HIGHLIGHT CONTENT

เป็นเมียเราต้องอดทน!! รวมหนังไทยขึ้นหิ้ง เกิดทันดูครบ ถือว่าไม่เด็กแล้วนะ

  • 55,101
  • 16 มี.ค. 2017

เป็นเมียเราต้องอดทน!! รวมหนังไทยขึ้นหิ้ง
เกิดทันดูครบ ถือว่าไม่เด็กแล้วนะ

 

 

ท เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ค่ายหนังตัว T ที่เคยรวมอยู่ใน GTH ซึ่งหลังจากการประกาศยุบค่าย GTH อย่างเป็นทางการ ไท เอ็นเตอร์เทนเมนต์  ได้ออกมาร่วมกับ  โมโน เทคโนโลยี   เปิดตัวค่ายใหม่ชื่อ ที โมเมนต์ ซึ่งกำลังจะมีหนังใหม่เรื่อง โอเวอร์ไซส์..ทลายพุง มีกำหนดฉาย 23 มีนาคมนี้ ก่อนที่เราจะไปร่วมฮากับหนังไซส์ยักษ์ความบันเทิงจุใจ เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ ขอพาทุกคนย้อนความทรงจำไปกับ 5 หนังระดับตำนานของค่าย ไท เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ว่าเคยมีเรื่องไหนบ้าง?

 

 

พริกขี้หนูกับหมูแฮม
ภาพยนตร์ไทยที่ออกฉายในปี 2532  ผลงานการกำกับการแสดงโดย สมจริง ศรีสุภาพ นำแสดงโดย ขจรศักดิ์ รัตนนิสัย และจันทร์จิรา จูแจ้ง  ซึ่งหนังเรื่องนี้ได้เดินทางไปถ่ายทำในซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา ถือว่าโด่งดังมากในยุคนั้น สามารถทำรายได้มากถึง 6 ล้านบาทและได้รับรางวัลมากมาย ต่อมาถูกดัดแปลงเป็นละครโทรทัศน์และส่วนหนึ่งของฉากในภาพยนตร์ ถูกนำมาประกอบเอ็มวีของวงโพลีแคทด้วย

 

กลิ้งไว้ก่อน พ่อสอนไว้
ภาพยนตร์ในปี 2534 อำนวยการสร้างโดย จรัญ-วิสูตร พูลวรลักษณ์  กำกับภาพยนตร์โดย คิง-สมจริง ศรีสุภาพ นำแสดงโดย มอส ปฏิภาณ และ ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง ภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างปรากฎการณ์ของหนังวัยรุ่นในยุคนั้น ก่อนที่จะกลายมาเป็นละครดังในยุคต่อมา สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ถือได้ว่าเป็นต้นแบบของ ภาพยนตร์-ละครไทยที่ตีแผ่ชีวิตวัยเรียนด้วยความฮาและปัญหาชีวิตวัยรุ่น หนังประสบความสำเร็จทั้งในแง่ของรายได้และคำวิจารณ์ ได้รับ รางวัลพระราชทานพระสุรัสวดี (ตุ๊กตาทอง) ปี พ.ศ. 2534  สาขา รางวัลพิเศษ ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ทำรายได้สูงสุดในกรุงเทพฯ


 

2499 อันธพาลครองเมือง
ภาพยนตร์ในปี 2540 อำนวยการสร้างโดย วิสูตร พูลวรลักษณ์ กำกับการแสดงโดย     นนทรีย์ นิมิบุตร นำแสดงโดย เจษฎาภรณ์ ผลดี,ศุภกรณ์ กิจสุวรรณ,ชาติชาย งามสรรพ์,นพชัย มัททวีวงศ์,อรรถพร ธีมากร หนังสร้างจากนิยายเรื่อง เส้นทางมาเฟีย ของ เปี๊ยก วิสุทธิกษัตริย์ ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นเรื่องราวของพระนครที่เต็มไปด้วยนักเลงครองเมือง ในเรื่องนี้แจ้งเกิดให้กับนักแสดงหลายคน ได้รับรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากงานประกวดภาพยนตร์อิสระที่ประเทศเบลเยี่ยมด้วย ทำรายได้รวมไปกว่า 75 ล้านบาท แม้ในยุคที่เศรษฐกิจเริ่มเข้าขั้นฝืดเคืองก็ตาม

 

นางนาก
ภาพยนตร์ฉายในปี  2542 อำนวยการสร้างโดย วิสูตร พูลวรลักษณ์ กำกับการแสดงโดย นนทรีย์ นิมิบุตร นำแสดงโดย อินทิรา เจริญปุระ, วินัย ไกรบุตร เป็นนางนากในแบบฉบับที่สมจริงมากที่สุด เล่าเรื่องบนปูมหลังของเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ในยุครัชกาลที่ 4 หนังสามารถทำเงินได้มากถึง 150 ล้านบาท โดยฉากที่คนจำได้ติดตามากที่สุดคือฉากที่แม่นาก ยืนห้อยหัวกลางโบสถ์วัดมหาบุศย์ และเสียงเพลงเห่กล่อมลูกที่กลายเป็นธีมเพลงกล่อมของนางนากมาจนถึงยุคปัจจุบัน

 

สตรีเหล็ก
ภาพยนตร์โดย  ยงยุทธ ทองกองทุน เป็นเรื่องราวของเพศที่สามและวงการกีฬา ภาพยนตร์ออกฉายในปี 2543 รายได้รวม 98.70 ล้านบาท นอกจากความตลกแล้วหนังยังได้รับคำชื่นชมเป็นวงกว้างและออกฉายในเทศกาลภาพยนตร์ต่างประเทศ  กวาดรางวัลสุพรรณหงส์ รางวัลเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตรอนโต และเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเบอร์ลิน เรื่องราวของทีมวอลเลย์บอล สตรีเหล็กที่ต้องฝ่าฟันอุปสรรคไปแข่งในสนามต่างๆระหว่างนั้นก็เกิดความไม่เข้าใจกันในทีม การยอมรับเรื่องเพศที่สามของครอบครัว และ สังคม ซึ่งถือว่าเป็นประเด็นที่ยังไม่ค่อยมีคนพูดถึงในยุคนั้น

 

หมอเจ็บ (The Extern)
ภาพยนตร์ไทยออกฉายในปี พ.ศ. 2547 กำกับโดย สมภพ เวชชพิพัฒน์ นำแสดงโดย ภัทรพล ศิลปาจารย์ และ ตะวัน แซ่ตั้ง เรื่องราวของนักศึกษาแพทย์สุดป่วนที่ต้องไปฝึกภาคสนามในโรงพยาบาลสุดกันดารห่างไกลความเจริญ  เจอคนป่วยหลายรูปแบบทั้งฮา ทั้งแสบ รวมถึงเรื่องราวของความรักด้วย โดยฉากที่อยู่ในความทรงจำของคนดูมากที่สุดคือฉากเพลงโรคฉี่หนูนั่นเอง


 

ทลายพุง

  • 23 March 2017
  • Adventure / ตลก /
  • 100 นาที
15+