HIGHLIGHT CONTENT

โคตรหลอน! เรื่องจริงสุดสยอง ตู้ผี กลืนกินวิญญาณ The Closet ตู้นรก ไม่ได้ผุดไม่ได้เกิด

  • 3,105
  • 20 ก.พ. 2020

 

เรื่องจริงสุดหลอน ตู้สยอง กลืนกินวิญญาณ

The Closet

คุณเคยคิดไหม...ว่าส่วนไหนของบ้านน่ากลัวที่สุด?

หรือบางครั้ง คุณเคยรู้สึกไหมว่า มีสายตาแอบมองคุณ ทั้งๆที่คุณอยู่บ้านเพียงคนเดียว หากพูดถึงเรื่องลี้ลับในบริเวณบ้าน ห้องน้ำ ใต้เตียงคงจะเป็นสถานที่ที่คนคิดถึงมากที่สุด แต่จะมีใครรู้ไหมว่าพื้นที่ยอดฮิตที่คนทั่วโลกใช้ฆ่าตัวตาย หรือถูกซ่อนศพมากที่สุด กลับเป็น ตู้เสื้อผ้า ที่คุณใช้อยู่ทุกวัน ตู้เสื้อผ้าติดท็อปสถานที่ดับชีวิตของคนทั่วโลก ยกตัวอย่างในสหรัฐอเมริกาพบว่ามีอัตราการเสียชีวิตของเด็กอายุ 5 – 8 ขวบเพิ่มมากขึ้น ซึ่งสาเหตุหลักมาจากการฆ่าตัวตายและในหลายสิบคดี เด็กๆเลือกที่จะจบชีวิตตัวเองลงในตู้เสื้อผ้า อย่างเด็กน้อยวัย 8 ขวบ ในเมืองชิคาโก้ ถูกพบเป็นศพผูกคอตายอยู่ในตู้เสื้อผ้าในบ้านของตัวเอง ผลชันสูตรออกมาว่าเป็นการฆ่าตัวตาย แต่ก็ไม่มีใครทราบว่าอะไรเป็นแรงจูงใจที่แท้จริง ข้ามทวีปมาที่ฝั่งยุโรป ในประเทศอังกฤษ เมื่อผู้เป็นแม่ได้ซ่อนศพทารกที่ตายตั้งแต่ในครรภ์ของเธอมากถึง 3 ศพ ไว้ในตู้เสื้อผ้ามาเป็นเวลากว่า 20 ปี โดยเธอนำศพเด็กทารกเหล่านั้นห่อด้วยผ้าขี้ริ้วและทิ้งลงในถังขยะที่อยู่ในตู้เสื้อผ้า จนกระทั่งมีคนจับได้เธอจึงยอมรับสารภาพทั้งหมด

 

The Closet

ขอบคุณภาพจาก theasianparent

ย้อนกลับมาดูที่ฝั่งประเทศไทยบ้าง กับข่าวพบศพหนุ่มวัย 19 ที่ผูกคอตายในตู้เสื้อผ้า ในตึกแถวย่านหนึ่ง แต่เรื่องกลับหลอนซ้ำสอง เพราะนี่ไม่ใช่ศพรายแรกในตู้นั้น แต่เคยมีหมอนวดที่เคยอาศัยอยู่ก่อนหน้านี้ก็ได้มาจบชีวิตตัวเองในตู้เดียวกันนี้ ผู้เช่ากล่าวว่า เขาได้เช่าตึกนี้มาในราคาถูก แต่ก็ไม่ได้เอะใจอะไร แต่เรื่องกลับไม่จบลงแค่นี้ เมื่อผู้เช่ารู้ว่าตึกข้างๆก็เคยมีนักจัดรายการวิทยุผูกคอตายเช่นเดียวกัน ทำเอาผู้เช่าตึกและบริเวณรอบข้างต่างผวา ขนของย้ายออกกันหมดเพราะไม่อยากจะเป็นศพรายต่อไป

 

The Closet

ขอบคุณภาพจาก Amarin TV

 

The Closet

The Closet

 

