HIGHLIGHT CONTENT

ย้อนผลงาน The Garden of Words อนิเมะจากสายฝน ผลงานจากผกก. ฤดูฝัน ฉันมีเธอ

  • 81,432
  • 14 พ.ย. 2016

 

 

ก่อนที่ Weathering With You ผลงานล่าสุดจากการกำกับของมาโกโตะ ชินไก จะเข้าฉายในบ้านเรา 5 กันยายนนี้ วันนี้เราเลยขอพาทุกคนมาย้อนรู้จักกับผลงานในอดีตที่ให้ความรู้สึกเหงา หม่น และเป็นอีกแง่มุมของความรักในเมืองใหญ่ นั่นคือเรื่อง The Garden of Words หรือ ชื่อภาษาไทยว่า ยามสายฝนโปรยปราย โดยจุดเด่นของภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องนี้ได้รับคำชื่นชมในแง่ของงานภาพที่สวยงามและสมจริงทั้งแสง เงา การลงน้ำหนักบนลายเส้น รวมถึงมุมมองของภาพที่ใช้มุมกล้องเหมือนภาพยนตร์ด้วย 

 

 

 ยามสายฝนโปรยปราย เป็นเรื่องราวของ ทาคาโอะ อากิซุกิ หนุ่มม.ปลาย ที่โดดเรียนในวันฝนตกเข้าไปเดินในสวนสาธารณะย่านชินจุกุ และบังเอิญไปพบกับหญิงสาวคนหนึ่งมานั่งกระดกเบียร์กินกับช๊อกโกแลต หลังจากนั้นทั้งสองคนก็มาพบกันทุกครั้งในวันฝนตกที่สวนแห่งนี้ เริ่มมีการสานสัมพันธ์ทำความรู้จักแลกเปลี่ยนความคิดกัน ไม่ใช่เฉพาะเรื่องความรัก แต่อนิเมะเรื่องนี้ยังสะท้อนความเป็นสังคมญี่ปุ่น ความสัมพันธ์ของคนในสังคม การดำเนินชีวิตของคนในเมืองใหญ่อย่างโตเกียวอีกด้วย

 

 

The Garden of Words มีความยาวเพียง 46 นาทีแต่สร้างความประทับใจให้คนดูด้วยการเลี้ยงอารมณ์ในการใช้ภาพสื่อ เสียงเปียโน และภาพสายฝน ราวกับว่าได้กลิ่นไอฝนหอบออกมาจากภาพนั้นเลย จวบจนถึงตอนจบของ The Garden of Words  ทำให้เราน้ำตาเอ่อล้นออกมาด้วยเพลงประกอบที่ทลายความจุกในอารมณ์ที่อัดแน่นมาทั้งเรื่อง แต่โชคดีหน่อยที่ตอนจบของ The Garden of Words ไม่ได้สร้างความหม่นติดค้างในใจให้คนดูมากเท่า 5 centimeters per second

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง