HIGHLIGHT CONTENT

The Incredible Hulk 2008 จำได้มั้ย? ใครรับบทเป็น บรูซ แบนเนอร์

  • 15,254
  • 30 เม.ย. 2019

ในภาพยนตร์ The Incredible Hulk (2008) บทของบรูซ แบนเนอร์ ไม่ได้รับบทโดย มาร์ค รัฟฟาโล่ แบบในหนังมาร์เวลที่เราชมกันในปัจจุบัน แต่กลับรับบทโดย เอ็ดเวิร์ด นอร์ตัน แต่จากฉากท้ายเครดิตของหนังทำให้ The Incredible Hulk ถูกเชื่อมอยู่ในจักรวาลภาพยนตร์ Marvel Cinematic ด้วย 

โดยเป็นเรื่องราวของ บรูซ แบนเนอร์ (เอ็ดเวิร์ด นอร์ตัน) นักวิทยาศาสตร์อัจฉริยะหลังได้รับรังสีแกมม่าส่งผลให้เนื้อเยื่อกลายพันธุ์ พยายามคิดค้นวิธีการรักษาเพื่อควบคุมการกลายร่างเป็นมนุษย์จอมพลังตัวเขียว หรือ ฮัลค์ ทำให้เขาต้องตัดขาดจากคนที่รักอย่าง เบ็ตตี้ รอส (ลิฟ ไทเลอร์) พร้อมกับหนีการไล่ล่าของนายพลรอส ที่หมายจะจับเขาไปศึกษาถึงพลังอันยิ่งใหญ่ ทว่าในขณะเดียวกันคู่ปรับสุดร้ายกาจของเดอะ ฮัลค์ก็ถือกำเนิดขึ้น นั่นก็คือ อะบอมิเนชั่น (Abomination) นั่นเอง!

Post-Credit Scenes: โรเบิร์ต ดาวนี่ย์ จูเนียร์ กลับมาปรากฏตัวเป็น โทนี่ สตาร์ค อีกครั้ง! พร้อมกับเจรจาชักชวนนายพลรอสให้ร่วมมือทำบางอย่างร่วมกัน ซึ่งทั้งคู่ต่างไม่ยอมอ่อนข้อให้ แม้นายพลรอสจะอยู่ในช่วงที่เมาแอ๋ที่สุดก็ตาม และยังมีช็อตสั้นๆของกัปตันอเมริกาที่ถูกแช่แข็งอยู่ภายใต้น้ำแข็งยักษ์ในฉากที่บรูซ แบนเนอร์กำลังเปลี่ยนเป็นฮัลค์ด้วย (ขอนับถือคนที่หาเจอ ตาดีมาก!)

ในหนังนั้น ดร. ซามูเอล สเติร์นส หรือที่รู้จักกันในนาม มิสเตอร์บลู คือผู้ที่พยายามช่วยรักษาแบนเนอร์ให้หาย ทว่าเขากลับโดนเอมิล บลอนสกี้ทำร้ายและติดเชื้อจากเลือดตัวอย่างของแบนเนอร์ ทำให้เขาเริ่มที่จะกลายพันธุ์ ซึ่งแตกต่างกับในคอมิกส์สิ้นเชิงตรงที่ว่า มิสเตอร์บลู คือโค้ดเนมที่ เบ็ตตี้ รอส ใช้เพื่อติดต่อกับแบนเนอร์ยามที่เขากำลังหนี ส่วนสเติร์นสนั้นกลายร่างเป็น The Leader เนื่องมาจากรังสีแกมม่าแบบเดียวกับที่แบนเนอร์ได้รับนั่นเอง 

ส่วนดร.เลนเนิร์ด แซมซัน (รับบทโดย ไท เบอร์เรล) ปรากฏตัวในฐานะแฟนคนปัจจุบันของเบ็ตตี้ รอส โดยในหนังนั้นยังไม่กล่าวถึงพลังของเขา แตกต่างกับดร.แซมซันฉบับคอมิกส์ที่เขาได้รับพลังเหนือมนุษย์จากรังสีแกมม่า และความแข็งแกร่งของเขาจะแปรเปลี่ยนไปตามความยาวของเส้นผมนั่นเอง

อเวนเจอร์ส เผด็จศึก

  • 24 April 2019
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 182 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง