HIGHLIGHT CONTENT

เอเซีย Vs ฮอลลีวู้ด จุดเชื่อมโยงสุดสยองของ The Grudge บ้านผีดุ

  • 4,027
  • 23 ม.ค. 2020

 

The Grudge บ้านผีดุ เชื่อมโยงกับจูออนเวอร์ชั่นดั้งเดิม อย่างไร

AT

 

The Grudge

 

เราต่างก็รู้ดีว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายๆที่เราจะสร้างหนังรีบู๊ทใหม่จากหนังเก่าที่ดีอยู่แล้วและมีผู้ที่ชื่นชอบมากมาย และมันก็ยากยิ่งกว่า หากเราจะสร้างหนังเวอร์ชั่นใหม่ที่มีการรีเมคไปแล้วก่อนหน้านี้ให้คนดูมาชื่นชอบและรู้สึกตื่นเต้นกับเวอร์ชั่นใหม่ แต่ทางผู้กำกับอย่าง นิโคลัส เปสเซ (Nicolas Pesce) ก็ได้พิสูจน์ให้เราได้เห็นแล้วว่าเขาไม่ได้กลัวในส่วนนี้แม้แต่น้อย ที่อาจเกิดความน่าเบื่อ ซ้ำซาก จำเจ กับโปรเจ็คหนัง The Grudge เวอร์ชั่นรีบู๊ทใหม่ของเขา ที่ก่อนหน้านี้เคยมีทั้งเวอร์ชั่นดั้งเดิมจากญี่ปุ่นสุดสยองอย่าง Ju-On: The Grudge ในปี 2002 และเวอร์ชั่นทำใหม่ของอเมริกา The Grudge ในปี 2004 มาแล้ว

 

และนอกจากจะเป็นหนังเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดแล้ว ดูเหมือนว่า ในภาคนี้จะเป็นทั้งภาคที่เปรียบเสมือนกึ่งภาคต่อจากภาคก่อน และมีการขยายเรื่องราวหลักออกไปให้กว้างขึ้น นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มความเชื่อมโยงต่างๆและมีการเคารพต้นฉบับ อีกทั้งยังเพิ่มความสยองในแบบฉบับที่ยังไม่เคยเจอในภาคเก่าๆอีกด้วย

 

สื่อ Looper ได้มีโอกาสได้พูดคุยกับ นิโคลัส เปสเซ (Nicolas Pesce) ผู้กำกับ The Grudge บ้านผีดุ เกี่ยวกับหนังรีบู๊ทเวอร์ชั่นใหม่ของเขา โดยเขาได้อธิบายเกี่ยวกับว่าหนังของเขานั้นจะมีความเชื่อมโยงกับเวอร์ชั่นดั้งเดิมอย่างไร ดังนี้

 

คำเตือน: บทความนี้อาจมีเนื้อหาที่เป็นการสปอยล์หนัง The Grudge บ้านผีดุ 2020

 

The Grudge

 

วางรากฐานบนภาคดั้งเดิม และแต่งเติมสิ่งใหม่ๆเพิ่มเข้าไป

Pesce ได้ยอมรับว่า เขาได้เพิ่มไอเดียของตัวเองเข้าไปในรากฐานดั้งเดิมของหนังจูออน เวอร์ชั่นดั้งเดิมจากญี่ปุ่น มากกว่าที่จะรีเมคเองใหม่ทั้งหมด เหมือนกับที่ฮอลลีวู้ดเคยทำใน The Grudge ปี 2004

 

ดำเนินการเคารพฉากต้นฉบับสุดหลอนในเฟรนไชส์ โคตรผีดุ

มีการหยิบยกฉากสุดคลาสสิคจากเวอร์ชั่นดั้งเดิมขึ้นมาทำใหม่อย่างระมัดระวังเพื่อเคารพต้นฉบับและให้ได้ฉากสุดหลอนที่สมบูรณ์แบบที่สุดอีกฉากหนึ่งภายในหนัง และ 1 ในนั้นคือฉากมือผีที่ออกมาจากเส้นผม ที่เผยให้เราได้เห็นในตัวอย่างนั่นเอง

 

The Grudge

 

ประคองให้มันอยู่ในขอบเขตของหนัง The Grudge รีบู๊ท

สิ่งสำคัญคือการทำให้มันสมดุล โดยไม่ให้มันมีความเป็นภาคต่อของหนังออริจินอล หรือ มีความเป็นรีเมคใหม่จนเกินไป  หนังเรื่องนี้จะต้องอยู่กึ่งกลางของทั้งคู่ และนอกจากนี้สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการสร้างผีขึ้นมาให้สมจริงมากที่สุดท่าที่จะเป็นไปได้เพื่อเป็นการเคารพต้นฉบับเวอร์ชั่นญี่ปุ่น (ไม่ใช้ CG)

 

นอกจากนี้ Pesce ได้ทิ้งท้ายไว้ว้า “หากคุณชอบเวอร์ชั่นดั้งเดิม คุณควรจะมาดูหนังเรื่องนี้. หากคุณชอบหนังสยองขวัญ คุณควรจะมาดูหนังเรื่องนี้ และเมื่อคุณได้เข้ามานั่งในโรงผมจะทำการเสิร์ฟเรื่องราวบางอย่างที่คุณยังไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน”

 

The Grudge

 

ระวัง! หากคุณเข้าไปสัมผัส แรงอาฆาตจะติดตัวคุณ!

The Grudge บ้านผีดุ เข้าฉาย 13 กุมภาพันธ์ ในโรงภาพยนตร์

The Grudge

เรียบเรียงจาก: https://www.looper.com

 

บ้านผีดุ

  • 13 February 2020
  • Adventure / สยองขวัญ /
  • 94 นาที
15+