HIGHLIGHT CONTENT

สกู๊ปเบื้องหลัง The Good Lie หนังฟีลกู้ดแห่งปี

  • 4,100
  • 16 ธ.ค. 2014

 

 

สร้างจากเหตุการณ์จริงสุดสะเทือนใจของประเทศซูดานที่เด็กนับหมื่นคนต้องพลัดจากบ้าน และนับล้านคนต้องสูญเสียชีวิตจากเหตุการณ์สงครามกลางเมืองเรื่องราวของ แคร์รี่ หญิงสาวนักสังคมสงเคราะห์ (รีส วิทเธอร์สปูน) ที่ได้รับมอบหมายในการช่วยเหลือเด็กชายชาวซูดาน 4 คน ซึ่งต้องลี้ภัยทางการเมือง มาอยู่ในสหรัฐอเมริกา ประเทศที่กว้างใหญ่และแตกต่างจากประเทศของพวกเขาอย่างสิ้นเชิง ในขณะที่การปรับตัวให้เข้ากับบ้านหลังใหม่ไม่ใช่เรื่องง่าย การลืมอดีตที่เลวร้ายและขมขื่นก็เป็นเรื่องที่ยากไม่แพ้กัน แม้ตอนแรก แคร์รี่ จะช่วยเด็ก ๆ เพราะหน้าที่บังคับ แต่สุดท้ายเธอก็ค้นพบว่าบางครั้งการช่วยใครด้วยหัวใจที่แท้จริง มันก็จะเปลี่ยนโลกของพวกเขาไปตลอดกาลได้เช่นกัน

 

เกร็ดภาพยนตร์

 

1. The Good Lie คือผลงานการอํานวยการสร้างของผู้กํากับยอดฝีมืออย่าง รอน ฮาวเวิร์ด ที่เคยได้ดว้ารางวัลออสการ์มาแล้วจากผลงานการกํากับของเขาในภาพยนตร์เรื่อง The Beautiful Mind รวมทั้งยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลเดียวกันอีกครั้งจากภาพยนตร์เรื่อง Frost/Nixon

2. ฟิลิปเป ฟาลาร์โด คือผู้กํากับหน้าใหม่ชาวแคนาดา ซึ่งผลงานทั้ง 2 เรื่องที่ผ่านมาของเขาอย่าง Monsieur Lazhar, C'est pas moi, je le jure! ต่างก็กวาดรางวัลมาแล้วมากมายจากหลายสถาบันและหลายเทศกาลภาพยนตร์ทั่วโลก The Good Lie จะถือการกํากับภาพยนตร์ที่ใช้ภาษาอังกฤษเรื่องแรงของเขา ซึ่งนําแสดงโดยนักแสดงสาวเจ้าของรางวัลออสการ์อย่างรีส วิทเธอร์สปูน ทําให้มันกลายเป็นภาพยนตร์ทีได้รับการจับตามองมากที่สุดเรื่องหนึ่งของปี 2014

 

The Good Lie มีกำหนดเข้าฉายในประเทศไทย ต้อนรับเทศกาลคริสต์มาส 25 ธันวาคม 2014

หลอกโลกให้รู้จักรัก

  • 25 December 2014
  • Adventure / ชีวิต /
  • 110 นาที
15+