HIGHLIGHT CONTENT

ข้อมูลและตัวอย่าง "The Bay"

  • 6,812
  • 24 ธ.ค. 2012

ข้อมูลและตัวอย่าง The Bay: 24 ชม. แพร่พันธุ์สยอง

ประเภท Horror / Reality
กำหนดฉาย 3 มกราคม 2013
บริษัทจัดจำหน่าย มงคลเมเจอร์
อำนวยการสร้าง จสัน บลูม (Paranormal Activity 1-4, Insidious)
กำกับ แบร์รี่ เลวินสัน (Rain Man, Good Morning Vietnam, Sleepers)
นำแสดง คริสติน คอนเนลลี่ (The Cabin in the Woods, The Happening) เคเธอร์ โดโนฮิว (Pitch Perfect, Boy Wonder) คริสโตเฟอร์ เดนแฮม (Argo, Shutter Island)

เนื้อเรื่อง

ณ.เมืองคลาริชอันเงียบสงบที่อยู่บริเวณอ่าวเชซาพีค น้ำเปรียบเสมือนสายเลือดหลักของการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมการประมง นักชีววิทยาชาวฝรั่งเศสสองคนก็ค้นพบกับสารพิษที่เข้มข้นเกิดมาตรฐาน พวกเขาพยายามที่จะแจ้งให้กับนายกเทศมนตรีของเมืองให้ทราบ แต่เขาก็ไม่ต้องการความโกลาหลให้กับเมืองแห่งนี้ โดยเฉพาะเมื่อใกล้ถึงเทศกาลฉลองวันชาติ แต่ผลลัพท์ของการเพิกเฉยนี้เอง สิ่งมีชีวิตปริศนาใต้น้ำก็เข้ามาอยู่ในร่างกายมนุษย์ เปลี่ยนให้ประชากรบริเวณอ่าวเชชาพีคกลายเป็นศูนย์รวมของปรสิตที่ควบคุมทั้งร่างกายและจิตใจ สร้างความทุกข์ทรมานให้กับเหยื่อของพวกมัน... The Bay คือเรื่องราวที่เกิดกับเมืองเล็กที่เหมือนสวรรค์แห่งหนึ่ง ที่ต้องเปลี่ยนเป็นขุมนรกภายในระยะเวลาเพียงแค่ 24 ชั่วโมง The Bay คือผลงานสยองขวัญเรียลลิตี้จากผู้สร้าง Paranormal Activity และ Insidious ที่ครั้งนี้ได้สุดยอดผู้กำกับมือรางวัลออสการ์ แบร์รี่ เลวินสัน (Rain Man, Good Morning Vietnam) เข้ามาทำหนังสยองขวัญเป็นครั้งแรก นำแสดงโดย คริสติน คอนเนลลี่ (The Cabin in the Woods, The Happening), เคเธอร์ โดโนฮิว (Pitch Perfect) และ คริสโตเฟอร์ เดนแฮม (Argo, Shutter Island)

