HIGHLIGHT CONTENT

จับผู้มีพลังพิเศษมาแยกสี! ใครมีพลังอะไรและถูกจัดอยู่ในสีใดใน The Darkest Minds จิตทมิฬ

  • 13,211
  • 01 ส.ค. 2018

 

เรื่องของสีสัน (สีฟ้า สีเขียว สีส้ม สีแดง สีทอง) ใน The Darkest Minds

 

ในช่วงการถ่ายทำเรื่อง “The Darkest Minds” เด็กนับร้อยคนต้องอยู่ในร่างสีทอง สีฟ้า และสีเขียวในมุมมืดที่มีเพียงแสงน้อยนิดสแกนตัวเด็กเพื่อตรวจสอบความปลอดภัย สัญญาณเตือนภัยส่งเสียงตลอดทั้งคืน เพื่อเตือนว่ามีทหารเข้ามาตามลล่าตัวเด็กๆ  และต้อนพวกเขาเข้ารั้วไฟฟ้า เมื่อหิมะตกลงมาและต้องอยู่ท่ามกลางความมืด แฮร์ริส คิกคินสัน ที่รับบทเลียม และ ไมยา เคช ที่รับบทซูอยู่เคียงข้างเขา ดิกคินสัน โดยใช้การเจาะเข้าพลังของเขาและทำให้รั้วล้มลงมา  

ตลอดเวลานั้นอแมนด์ลา สเตนเบิร์กมองความกลัวเหมือนเรื่องราวในอดีตที่ทำให้เด็กๆ ต้องเผชิญกับสถานการณ์นั้น  มีเด็กเพียง 2% ที่รอดชีวิตจากโรคลึกลับที่คร่าชีวิตเด็กอเมริกามากถึง 98% และบรรดาผู้มีอำนาจต่างคิดว่าพวกเขาเป็นอันตรายต่อสังคม

ในฉากต้องอาศัยความแม่นยำจากทีมนักแสดงผาดโผนที่มากประสบการณ์ นำทีมโดยแจ็ค กิล และผู้ควบคุมสเปเชียลเอฟเฟ็กต์ ไมเคิล แลนเทียรี่ เพื่อสร้างบรรยากาศความเครียด ความกลัว และความรู้สึกทั้งหลายในหนังเรื่องนี้

 

 

อย่างแรกเลยคือผู้สร้างภาพยนตร์ต้องมีจินตนาการเรื่องพลังของเด็กแต่ละคนให้ชัดเจน จากนั้นนึกภาพว่าจะให้พวกเขามีฉากต่อสู้และแสดงพลังอย่างไร

 “เราสร้างพลังขึ้นมาเหมือนสิ่งที่จะเกิดขึ้นได้หากเรามีพลังพวกนั้น เช่น การระเบิดพลังความรอน เราอยากให้มันรู้สึกเหมือนออกมาจากตัวเด็กเหล่านี้จริงๆ และพวกเขาไม่รู้ว่าจะควบคุมพลังนั้นยังไง” ลีไวน์กล่าว 

 “เราอยากแสดงให้เห็นว่าจะเปนยังไงถ้าเราถึงช่วงวัยหนึ่งแล้วสามารถพัฒนาพลังเหล่านี้ได้ จนเราไม่สามารถควบคุมพลังได้ และสำหรับเด็กๆ เหล่านี้มันจะน่ากลัวขนาดไหน”

  “บางสีสันยิ่งอันตรายกว่าสีอื่น และมันง่ายต่อการสื่อถึงสังคมในปัจจุบันมาก มีเรื่องของความลำเอียงที่จะต้องรับมือกับมัน และผมคิดว่านั่นเป็นอีกเรื่องหนึ่งในหนังสือที่ทุกคนเข้าใจมันได ผมคิดว่าคนที่รู้สึกว่าได้รับการปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรมจะเข้าใจหนังสือเล่มนี้ เวลาเด็กๆ ถูกแบ่งแยกด้วยสีสันและความสามารถ” ลีไวน์กล่าว

 “ผมคิดว่าสุดท้ายแล้วหนังจะสะท้อนให้เห็นว่าสิ่งที่เรามองว่าเป็นความรับผิดชอบหรือความแตกต่าง จริงๆ แล้วมันคือพลังอย่างหนึ่ง”

 

 

สีส้ม เป็นสีที่จำแนกผู้ที่มีพลังโทรจิต รูบี้รับบทโดยสเตนเบิร์กถูกจัดอยู่ในสีส้ม และพัฒนาความสามารถด้านการอ่านความคิด โน้มน้าวพฤติกรรมและความคิดของผู้คนได้ ปรับเปลี่ยนหรือลบความทรงจำได้ และเปลี่ยนแปลงความรู้สึกของคนอื่น แคลนซี่ เกรย์รับบทโดยแพทริค กิ๊บสันก็ถูกจัดอยู่ในสีส้มและมีพลังโทรจิต   

 

สีทอง เป็นสีที่จำแนกผู้ที่มีพลังควบคุมไฟฟ้า ซูถูกจัดอยู่ในสีทองและมีความสามารถในการผลิตและควบคุมไฟฟ้า พวกเขาถูกจัดว่าเป็นผู้ที่มีอันตรายมาก  

 

สีเขียว เป็นสีที่จำแนกผู้ที่มีพลังเพิ่มความสามารถ แม้ว่าในหนังสือชับส์ถูกจัดอยู่ในสีฟ้า (พลังโทรจิต) ผู้สร้างภาพยนตร์ตัดสินใจให้เขาอยู่ในสีเขียวเพื่อให้มีความหลากหลายในกลุ่ม ส่วนในหนังชับส์มีความสามารถด้านการแก้ปัญหาและมีความจำที่แม่นยำ  

 

สีฟ้า  เป็นสีที่จำแนกผู้ที่มีพลังโทรจิต เลียมรับบทโดยแฮร์ริส ดิ๊กคินสันถูกจัดอยู่ในสีฟา และเขาสามารถเคลื่อนย้ายสิ่งของได้โดยใช้ความคิด

 

สีแดง เป็นสีที่จำแนกผู้ที่มีพลังเพลิง สีแดงมีไว้จัดแบ่งผู้ที่สามารถผลิตและเคลื่อนย้ายเปลวไฟได้ ซึ่งผลที่ตามมาคือการทำลายล้างอย่างมหาศาล และถูกมองว่าเป็นภัยมากที่สุดในพีเอสไอ และสร้างความท้าทายเรื่องการควบคุมฉากผาดโผนให้แจ็ค กิลมากที่สุด

 

The Darkest Minds เข้าฉาย 2 สิงหาคม ในโรงภาพยนตร์

 

จิตทมิฬ

  • 02 August 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ / ระทึกขวัญ /
  • 105 นาที
15+