ไม่เพียงแค่เรื่องราวบนหน้าหนังสือพิมพ์ทั่วโลกที่กล่าวไปข้างต้น ทั้งเรื่องเล่าบนออนไลน์ รวมไปถึงภาพยนตร์สั้นยอดวิวสูงๆ ก็มักจะมีเรื่องราวลี้ลับเกี่ยวกับตู้เสื้อผ้า ทั้งความรู้สึกที่เหมือนมาสายตาจ้องมองจากข้างใน เสียงปริศนาที่หาคำตอบไม่ได้ ตลอดจนประสบการณ์หลอนๆที่ล้วนแล้วแต่มาจากตู้เสื้อผ้าทั้งสิ้น เหมือนกับเรื่องเล่าจากรายการดังอย่าง The Shock ที่คนทางบ้านมาเล่าประสบการณ์สยองให้ฟัง อย่างเรื่องติดท็อปที่ค้นหามากที่สุดกับเรื่องราวสยองขวัญของผู้หญิงที่นั่งกอดเข่าในตู้เสื้อผ้าแล้วจ้องมาที่เขา หรือแม้แต่กระทั่งหนังสั้นยอดฮิตบนโลกออนไลน์ก็ยังมีเรื่องเกี่ยวกับตู้เสื้อผ้าและปริศนาที่รอให้ผู้กล้า
คลิกเข้าไปพิสูจน์

 

จากสติถิเรื่องจริง เรื่องเล่าสุดหลอน สู่ความน่ากลัวบนโลกของภาพยนตร์จากประเทศเกาหลีใต้ ประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องต้นตำรับความสยองขวัญที่ทำให้ผู้ชมขนหัวลุกมาแล้วนักต่อนัก และปี 2020 นี้กับประสบการณ์หลอนครั้งใหม่ ในภาพยนตร์หลอนหัวอย่าง The Closet ตู้นรก ไม่ได้ผุดไม่ได้เกิด ภาพยนตร์สยองขวัญสไตล์สดใหม่ที่ผสมผสานระหว่างความเป็นสากลและความดั้งเดิมของเกาหลีที่ไม่เคยปรากฎในภาพยนตร์เกาหลีเรื่องไหนมาก่อน

 

The Closet

 

เล่าเรื่องราวของ ซังวอน (ฮาจองอู) และลูกสาว อินา (ฮโยยูล) ที่ต้องเสียผู้ที่เป็นทั้งภรรยาและแม่ที่รักไป พวกเขาทั้งสองย้ายเข้าบ้านหลังใหม่ด้วยความหวังที่จะสานสัมพันธ์ที่แตกราวของทั้งคู่ เพราะไม่ว่าซังวอนจะพยายามเท่าไหร่ลูกสาวของเขาก็ไม่ยอมคุยกับเขาซะที หลังจากย้ายเข้าบ้านหลังใหม่ อินาก็กลับมามีเสียงหัวเราะอีกครั้ง แต่แล้วช่วงเวลาแห่งความสุขก็อยู่ได้เพียงไม่นาน เมื่อซังวอนเริ่มฝันร้ายและเขาเริ่มได้ยินเสียงแปลกๆจากตู้ปริศนา หลังจากนั้นไม่นาน อินาก็ได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ในระหว่างการตามหา คยองฮุน (คิมนัมกิล) ชายลึกลับก็ได้ปรากฎตัวขึ้นพร้อมกับบอกซังวอนว่า ต้นเหตุของการหายตัวไปของอินาเริ่มต้นมาจากตู้ปริศนาตู้นี้! ซังวอนจึงต้องเสี่ยงที่จะเปิดประตูตู้สุดสยองนี้ออก โดยที่เขาไม่สามารถรู้ได้เลยว่า สิ่งที่อยู่ในตู้นั้น จะใช่ลูกสาวของเขาหรือไม่
           

โปรเจคปั้นของผู้กำกับหน้าใหม่ไฟแรง "คิมกวางบิน" ที่ฝากผลงานหนังสั้นอย่าง Modern Family (2011) และ How to Pick a Lock (2016) ในครั้งนี้เขาได้ก้าวเข้ามากำกับงานภาพยนตร์อย่างเต็มตัว พร้อมกับนักแสดงคู่ใจสุดซี้อย่าง “ฮาจองอู” นักแสดงตัวท็อปแถวหน้าของวงการภาพยนตร์ในเกาหลีใต้ พิสูจน์ฝีมือมาแล้วด้วยผลงานคุณภาพอย่าง Along With the Gods และ Ashfall

 

            การันตีกระแสแล้วด้วยการติดอันดับ 1 บ๊อกซ์ ออฟฟิศเกาหลีตั้งแต่เริ่มเปิดตัว สู่เมืองไทยให้แฟนๆได้เตรียมพร้อมรับมือกับประสบการณ์สยองขวัญที่คุณไม่เคยพบเจอที่ไหนมาก่อน

The Closet ตู้นรก ไม่ได้ผุดไม่ได้เกิด แง้มประตูสยอง พร้อมกัน 27 กุมภาพันธ์นี้ ในโรงภาพยนตร์

The Closet