สารจากผู้กำกับ แบร์รี่ เลวินสัน

ผมเกิดในรัฐแมรี่แลนด์ และเติบโตในบริเวณอ่าวเชซาพีค ตั้งแต่เด็กผมและลุงก็แล่นเรือออกไปจับปูมากินทุกครั้ง กาลเวลาผ่านไปจนถึงปัจจุบัน ระบบนิเวศวิทยาบริเวณนั้นเสื่อมสภาพอย่างน่าใจหาย มลพิษทำให้น้ำที่เคยใสสะอาดกลายเป็นพื้นที่ที่สิ่งมีชีวิตไม่สามารถอาศัยอยู่ได้ สิ่งนี้ทำให้ผมรู้สึกกังวลใจอย่างที่สุด ผมเริ่มทำการศึกษาถึงสาเหตุของมัน และพบว่าพื้นที่ประมาณ 40% ของบริเวณอ่าวกลายเป็นแหล่งตายของสัตว์น้ำ ปลานับแสนตัวตายอย่างปริศนาปกคลุมไปทั่วทั้งผืนน้ำ แม้กระทั่งนกนางนวลก็ไม่กินพวกมัน และสุดท้ายแล้วเราก็พบสาเหตุการตายของปลา นั่นก็คือตัวปรสิตสายพันธุ์ใหม่ ที่เข้าไปในตัวปลาและกัดกินทุกสิ่งจากภายใน โดยตัวอ่อนของมันก็สามารถเติบโตได้จนมีขนาดเท่ากำปั้น และมีการรายงานว่ามันอาจโตได้มากสุดถึง 2 ฟุต เรื่องราวนี้เองกลายเป็นแรงบันดาลใจให้ผมในการทำ The Bay เรื่องราวของปรสิตที่กินเนื้อคน ที่อาศัยอยู่ในบริเวณอ่าวแถบอ่าวเชซาพีค โดยใครก็ตามที่สัมผัสกับน้ำก็อาจเสี่ยงต่อการติดเชื้อ โดยอาจเริ่มจากการต้องเสียขา, แขน หรืออวัยวะส่วนอื่นๆของร่างกาย ผู้ที่มีปรสิตอยู่ในร่างกายก็จะเกิดความเจ็บปวดจนไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ และจะเสียชีวิตภายในเวลาแค่ 24 ชั่วโมง ด้วยความพิเศษของประเด็น ทำให้ผมพยายามหาแนวทางการเล่าเรื่องแบบใหม่ ถ่ายทอดข้อมูลที่ได้รับออกไปในรูปแบบเดียวกัน ทำให้มันเป็นหนัง found-footage ที่ไม่มีใครเคยเห็นมาก่อน ด้วยจุดประสงค์ของการวิพาก์วิจารณ์สังคม มันคือหนังสยองขวัญที่ซ่อนตัวในรูปของสารคดี คิดซะว่าเหมือนกับ Jaws ที่ผสมผสานกับ Paranormal Activity ด้วยเทคโนโลยีและสเปเชี่ยลเอฟเฟ็คของ Hydraulx ที่เคยทำเอฟเฟ็คให้กับหนังอย่าง The Avengers และ Snow White and the Huntsman ที่ทำให้มันกลมกลืนกับภาพฟุตเทจที่เราถ่ายทำ จนให้ความรู้สึกเหมือนมันเกิดขึ้นจริง ผมตั้งใจทำสารคดีเกี่ยวกับสถานที่ที่ผมเติบโตมา ก่อนที่จะเปลี่ยนให้กลายเป็นหนัง เรื่องราวสุดสยองที่ใกล้ตัวคุณที่สุด ผมอยากสื่อสารให้กับคนทั้งโลกได้รับรู้ว่า การทำลายระบบนิเวศของมนุษย์นั้นสร้างผลกระทบเสมอ เพราะมันอาจจะย้อนกลับมาทำลายเราเมื่อไหร่ก็ได้ The Bay คือการนำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง มาปรุงแต่งเป็นเรื่องราวที่อาจเกิดขึ้นได้ มันคือหายนะทางระบบนิเวศวิทยาที่อาจกลายเป็นจริง ความอันตรายและน่าสะพรึงกลัวของเรื่องราวที่เกิดกับเมืองเล็กๆที่ชื่อคลาริช ที่ต้องพบกับฝันร้ายระหว่างการฉลองวันชาติ ตัวละครแต่ละคนที่จะพาคนดูเข้าไปสัมผัสเรื่องราวตามลำดับเวลาและเหตุการณ์ และกระตุ้นให้เราทุกคนถามตัวเองว่า คุณจะทำยังไงถ้าเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ สำหรับผมแล้ว The Bay คือหนังสยองขวัญที่สามารถเกิดขึ้นได้จริง... หรือว่ามันอาจเกิดขึ้นไปแล้วก็ได้

