HIGHLIGHT CONTENT

ลางไม่ดีอีกแล้ว! เมื่อ Dark Universe กำลังล่ม หรือเรากำลังจะสูญเสียจักรวาลปีศาจไป

  • 43,888
  • 09 พ.ย. 2017

 

ลางไม่ดีอีกแล้ว! เมื่อ Dark Universe กำลังล่ม หรือเรากำลังจะสูญเสียจักรวาลปีศาจไป

ดูเหมือนว่าแผนของทาง Universal Pictures ในการสร้างจักรวาลภาพยนตร์จากเหล่า Monster คลาสสิคในอดีตหรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อ Dark Universe จะเริ่มพังไม่เป็นท่า

จากการรายงานของสื่อนอกชื่อดัง Heat Vision ว่าโปรดิวเซอร์คนสำคัญอย่าง Alex Kurtzman และ Chris Morgan คู่กุญแจสำคัญผู้ริเริ่มโปรเจคจักรวาลนี้ร่วมกัน ได้ถอนตัวออกจากตำแหน่งแล้ว....

 

เหตุการณ์นี้เป็นผลสืบเนื่องมาจาก ความผิดหวังของแฟนๆในการกลับมาของ The Mummy จากการนำแสดงโดย Tom Cruise ที่ทำรายได้ในประเทศไปเพียงแค่ 80 ล้านเหรียญเท่านั้น บวกกับคำวิจารณ์ต่างๆที่เลวร้ายต่อภาพยนตร์เรื่องนี้และ Tom Cruise แต่ภาพยนตร์เรื่อง The Mummy ก็รอดพ้นจากวิกฤตมาได้เมื่อรายได้ทั่วโลกรวมแล้วทำรายได้สูงถึง 409 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 125 ล้านเหรียญ

 

พูดถึงแผนของทาง Universal ที่ได้วางไว้เกี่ยวกับจักรวาลนี้ในอนาคต นั้นมีทั้ง ภาพยนตร์เรื่อง Frankenstein จากการนำแสดงโดย Javier Bardem, The Invisible Man จากการนำแสดงโดย Johnny Depp, The Wolfman ที่กำลังทาบทามให้ Dwayne Johnson มารับบทหลัก, Bride of Frankenstein ที่ต้องการตัว Angelina Jolie มารับบทในเรื่องนี้ และภาพยนตร์เรื่องใหม่ที่ทางค่ายได้วางแผนเอาไว้ เช่น Phantom of the Opera, Hunchback of Notre Dame, Dracula และ Creature from the Black Lagoon โดยทั้งหมดนี้จะเป็นจักรวาลที่เชื่อมกันโดย องค์กร Prodigium ซึ่งมี Dr.Henry Jekyll ที่รับบทโดย Russell Crowe เป็นผู้นำ

 

ถ้าพูดถึงปัญหาของภาพยนตร์เรื่อง Bride of Frankenstein ที่กำลังอยู่ในขั้นตอนก่อนการถ่ายทำ หลังจาก The Mummy ได้เข้าฉาย Angelina Jolie ก็ได้ตัดสินใจถอนตัวไปแสดงภาพยนตร์ภาคต่อของ Maleficent จึงทำให้ทางผู้สร้างจะต้องเลือกว่า จะปรับเปลี่ยนบทภาพยนตร์ของ Bride of Frankenstein ใหม่ หรือรอการกลับมาของ Angelina Jolie

 

แม้ในปัจจุบันภาพยนตร์เพียงเรื่องเดียวที่ได้ริเริ่มและพัฒนาบทภาพยนตร์อยู่ก็คือ Bride of Frankenstein ของ Bill Condon แต่ ณ ตอนนี้สตูดิโอสำนักงานที่มีไว้สำหรับเฟรนไชส์ Dark Universe ภายในเหลือแต่ความว่างเปล่าแล้ว

 

 

Dark Universe อาจจะไม่พังลงไปทั้งหมด หากมีผู้นำคมใหม่เข้ามาซื้อโครงการนี้ไป หรือทางค่ายอาจจะโฟกัสไปที่การสร้างภาพยนตร์ Monster ที่มีงบประมาณน้อยแต่ได้ผลดีถูกใจคนดู

 

ส่วนทางอดีตโปรดิวเซอร์คนสำคัญอย่าง Kurtzman และ Morgan ปัจจุบันได้เข้าไปร่วมในโปรเจคของ Star Trek: Discovery และ ภาพยนตร์เรื่องแยกของ Fast and Furious เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

ชะตากรรมของ Dark Universe จะเป็นอย่างไรต่อไป เราจะสูญเสีย 1 จักรวาลที่น่าดูในวงการภาพยนตร์ไปหรือไม่ ต้องรอติดตามกันต่อไป

 

เรียบเรียงจาก: http://www.darkhorizons.com