HIGHLIGHT CONTENT

“Thailand Only เมืองไทยอะไรก็ได้” รวมหลายสถานที่ท่องเที่ยวระดับTOP5 ที่คนจีนชอบไป

  • 25,347
  • 18 เม.ย. 2017

“Thailand Only เมืองไทยอะไรก็ได้”
รวมหลายสถานที่ท่องเที่ยวระดับTOP5 ที่คนจีนชอบไป
 

 

“Thailand Only เมืองไทยอะไรก็ได้” สู่ความเป็นภาพยนตร์คอมิดี้เล่นใหญ่สายฮาแห่งปี ที่ลงขันระดมทุนไม่อั้นให้โปรดักชั่นงานสร้างและภาพของหนังอารมณ์ดีที่พูดได้ว่า “เมื่อไกด์ไทยจอมแสบVS.ลูกทัวร์สุดป่วน” เกิดเป็นหนังท่องเที่ยวเชิงหรรษาฮากระจายเรื่องนี้อลังวังเวอร์ และต้องออกมาอย่างสมจริง งานนี้ผู้กำกับ ทอม อิสรา และทีมเขียนบทนอกจากจะต้องทำการบ้านอย่างหนักตั้งแต่การเสาะหาโลเกชั่น แหล่งท่องเที่ยว สถานที่ที่คนจีนนิยม ตลอดจนเข้าไปลองสัมผัสกับประสบการณ์จริงหากเป็นไกด์แล้วต้องตกอยู่ท่ามกลางความโกลาหลอลเวงในบรรยากาศที่ห้อมล้อมไปด้วยเหล่าพี่น้องทัวร์จีนจริงๆนับร้อยชีวิตที่เดินทางมาเที่ยวเมืองไทยที่กลายมาเป็นวัตถุดิบชิ้นดีและเป็นประสบการณ์จริงที่มิรู้ลืมเพื่อเป็นต้นทุนในการเขียนบทภาพยนตร์

 

 

“ก่อนเขียนบทแน่นอนว่า เราต้องทำการบ้านอย่างหนัก หาข้อมูลกันมาก่อนว่า ทัวร์จีนที่มาเมืองไทยส่วนใหญ่จะนิยมไปไหนกันบ้าง อย่างพวกที่มาครั้งแรก เขาจะไป 3 ที่หลักๆที่เขาต้องไปคือ วัดพระแก้ว  พัทยา สะพานข้ามแม่น้ำแคว  หรือส่วนใหญ่ที่มาเที่ยวบ้านเราก็ชอบมาเที่ยววัด หาของอร่อยๆทานกันแล้วก็ดูโชว์กระเทย พวก ทิฟฟานี่ อัลคาซ่า หรืออย่างเวลาที่ทัวร์จีนมากันบรรยากาศเป็นยังไง เขาแต่งตัวกันแบบไหน คุยอะไรดูอะไร ซึ่งมันก็โอเคในระดับหนึ่งครับ แล้วบังเอิญว่าในกลุ่มนักแสดง ทัวร์จีน ของผม “ปู่ชิว”(รุ่งโรจน์ สงวนสัตย์) เขาทำอาชีพไกด์จริงๆอยู่แล้วด้วย พอเขาได้เห็นภาพบรรยากาศ การแต่งตัว คาแรคเตอร์ของแต่ละคนเขายังบอกผมเลยว่านี่ละ..!! ทัวร์จีนของจริง ซึ่งตรงนี้แสดงว่าข้อมูลที่เราหามามันใช้ได้จริงๆ”

 

 

และแน่นอนว่าในภาพยนตร์เรื่อง “Thailand Only เมืองไทยอะไรก็ได้” ผู้ชมจะได้เห็นว่าแหล่งท่องเที่ยวไหน หลากหลายโลเกชั่นตลอดจนสถานที่ถ่ายทำใดที่ปรากฎอยู่ในภาพยนตร์ล้วนต่างเป็นที่ที่นักท่องเที่ยวชาวจีน ล้วนต่างนิยมและจัดให้เป็นลิสต์ติดอันดับ Top10 แทบทั้งสิ้นส่งผลให้เกิดการตะลุยถ่ายทำเรียกได้ว่าเป็นกองถ่ายที่ต้องออกไปตะลุยเด็ดเจ็ดย่านน้ำเพื่อให้ได้ภาพและบรรยากาศอย่างสมจริงเลยทีเดียวไม่ว่าจะเป็น วัดพระแก้ว สนามหลวง ข้าวสาร เยาวราช สะพานข้ามแม่น้ำแคว เมืองกาญจนบุรี อยุธยา ทะเลสวยๆจาก บางแสน ระยอง และโชว์เริ่ดๆที่โด่งดังของพัทยา ชลบุรี สนามบินสุวรรณภูมิ

ผ่านการเล่าเรื่องในแบบฉบับสายฮาจัดเต็มกันไปตามพล็อตเรื่องสุดอลเวงกับหลากหลายสถานการณ์ที่ไกด์ไทยจอมแสบและลูกทัวร์จีนสุดป่วนทั้ง 10 กว่าชีวิต ต้องร่วมเผชิญวิบากฮาไปด้วยกัน ส่งผลให้ในการทำงานหนึ่งวัน ทีมงานและเหล่านักแสดงจะต้องมีการย้ายโลเกชั่นในการถ่ายทำอย่างต่ำ 2-4 โลเกชั่นด้วยกัน ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายเลยสำหรับกองถ่ายทำซึ่งมีทีมงานขนาดใหญ่ แต่ทั้งหมดก็เพื่อภาพและความสนุกที่ผู้ชมจะได้รับจากการชมภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ถือว่ามันคุ้มค่ากับความเหนื่อย