ประวัติทีมสร้าง

แบร์รี่ เลวินสัน (ผู้กำกับ) แบร์รี่ เลวินสัน คือผู้กำกับที่ประสบความสำเร็จสูงสูงจากการกำกับเรื่อง Rain Man (1988) นำแสดงโดย ดัสติน ฮอฟแมน และ ทอม ครูส โดยหนังได้รับถึง 4 รางวัลออสการ์ ซึ่งก็รวมถึงรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยม (เลวินสัน) และภาพยนตร์ยอดเยี่ยมประจำปี โดยหนังก็ยังได้รับรางวัลหมีทองคำจากเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองเบอร์ลิน ครั้งที่ 39 เขาเริ่มต้นในเส้นทางอาชีพ ด้วยการเริ่มเขียนบทให้กับรายการทีวีอย่าง The Marty Feldman Comedy Machine และ The Carol Burnett Show ก่อนที่จะเริ่มเขียนบทภาพยนตร์ให้กับผู้กำกับ เมล บรู้คส ในเรื่อง Silent Movie (1976) และ High Anxiety (1977) รวมถึงเรื่อง …And Justice for All (1979) ที่ทำให้เข้าถูกเสนอชื่อเข้าชิงออสการ์ สาขาบทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยมเป็นครั้งแรก เลวินสัน กำกับและเขียนบทภาพยนตร์เรื่องแรกที่ชื่อ Diner (1982) ที่ทำให้เขาได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขาบทภาพยนตร์ดั้งเดิมอีกครั้ง โดยผลงานต่อมาของเขาก็ประสบความสำเร็จทั้งในเรื่องรายได้และคำวิจารณ์ ไม่ว่าจะเป็น Good Morning, Vietnam (1987) ที่นำแสดงโดย โรบิน วิลเลี่ยมส์ ที่ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม, Bugsy (1991) ที่เข้าชิงถึง 10 รางวัลออสการ์ (ได้ 2 รางวัล นั่นคือเครื่องแต่งกายยอดเยี่ยม และออกแบบงานสร้างยอดเยี่ยม), Wag the Dog (1996) ที่นำแสดงโดย โรเบิร์ต เดอนิโร และ ดัสติน ฮอฟแมน และ Sphere (1998) หนังไซไฟ ที่นำแสดงโดย ดัสติน ฮอฟแมน, แซมมวล แอล แจ็คสัน และ ชารอน สโตน ผลงานในช่วงหลังของ เลวินสัน ก็ยังมี What Just Happened หนังตลกร้ายที่ตีแผ่เบื้องหลังวงการฮอลลิวู้ด นำแสดงโดย โรเบิร์ต เดอนิโร, ฌอน เพนน์ และ บรูซ วิลลิส และ You Don't Know Jack ที่สร้างจากเรื่องจริงของ แจ็ค เคอวอร์เคี้ยน คุณหมอที่ช่วยให้คนไข้ระยะสุดท้ายจบชีวิตตัวเอง โดยตัวหนังก็ทำให้นักแสดงนำอย่าง อัล ปาชิโน ได้รับรางวัลลูกโลกทองคำ สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม เจสัน บลูม (ผู้อำนวยการสร้าง) บลูม ถือเป็นแรงขับเคลื่อนหลักของวงการหนังสยองขวัญในปัจจุบัน โดยเขาเป็นผู้ที่ทำให้ Paranormal Activity ทั้ง 4 ภาคทำรายได้รวมทั่วโลกไปแล้วกว่า 700 ล้านเหรียญ รวมถึงให้โอกาส เจมส์ วาน ผู้กำกับ Saw ในการทำหนังสยองขวัญเรื่อง Insidious ที่กลายเป็นภาพยนตร์ที่กำไรมากที่สุดประจำปี 2011 ในปี 2012 บลูม เพิ่งมีผลงานการสร้างหนังสยองขวัญคุณภาพเรื่อง Sinister นำแสดงโดย อีธาน ฮอร์ค โดยเขาก็ยังเตรียมปล่อยผลงานหนังสยองขวัญเรื่องล่าสุดของผู้กำกับ ร็อบ ซอมบี้ เรื่อง Lords of Salem รวมถึงกำลังเตรียมงานสร้าง Insidious 2 ที่ผู้กำกับและทีมนักแสดงเดิมจะกลับมาสานต่อเรื่องราว โดยหนังมีกำหนดฉายปลายปี 2013 ทีมจาก Hydraulx (ควบคุมสเปเชี่ยลเอฟเฟ็ค) ผลงาน >>> The Avengers, Snow White and the Huntsman, The Hunger Games จอช นัสบาล์ม (ผู้กำกับภาพ) ผลงาน >>> Complaints Choir, Rendezvous with Rama แอรอน ยาเนส (ผู้ตัดต่อภาพ) ผลงาน >>> You Don't Know Jack, Tyson เอ็มมี่ โฮล์มส (ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย) ผลงาน >>> The Strangers, The New Daughter

ทีมนักแสดง

คริสติน คอนเนลลี่ (รับบทเป็น สเตฟานี่) ผลงาน >>> The Cabin in the Woods, The Happening, Revolutionary Road เคเธอร์ โดโนฮิว (รับบทเป็น ดอนน่า) ผลงาน >>> Pitch Perfect, Boy Wonder, ซีรี่ย์ Royal Pains, ซีรี่ย์ Hope & Faith คริสโตเฟอร์ เดนแฮม (รับบทเป็น แซม) ผลงาน >>> Argo, Shutter Island, Charlie Wilson's War, Duplicity สตีเฟ่น คุนเค่น (รับบทเป็น ดร. อัมบรามส์) ผลงาน >>> All Good Things, Extremely Loud & Incredibly Close, Taking Woodstock

อย่ามองหาทางรอด! เพราะมัน! จะเกาะ! จะกัด! จะกิน!

http://www.youtube.com/watch?v=Ld_HP0GtP5Q