HIGHLIGHT CONTENT

เผยสาเหตุทัวร์จีนถล่มไทยอีกระลอก เพราะหนังเรื่องนี้ 'Detective Chinatown'

  • 17,703
  • 21 มี.ค. 2016

เผยสาเหตุทัวร์จีนถล่มไทยอีกระลอก
เพราะหนังเรื่องนี้ 'Detective Chinatown'

 

เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาบนโลกออนไลน์มีการแชร์คลิปนักท่องเที่ยวจากเมืองจีนแย่งกันตักกุ้งในห้องอาหารบุฟเฟ่ต์ชื่อดังแห่งหนึ่ง จนกลายเป็นข่าวดังไปทั่วโลกถึงขนาดที่สำนักข่าวเมืองผู้ดี The Mirror ยังจับไปนำเสนอ ซึ่งช่วงนี้หลายคนคงจะตั้งข้อสังเกตว่ามีทัวร์จีนเข้ามาในเมืองไทยจำนวนมากกว่าเดิม มองไปแหล่งท่องเที่ยวที่ไหนก็มักจะเจอคนจีนอยู่เสมอ

สาเหตุหนึ่งที่ทำให้ทัวร์จีนมาลงที่ไทยเยอะมากในช่วงปลายปี 2558 จนถึงปัจจุบัน เป็นเพราะผลจากความโด่งดังของหนัง Detective Chinatown หรือ แก๊งม่วนป่วนเยาวราช  ที่ยกกองมาถ่ายทำ ใน เยาวราช ราชบุรี (ตลาดน้ำเหล่าตั๊กลัก  ตลาดน้ำดำเนินสะดวก)  กาญจนบุรี และพื้นที่ใกล้เคียง โดย เป็นภาพยนตร์ที่สร้างขึ้นโดยทีมงานเดียวกับภาพยนตร์เรื่อง Lost in Thailand ที่เคยสร้างปรากฎการณ์รายได้ถล่มทลายในปี 2012 และส่งผลให้นักท่องเที่ยวจีนแห่มาตามรอยหนังถึงเมืองเชียงใหม่  

ซึ่งหลังจากเข้าฉายได้ 15 วันในช่วงปีที่ผ่านมา ปรากฎว่า “Detective Chinatown”  กวาดรายได้ 700 ล้านหยวนหรือประมาณ 3,500 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวจีนเข้ามาในไทยได้มากกว่า  6 แสนคนเลยทีเดียว จึงทำให้ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมช่วงนี้เราจึงเห็นคนจีนในไทยเยอะมากเป็นพิเศษ โดยหนังเรื่อง Detective Chinatown มีกำหนดฉายในไทย 21 เมษายน

 

แก็งค์ม่วนป่วนเยาวราช

  • 21 April 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / ตลก /
  • 136 นาที
15+