HIGHLIGHT CONTENT

เทอเรนซ์ ฮาวเวิร์ด กับสาเหตุที่ทำให้เขาไม่ได้เป็น โรดี้ ในจักรวาลมาร์เวล

  • 139,614
  • 02 พฤษภาคม 2019

Terrence Howard เป็นส่วนหนึ่งของนักแสดงของIron Manร่วมกับ Robert Downey Jr.  ในภาคแรกซึ่งเขารับบทเป็น เจมส์ โรดี้  แม้ใน Iron Man มีความตั้งใจอย่างชัดเจนที่จะนำฮาวเวิร์ด กลับมารับบทในภาคต่อที่มีการปูทางไว้อย่างชัดเจนแล้ว ก็ตาม แต่หลังจากนั้นบทของเขาถูกแทนที่โดย ดอน ชีเดิล ใน  Iron Man 2 ทำให้หลายคนสงสัยว่าแล้วนักแสดงคนเก่าหายไปไหน? 

ย้อนกลับไป ระหว่างฮาวเวิร์ดและผู้สร้างมีปัญหาไม่ลงตัวกันในเรื่องของค่าตัวนักแสดง  เพราะในภาคแรกมาร์เวลจ่ายเงินค่าตัวให้กับฮาวเวิร์ด มากกว่าดาวนีย์เสียอีก  โดยในภาคแรก ฮาวเวิร์ด ได้ค่าจ้างประมาณ 4.5 ล้านดอลลาร์ แต่ในขณะที่โรเบิร์ต ได้แค่ 5 แสนเหรียญเท่านั้นเอง 

 ฮาวเวิร์ดได้เคยให้สัมภาษณ์ เผยว่า ทางมาร์เวลยื่นข้อเสนอว่า Iron Man 2 จะประสบความสำเร็จอย่างแน่นอนแม้ว่ามันจะมีหรือไม่มีตัวเขาก็ตาม และได้ยื่นข้อเสนอจากค่าตัวเดิมของฮาวเวิร์ดที่ตั้งไว้ราว 8 ล้านดอลล่าร์ ปรับค่าจ้างให้เหลือเพียง1 ล้านดอลล่าร์ หรือ 1 ใน 8 เพื่อให้เขากลับมาเล่นบทนี้อีกครั้งในIron Man  นอกจากนี้  ฮาวเวิร์ด ยังเคยกล่าวหาว่าการขอขึ้นค่าตัวของ  โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ ใน Iron Man 2 ทำให้เป็นหนึ่งในสาเหตุที่เขาและนักแสดงคนอื่นโดนลดค่าตัวลงด้วย

ฮาวเวิร์ดยังบอกอีกว่า มันไม่เป็นตามที่สตูดิโอให้สัญญาไว้เพราะในภาค 2 และ ภาค 3 นักแสดงควรจะได้เงินค่าตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีเหตุผล    นั่นทำให้เขาตัดสินใจที่จะไม่ร่วมงานในภาคต่อ และมาร์เวลก็ยุติการเจรจาบทกับเขาไว้เพียงเท่านี้ แม้ในตอนนั้นเขามีสัญญาร่วมกับมาร์เวล 3 เรื่องแต่เมื่อดูสัญญาพบว่ามันเป็นสัญญาที่ให้ประโยชน์กับทางสตูดิโอมากกว่า และมันเป็นสัญญาที่ไม่ผูกมัดทั้งสองฝ่ายซึ่งเป็นการเปิดทางให้มาร์เวลจะยกเลิกบทตอนไหนก็ได้  

อเวนเจอร์ส เผด็จศึก

  • 24 April 2019
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 182 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง