HIGHLIGHT CONTENT

สรุป คนเหล็ก 2 ก่อนไปดูภาคต่อใน Terminator Dark Fate

  • 12,723
  • 21 ต.ค. 2019

 

สรุป คนเหล็ก 2 ก่อนไปดูภาคต่อใน Terminator Dark Fate

 

เนื่องจาก Terminator: Dark Fate จะเป็นเรื่องราวภาค 3 โดยตรงในเฟรนไชส์คนเหล็ก ที่จะมีเรื่องราวต่อเนื่องจากภาค 1 อย่าง The Terminator ปี 1984 และ Terminator 2: Judgment Day ในปี 1991 และเนื่องจากการทิ้งห่างระยะยาวจากภาคที่ 2 ถึงภาคที่ 3 ที่กำลังจะเข้าฉายนี้เป็นการทิ้งห่างนานถึง 28 ปี ในวันนี้เราจึงจะพาคุณไปย้อนสรุปว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างในหนังภาคที่ 2 อย่าง Terminator 2: Judgment Day!

 

 

-Terminator 2 เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในปี 1995. 11 ปีให้หลังจากเหตุการณ์ในภาคแรกที่ ซาร่าห์ คอนเนอร์(รับบทโดย ลินดา แฮมิลตัน) และ ไคล์ รีส(รับบทโดย ไมเคิล บิห์น) ได้กำจัด หุ่นเหล็ก Terminator(รับบทโดย อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์) ลงได้สำเร็จ

-หุ่นเหล็ก 2 ตัวถูกส่งมาจากอนาคตในปี 2029 ตัวนึงคือ หุ่นรุ่นเก่า The Terminator (รับบทโดย อาร์โนลด์) ที่คราวนี้ได้ถูกจอห์นปรับโปรแกรมเป็นฝ่ายดีให้มาช่วยปกป้องตัวเองในวัยเด็ก ส่วนอีกตัวหนึ่งคือหุ่นรุ่นใหม่ T-1000 (รับบทโดย โรเบิร์ต แพทริก) เป็นหุ่นเหล็กไหลที่ถูกส่งมาเพื่อฆ่า จอห์น คอนเนอร์วัยเด็ก(รับบทโดย เอ็ดเวิร์ด เฟอร์ลอง)

 

 

-ในขณะนี้ ซาร่าห์ ได้ถูกจับตัวขังอยู่ในโรงพยาบาลคนโรคจิต เพราะคนไม่เชื่อเธอ กับเรื่องที่เธอพูดถึงคนเหล็กจากอนาคตและวันสิ้นโลกที่จะเกิดขึ้น

-ก่อนหน้านี้ หลังจากที่ ไคล์ รีส ตาย ซาร่าห์ก็ได้คบหากับผู้ชายที่มีความเป็นผู้นำมากมายเพื่อที่เธอจะได้เรียนรู้จนเธอได้กลายเป็นหญิงแกร่ง ที่จะสามารถเลี้ยงดูลูกของเธอ และปกป้องหากเหล่าหุ่นเหล็กกลับมา แต่หลังจากที่ซาร่าห์โดนจับ จอห์น ก็ถูกญาตินำไปเลี้ยงดู

 

 

-โชคดีที่หุ่นเหล็กอาร์โนลด์ เจอตัว จอห์น ก่อน จึงสามารถช่วยเหลือ จากการสังหารของหุ่นรุ่นใหม่ไว้ได้ ทั้งคู่เลยเดินทางต่อไปช่วยซาร่าห์ที่โรงพยาบาลจิตเวช

-หุ่นตัวร้ายกลับไปดักรอที่บ้านของ จอห์น และฆ่าญาติของจอห์น หลังจากนั้นจึงตามไปที่โรงพยาบาลจิตเวช

 

 

-เราได้รู้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า หุ่นตัวร้าย T-1000 เป็นหุ่นเหล็กเหลว ที่สามารถปลอมแปลงร่ายกายเป็นใครก็ได้ที่มันสัมผัส และโดยส่วนใหญ่ผู้ที่มันปลอมแปลงจะถูกฆ่าตาย หุ่นเหล็กตัวนี้ยากต่อการฆ่า เพราะทุกครั้งที่โดนโจมตีร่างที่เป็นของเหลวของมันจะกลับสู่สภาพเดิม และมันจะสามารถเปลี่ยนร่างเป็นอะไรก็ได้ที่มีลักษณะขนาดเท่าๆกับมัน

-จอห์น และ หุ่นเหล็ก อาร์โนลด์ ไปถึงโรงพยาบาลพอดีกับที่ ซาร่าห์สามารถแหกคุกออกมาได้ ซาร่าห์ตกใจที่เห็นหุ่นเหล็กอาโนลด์ เพราะหุ่นตัวนี้เคยถูกส่งมาฆ่าเธอในอดีต แต่แล้วศัตรูตัวจริงก็ปรากฏตัว หุ่น T-1000 มาถึง หุ่นเหล็กทั้งสองปะทะกัน

 

 

-จอห์น ซาร่าห์ และ หุ่นอาร์โนล หนีรอดได้ และไปหยุดพักที่โรงรถแห่งหนึ่ง จอห์น ต้องการจะตั้งโปรแกรมหุ่นอาโนลด์ใหม่ จึงทำการถอดชิพจากสมองออกมา แต่ซาร่าห์ต้องการที่จะทำลายมันเพราะไม่ไว้ใจหุ่นเหล็กตัวนี้ แต่จอห์นก็ห้ามเอาไว้

-ภายในรถระหว่างการเดินทาง ซาร่าห์ ได้รู้ข้อมูลจากหุ่นเหล็กอาโนลด์ว่า Skynet ที่จะทำให้เกิดวันสิ้นโลกเกิดขึ้นได้อย่างไร และเกิดขึ้นเพราะใคร (เกิดขึ้นเพราะการทดลองของโปรแกรมเมอร์ Miles Bennett Dyson ที่ทำการวิจัยซากหุ่นคนเหล็กจากอนาคตที่ได้ตายในโรงงานในภาคแรกนั่นเอง)

 

 

-ทั้ง 3 เดินทางไปยังสถานที่แห่งหนึ่งกลางทะเลทราย ที่ๆซาร่าห์เก็บอาวุธมากมายเอาไว้เผื่อในเวลานี้

-แต่แล้วซาร่าห์ก็เลือกที่จะแอบออกไปฆ่าโปรแกรมเมอร์คนนั้น เพื่อที่จะไม่ให้เกิดวันสิ้นโลก

 

 

-จอห์นและหุ่นเหล็กอาโนลด์ตามไปห้ามซาร่าห์ไว้ได้ทัน และเล่าเรื่องทั้งหมกให้โปรแกรมเมอร์คนนั้นฟังว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอนาคต

 

 

-โปรแกรมเมอร์ตัดสินใจช่วยเหลือทั้ง 3 โดยการบุกเข้าไปยังห้องแลปเพื่อทำลายข้อมูลทั้งหมด พวกเขาทำลายแลปลงได้ แต่โปรแกรมเมอร์เสียชีวิตจากโดนยิงและระเบิดตัวเองไปพร้อมกับแลป รับผิดชอบในสิ่งที่ตัวเองก่อขึ้น

-จอห์น ซาร่า และหุ่นเหล็กอาร์โนลด์ โดนหุ่นตัวร้ายตามไล่ฆ่า จนไปถึงโรงงานหลอมเหล็กที่มีความร้อนสูง จนในที่สุด พวกเขาก็เอาชนะและ หุ่นเหล็กไหลวายร้ายก็ถูกหลอมในเตาเผา

 

 

-จอห์น โยนชิพตัวเก่าของหุ่นจากภาคแรก พร้อมแขนเหล็กทิ้ง เพื่อที่จะไม่ได้มีของอนาคตอยู่บนโลก Skynet จะได้ไม่เกิดขึ้น แต่สุดท้ายยังมีอีกสิ่งหนึ่ง

-หุ่นเหล็กอาร์โนลด์ต้องการจะกำจัดตัวเอง เพราะเขาอาจเป็นต้นเหตุที่ทำให้เกิด Skynet ได้อีก แม้ว่าจะ จอห์นจะห้าม เขาก็ไม่ฟังคำสั่ง จอห์น อีกต่อไป เพราะเขามีความเป็นคนมากยิ่งขึ้นเมื่อได้อยู่กับจอห์น หุ่นเหล็กอาร์โนลด์หลอมตัวเองจนตาย ซาร่าห์ และ จอห์น คอนเนอร์ ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันต่อไปอย่างปกติสุข

 

 

เป็นที่น่าสนใจว่าในภาค 3 นี้ หนังจะเดินเรื่องต่อไปอย่างไร หลังจากที่ทุกอย่างดูเหมือนจะแฮปปี้เอ็นดิ้งไปแล้ว...คงต้องติดตามกันในโรงภาพยนตร์เท่านั้น I'll be back

 

 

Terminator: Dark Fate เข้าฉาย 23 ตุลาคม ในโรงภาพยนตร์

เรียบเรียงจาก: https://terminator.fandom.com

 

ฅนเหล็ก วิกฤตชะตาโลก

  • 23 October 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 128 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง