HIGHLIGHT CONTENT

ย้อนรอยดูพัฒนาการตัวละครสำคัญ The Hunger Games ภาค 1 – 3.2

  • 24,141
  • 20 พ.ย. 2015

ย้อนรอยดูพัฒนาการตัวละคร
The Hunger Games ภาค 1 – 3.2

 

เขียนโดย Aye, Ms. You.

 

ปี 2012 คือปีที่ The Hunger Games ภาพยนตร์แอคชั่นเสียดสีสังคมที่สร้างจากหนังสือขายดีของ ซูซาน คอลลินส์ ได้ออกฉายเป็นครั้งแรก ด้วยความสดใหม่และเทคนิคในการเล่าเรื่องที่พ่วงประเด็นเข้มข้นทางการเมือง ทำให้ The Hunger Games เข้าไปอยู่ในใจคนดูแทบจะในทันที และกลายเป็นปรากฏการณ์ Young Adult Fever ไปทั่วโลก ส่งผลให้เราได้รู้จักกับ เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ นักแสดงสาวมากความสามารถที่ตอนนี้กลายเป็นแนวหน้าของวงการ และนักแสดงคนอื่นๆอีกมากมายด้วย

เพื่อต้อนรับการกลับครั้งยิ่งใหญ่และปิดฉากการต่อสู้ของประชาชน เมเจอร์ซินีเพล็กซ์ขอพาคุณย้อนกลับไปดูพัฒนาการของตัวละครตั้งแต่ภาคแรกยันภาคปัจจุบัน อุ่นเครื่องก่อนร่วมรบใน Mockingjay Part 2 บทสรุปที่จบลงได้อย่างสมบูรณ์ ใครมาไกลแค่ไหน ตัดสินกันเอาเองโลด!

 

 

แคทนิส เอเวอร์ดีน

สาวน้อยวัย 16 ปีจากเขต 12 ผู้อาสาเสนอชื่อตนเองเข้าแข่งขันเกมล่าเกมครั้งที่ 74 แทน พริมโรส น้องสาวสุดที่รักของเธอ เส้นทางชีวิตของแคทนิสถูกเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิงตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เธอต้องพบกับความสูญเสีย การลาจาก และการกลายเป็น “สัญลักษณ์” ของการปฏิวัติเพื่อการโค่นล้มแคปปิตอล โค่นล้มประธานาธิบดีสโนว์ ผู้สร้างความเจ็บปวดทั้งหมดให้กับเธอและครอบครัว รับบทโดย เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์

 

 

เกล ฮอว์ธอร์น

เพื่อนชายของแคทนิสวัย 18 ปี ผู้อุทิศชีวิตให้กับครอบครัวของเขาและการปกป้องดูแลครอบครัวแคทนิส จากวินาทีที่แคทนิสอาสาตัวเอง เกลต้องทนอยู่กับความเจ็บปวดของผลที่ตามมา โดยเฉพาะการทนดูความสัมพันธ์ระหว่างแคทนิส และพีต้าที่เริ่มก่อตัวขึ้นระหว่างเกมนั่นเอง เขากลายเป็นทหารคนสำคัญของฝ่ายกบฏที่ตั้งตัวอยู่ในเขต 13 เพื่อรอเวลาบุกแคปปิตอล รับบทโดย เลียม เฮมสเวิร์ธ

 

 

พีต้า มัลลาร์ค

ลูกชายร้านขนมปังวัย 16 ปี ผู้ถูกเลือกให้เข้าแข่งขันเกมล่าเกมครั้งที่ 74 พีต้าเป็นคนใจดี และเป็นคนรักษาคำพูดเสมอ เขาหลงรักแคทนิสตั้งแต่อายุ 5 ขวบ แต่ก็ไม่ได้สารภาพออกไป จนกระทั่งเมื่อทั้งคู่ต้องมาประกบคู่เล่นเกมล่าเกมด้วยกัน พวกเขาแกล้งรักกันเพื่อให้ได้ของจากสปอนเซอร์ และร่วมมือกันโกงเกมเพื่อให้ทั้งคู่รอดชีวิตไปด้วยกัน ความสัมพันธ์ระหว่างพีต้าและแคทนิสคลุมเครือไม่ชัดเจนตลอดมา ทว่าในภาคสุดท้ายนี้ทุกอย่างจะกระจ่างแน่นอน! รับบทโดย จอช ฮัทเชอร์สัน

 

 

เฮย์มิตช์ อาเบอร์นาธีย์

อดีตผู้ชนะเกมล่าเกมจากเขต 12 เฮย์มิตช์มีประสบการณ์กับเกมนี้มาอย่างโชกโชน เขาเคยชนะควอเตอร์ เควลล์ครั้งที่ 2 ก่อนที่จะได้มาเป็นครูฝึกให้กับแคทนิสและพีต้าด้วย เฮย์มิตช์เป็นอีกหนึ่งตัวละครที่ลึกลับและคาดเดาไม่ได้ เขาคอยรวมหมากสำคัญในการเล่นเกมการเมืองไว้ยังเขต 13 รอเวลาที่ทุกอย่างพร้อมเพื่อเปิดศึกก่อกบฎกับแคปปิตอลอีกเป็นครั้งที่ 2 นั่นเอง รับบทโดย วู้ดดี้ ฮาร์เรลสัน

 

 

ประธานาธิบดีสโนว์

ประธานาธิบดีโคริโอลานัส สโนว์ คือชาวแคปปิตอลโดยกำเนิด แม้ว่าจะได้ตำแหน่งประธานาธิบดี แต่ก็ไม่มีระบุชัดเจนว่าสโนว์ได้รับตำแหน่งมาด้วยวิธีการใด เขาครอบครองอำนาจทั้งหมดในรัฐบาลพาเน็ม และสำแดงพลังให้เห็นว่าสดนว์นั้นมีความร้ายกาจและเป็นเผด็จการอย่างโหดเหี้ยม ซึ่งถ้าหากสโนว์คิดจะฆ่าใครแล้วล่ะก็ เขาจะไม่ทำให้การฆ่านั้นสูญเปล่าเด็ดขาด รับบทโดย โดนัลด์ ซัทเธอร์แลนด์

 

เป็นเวลาเกือบ 4 ปีที่ The Hunger Games เดินทางสร้างเรื่องราวแห่งปรากฏการณ์การต่อสู้เพื่อความยุติธรรม จนสร้างกระแสและกลายเป็นสัญลักษณ์ของการปฏิวัติทั่วโลกไปโดยปริยาย บรรดาตัวละครต่างเติบโตขึ้นและเปลี่ยนแปลงความคิดไปตามเหตุการณ์ตามช่วงชีวิตที่พบเจอ แม้ The Hunger Games อาจดูเหมือนหนังแอคชั่น ผจญภัยฝ่าด่านสุดอันตราย แต่เนื้อในแท้จริงแล้วนั้นกลับแฝงด้วยประเด็นการเมือง และประเด็นที่ชีวิตที่คมคาย เหมาะแก่การซึมซับและนำไปพัฒนาชีวิต ดังเช่นที่ตัวละครประสบมามากจริงๆ

The Hunger Games: Mockingjay Part 2 ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์
♦ เช็ครอบและจองตั๋วได้เลยที่นี่   
http://www.majorcineplex.com/movie/the-hunger-games-mockingjay-part-2

 

เกมล่าเกม ม็อกกิ้งเจย์ พาร์ท 2

  • 09 November 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 140 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง