพลังปริศนาที่อาจจะได้รับการเปิดเผยในภาค 2  โดยตอนท้ายของภาคแรกเราได้เห็นว่าหนึ่งในร่างแปลงของแจ๊คแจ๊ค คือทำร่างกายให้เป็นไฟลุกท่วมตัว โดยที่ร่างกายของเขาไม่เป็นอะไรเลย รวมถึงเปลี่ยนสถานะเป็นของแข็ง ของหนัก สั่นได้ และเป็นอสูรกายได้ ตอนแปลงร่างเป็นไฟทำให้เรานึกถึงพลังของ จอห์นนี สตอร์ม หรือ Human Torch ผู้มีพลังไฟสามารถเรียกไฟให้ลุกท่วมตัว บินได้บนอากาศ 

 

 

-สนามพลังและหายตัว-
ไวโอเล็ต พาร์ ลูกสาวที่สามารถสร้างสนามพลังออกมาป้องกันตัวได้ ซึ่งสนามพลังนี้เปรียบเสมือนเกราะกำบัง  เป็นรูปวงกลมสีม่วง ไม่เพียงเท่านั้นเธอสามารถล่องหนหายตัวได้ โดยชุดที่ไวโอเล็ตสวมใส่นั้นได้รับการออกแบบอย่างซับซ้อนและพิเศษคือเวลาหายตัวแล้วชุดก็จะถูกพรางให้หายตามไปด้วย พลังของเธอมีความคล้ายกับ ซูซาน สตอร์ม  หรือ Invisible Woman มีพลังคลื่นที่สามารถปล่อยออกมาและสามารถล่องหนได้ 

 

-พลังความเร็ว-
เดอะ แดช หรือชื่อเต็ม แดชเชอลล์ โรเบิร์ต พารร์ ตัวละครในภาพยนตร์แอนิเมชั่นฮีโร่ The Incredibles ของค่ายพิกซ่าร์ พลังของเขาก็คือความเร็ว สามารถเคลื่อนที่ได้อย่างรวดเร็วแม้กระทั่งกล้องวงจรปิดยังจับไม่เห็นว่าเขาเคลื่อนที่ โดยฉากนี้ปรากฎใน The Incredibles ภาคแรก เมื่อคุณครูไปฟ้องครูใหญ่อ้างว่าเขาเอาเข็มหมุดมาวางบนเก้าอี้ โดยมีกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐานว่าเขาขยับตัวนิดเดียว พลังของเขาไม่ได้มีในฮีโร่ Fantastic4  แต่กลับมีความเหมือน  ควิก ซิลเวอร์ ในมาร์เวล  The Flash ใน DC แม้จะมีความไวต่างกันก็ตาม 

รวมเหล่ายอดคนพิทักษ์โลก 2

  • 21 June 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แอนิเมชัน /
  • 125 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง