HIGHLIGHT CONTENT

The Hateful Eight ฝนตกขี้หมูไหล พบ 8 บรรลัยมาฆ่ากัน! [มีสปอยล์]

  • 7,514
  • 08 ม.ค. 2016

The Hateful Eight
ฝนตกขี้หมูไหล 8 บรรลัยมาฆ่ากัน!

 

- มีสปอยล์รายละเอียดของตัวละคร -

 

 

แล้วหนังเรื่องนี้ต้องมีดาวระดับตำนานที่ทารันติโนปลุกปั้นอย่าง แซมมวล แอล แจ็กสัน มาร่วมโปรเจกต์ในบทผู้พันมาร์คิส วอร์เรน ผู้ที่เกริ่นเรื่องราวของหนังและเป็นตัวเดินเรื่องไปสู่การประชันหน้ากับตัวละครอีกมากมาย

“เขาเป็นโคตรคนจริงๆ  เคยเป็นทั้งทหารม้าและทาส เคยร่วมรบแล้วฆ่าคนเป็นว่าเล่น เขาอาจจะฉลาดกว่าหลายคนคิดนะ แถมปากมากอีกต่างหากแต่เขาจะพูดในยามที่จำเป็นเท่านั้นแหละ  และเขาก็พร้อมเหนี่ยวไกใส่แกได้ไม่กี่วินาที”  แจ็คสันกล่าวถึงตัวละครของเขา

 

 

ตามด้วยคู่หูเพชฌฆาต จอห์น รูธ กับนักโทษหญิงเดซี่ โดเมอร์กูซึ่งได้ เคิร์ต รัสเซลล์ และ เจนนิเฟอร์ เจสัน ลีห์ มาสวมบทตามลำดับ รัสเซลล์กล่าวว่าตัวละครของเขาย่อมแตกต่างจากผู้พันวอร์เรนคือยังยึดมั่นในระบบกฎหมาย “ เมื่อจอห์นจับคุณได้ เขาจะมั่นใจว่าคุณต้องถูกขึ้นศาล ถูกตัดสินแล้วถูกประหาร แล้วเขาก็จะคอยมองคุณเพื่อมั่นใจว่าคุณถูกประหารจริงๆ เขาเลยเป็นคนที่น่าจะเชื่อมั่นในระบบกฏหมาย”  และการที่ตัวจอห์น รูธ ไปไหนมาไหนก็ต้องมีเดซี่ อยู่ข้างกายเพราะเธอถูกล่ามโซ่ไว้ ลีห์จึงมองว่าความสัมพันธ์ของทั้งสองอาจคล้ายกับคู่รัก  แต่เป็นคู่รักที่ค่อนข้างผิดแปลกกว่าคนทั่วๆไป

 “เดซี่เป็นผู้หญิงที่ไร้ความกลัว กล้าหาญบ้าบิ่นและมีความเป็นสัตว์ป่าบ้างอยู่ในตัวเธอ” ลีห์กล่าวถึงบุคลิกของนักโทษหญิงเดซี่ โดเมอร์กู ซึ่งแม้จะบ้าระห่ำเพียงไร ก็มีมุมอ่อนหวานบ้างเมื่อหนังมีฉากหนึ่งที่เดซี่ต้องเล่นกีตาร์และร้องเพลงไปด้วย ลีห์ยอมรับว่าไม่เคยเล่นมาก่อน กระนั้นเธอก็เรียนรู้ได้เร็วและเมื่อหยุดพักกลางกองถ่าย เธอได้ฝึกฝนจนในที่สุดก็สร้างความประทับใจให้ทารันติโน

 

 

ตามด้วย วอลตัน ก็อกกินส์ นักแสดงที่เคยร่วมงานกับทารันติโนใน Django Unchained มาเป็น คริส แมนนิกส์ นายอำเภอมือใหม่ผู้แฝงความลับบางอย่างท่ามกลางตัวละครสุดอันตรายทั้ง 8 คน เขาอาจจะเป็นใจหลักสำคัญที่จะทำให้สถานการณ์เลวร้ายกว่าเดิมก็เป็นไปได้ “จริงๆเรื่องนี้มันเกี่ยวกับคนหลอกลวงและการโกหกซึ่งกันและกัน พวกเขาอยากมีชีวิตต่อไปข้างหน้าแต่ก็ทำไม่ได้ รวมถึงหนังก็เล่าถึงการกลัวสถานที่จำกัดและบางสิ่งบางอย่างที่พวกเขาไม่ยังอาจเติมเต็มได้”  

หนังเสริมทัพด้วยสองนักแสดงชายผู้เคยเข้าชิงรางวัลออสการ์มาแล้วอย่าง เดเมียน บีเชียร์ ในบทของบ็อบ ชายเม็กซิกัน และ บรูซ เดิร์น ในบทแซนด์ฟอร์ด สมิทเธอส์ อดีตนายพลคนฝ่ายใต้ที่ช่วงเวลาอันเกียรติยศของเขาอันตรธานไปแล้ว แต่ต้องร่วมชะตากรรมในกระท่อมกับบรรดาคนอำมหิตเหล่านั้น

“ผมคิดว่า เขาคงเป็นคนเดียวที่ทำให้ผมกล้าพูดได้เต็มปากว่า ผมจบมหาวิทยาลัยทารันติโน เพราะได้เรียนรู้ทั้งการแสดง การทำหนังและทุกอย่างมาหมดแล้ว” บรูช เดิร์นกล่าวติดตลกหลังจากได้ทำงานร่วมกับทารันติโนเป็นครั้งแรกในชีวิตการแสดง

 

 

 ตามด้วยขาประจำเด็กปั้นของทารันติโนอย่าง ทิม ร็อธ รับบทเป็นออสวอลโด โมเบรย์  เพชฌฆาตจากเมืองผู้ดีอังกฤษ และ ไมเคิล แมดเซ่น ในบทโจ เกจ โคบาลจอมเก๋า ผู้เห็นจุดเชื่อมโยงบางอย่างที่นำไปสู่ความขัดแย้งของตัวละครทั้ง 8 คนเหล่านี้

มันเล่าเรื่องเกี่ยวกับสภาพสังคม ขอบเขตจำกัดของจิตใจผู้คนที่มีต่อกันและกัน รวมถึงมิตรภาพและการทรยศหักหลัง ประเด็นเหล่านี้คือสิ่งที่หนังคาวบอยเรื่องนี้ต้องการนำเสนอนั่นแหละ” แมดเซ่นกล่าวถึงหนังเรื่องนี้

 

The Hateful Eight ... 8 พิโรธโกรธแล้วฆ่า ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

8 พิโรธ โกรธแล้วฆ่า

  • 07 January 2016
  • Adventure / ชีวิต /
  • 186 นาที
15+