HIGHLIGHT CONTENT

จาก The Classic สู่ฉบับรีเมค Classic Again เมื่อพระอาทิตย์สาดส่องบนท้องทะเล..ผมคิดถึงคุณ "

  • 25,299
  • 02 ม.ค. 2020

 

The Classic คนแรกของหัวใจ คนสุดท้ายของชีวิต เป็นภาพยนตร์เกาหลีดราม่า ที่ออกฉายในปี 2546 ซึ่งแฟนหนังชาวไทยที่เติบโตมากับภาพยนตร์ในยุคนั้นยกให้เป็นหนึ่งในหนังรักในดวงใจ   


“เมื่อพระอาทิตย์สาดส่องบนท้องทะเล...เมื่อนั้นผมคิดถึงคุณ” เป็นประโยคในจดหมายที่จีเฮ เปิดอ่านจดหมายรักระหว่างพ่อแม่ของเธอที่เก็บไว้ในกล่อง แต่เมื่อกลับมาอ่านจดหมายพวกนั้นอย่างละเอียดอีกครั้ง ทำให้เธอพบว่ามันไม่ใช่ความรักระหว่างพ่อกับแม่อย่างที่เธอคิด หนังพาเราย้อนกลับไปในยุคของจูฮี แม่ของจีเฮ

 

 

จูฮี หญิงสาวชาวกรุงได้กลับไปบ้านญาติที่ต่างจังหวัดในช่วงปิดเทอม ระหว่างนั้นเธอได้พบกับ จุนฮา ทั้งสองใช้ช่วงเวลาปิดเทอมสานสัมพันธ์รักกัน..เมื่อถึงเวลาเปิดเทอม ทั้งคู่ต่างต้องพรากกันจนกระทั่งวันหนึ่ง แทซู เพื่อนของจุนฮา ได้มาขอให้จุนฮาเขียนจดหมายรักให้เพื่อส่งไปถึง จูฮี เมื่อเขารู้ดังนั้นจึงเขียนจดหมายรัก โดยใช้จุนฮาเป็นตัวกลางในการสื่อสาร ความรักสามเส้า จึงเกิดขึ้น

 

ในขณะที่ฉากปัจจุบันของหนังก็พาเราไปพบความรักของจีเฮ ที่แอบตกหลุมรักแฟนของเพื่อนสนิท   แม้จะอยู่ในคนละช่วงเวลา แต่ความคลาสสิคของจดหมายกลับนำพาให้ความรักของทั้งสองยุคมาบรรจบกันอย่างน่าอัศจรรย์และสร้างความประทับใจให้กับคนดู

 

 

ในเรื่องนี้ ซอน เยจิน รับบทเป็น 2 คาแรคเตอร์ คือ จีเฮ และ จูฮี ทำให้เราเห็นความแตกต่างของสองคาแรคเตอร์  ประกบกับสองพระเอกดังของเกาหลีคือ โจซึงอู และ โช อิน-ซ็อง ทำให้หนังเรื่องนี้เพิ่มความโรแมนติกเข้าไปอีก

สิ่งที่ทำให้หนังเรื่องนี้ประทับใจคนดูอีกหนึ่งสิ่ง คือเพลงและดนตรีประกอบภาพยนตร์ ทั้งเพลง Me to you, you to me ที่เป็นฉากพระเอกถอดเสื้อคลุมมากันฝนให้กับจีเฮ แล้วทั้งคู่ก็ออกวิ่งไปพร้อมกันท่ามกลางสายฝนโปรยปราย ทั้งสองเปียกปอนแต่ก็เปี่ยมไปด้วยรอยยิ้ม,

 

เพลง  If we are in love, then… ที่กลายเป็นเพลงธีมสุดเศร้าใช้ประกอบหลายฉากของเรื่องและทำให้คนดูต้องน้ำตาซึม

 

ประโยคแห่งความทรงจำในหนัง The Classic  

"เมื่อพระอาทิตย์สาดส่องบนท้องทะเล  ผมคิดถึงคุณ

เมื่อพระจันทร์สาดแสงในฤดูใบไม้ผลิ ผมคิดถึงคุณ"

 

"นอกจากรักคุณแล้ว ผมก็ไม่เก่งอะไรเลย"

 

"หากคุณกำลังได้ยินเสียงหัวใจคุณเต้น โปรดจงรู้ว่าคนที่คุณรัก…เค้ารักคุณเช่นกัน ลองหลับตาลงหากคุณมีรอยยิ้มตรงมุมปาก โปรดจงรู้ว่าคนที่คุณรัก…เค้ารักคุณเช่นกัน"

 ล่าสุด The Classic กำลังจะกลับมาในฉบับสร้างใหม่ในเวอร์ชั่นไทย  โดยเนื้อเรื่องจะเป็นการดัดแปลงมาจากภาพยนตร์เกาหลี ได้ ธัชพงศ์ ศุภศรี (อาร์ม) มากำกับเรื่องนี้ พร้อมด้วยทัพนักแสดงนำมากความสามารถอย่าง รัญชน์รวี เอื้อกูลวราวัตร(มิ้นท์) และ ฐิติภูมิ เตชะอภัยคุณ (นิว)

 

 

 

“Classic Again” จดหมาย สายฝน ร่มวิเศษ ถ่ายทอดเรื่องราวความรักของคนสองยุคสมัย เริ่มจาก “โบต้า” (มิ้นท์ รัญชน์รวี) สาวที่แอบหลงรัก “นน” (จี๋ สุทธิรักษ์) ชายหนุ่มในมหาวิทยาลัยเดียวกัน แต่เธอไม่อาจบอกความในใจกับเขาได้เพราะเพื่อนสนิทของเธอ (เมโกะ ชนนิกานต์) ก็ชอบผู้ชายคนนี้เช่นกัน จนวันหนึ่งเธอได้ค้นพบกล่องลับของคุณแม่ที่บรรจุจดหมายรักของแม่เธอในสมัยยังสาว ระหว่าง “ดาหลา” (มิ้นท์ รัญชน์รวี) และชายหนุ่มชื่อ “ขจร” (นิว ฐิติภูมิ) โบต้าจึงได้รับรู้เรื่องราวความรักครั้งแรกของแม่กับชายหนุ่มในความทรงจำผ่านจดหมายเหล่านั้น ร่วม "เปิดกล่องความทรงจำไปกับรักครั้งแรก" พร้อม ๆ กันใน . "Classic Again จดหมาย สายฝน ร่มวิเศษ"

 

 

 

 

 

ปาฏิหาริย์ สัญญารัก ฤดูฝน

  • 21 June 2018
  • Adventure / แฟนตาซี / โรแมนติก /
  • 132 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง