HIGHLIGHT CONTENT

TENET คว้ามะเขือสด 82% ลงความเห็นนี่คือหนังที่มีทุกอย่างที่แฟนโนแลนคาดหวัง

  • 2,641
  • 25 ส.ค. 2020

 

 

TENET คว้ามะเขือสด 82% ลงความเห็น

นี่คือหนังที่มีทุกอย่างที่แฟนโนแลนคาดหวัง

 

    ใกล้เข้ามาทุกทีแล้วสำหรับภาพยนตร์ TENET ภาพยนตร์ที่แฟน ๆ ทั่วโลกรอคอย หลังจากต้องเผชิญหน้ากับการเลื่อนกำหนดฉาย ในที่สุดตอนนี้พวกเขาก็ยืนยันชัดเจนแล้วว่าจะฉายในโรงภาพยนตร์แน่นอน ในวันที่ 27 สิงหาคมที่จะถึงนี้ เพื่อเป็นการอุ่นเครื่อง ล่าสุดบรรดาสื่อมวลชนและนักวิจารณ์ก็ได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้กันไปแล้ว พวกเขาก็ได้เริ่มออกมาแสดงความคิดเห็น พร้อมกับลงคะแนนให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้ จะเป็นอย่างไรกันบ้างไปดูกันเลย

 

 

    เริ่มต้นจากคะแนนกันก่อนเลย โดยเว็บไซต์ Rotten Tomatoes ก็ได้เปิดเผยคะแนนเบื้องต้นของภาพยนตร์เรื่องนี้ออกมาแล้ว โดย TENET ได้รับคะแนนไปที่ 7.13/10 คะแนน มีนักวิจารณ์ชื่นชอบทั้งหมด 47 คน ไม่ชอบอีก 10 คน คิดเป็นจำนวน 82% ของจำนวนนักวิจารณ์ทั้งหมด 57 คน เรียกได้ว่าเปิดตัวได้สูงไม่น้อยเลยทีเดียว และเมื่อภาพยนตร์เข้าฉาย เจ้าคะแนนพวกนี้ก็มีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน มาดูกันดีกว่าให้คะแนนกันมาขนาดนี้ บรรดานักวิจารณ์ว่าอย่างไรกันบ้าง

 

 

    เริ่มต้นจาก Will Gompertz จาก BBC.com กันก่อน เขาให้ความเห็นว่า “มันอาจจะไม่ได้เขย่าสมองคุณขนาดนั้น แต่มันจะทำให้สมองคุณแทบถูกกวนเป็นเนื้อเดียวกันเลย และนั่นมันคุ้มค่าอย่างที่สุดที่จะตีตั๋วเข้าไปดูในโรงภาพยนตร์”

 

มาต่อกันด้วย Sandra Hall จาก Sydney Morning Herald ที่เธอได้ลงความเห็นไว้ว่า “ไม่ต้องสงสัยเลยว่าบรรดาสาวกที่ชื่นชอบในหนังสูตรของโนแลนจะต้องมีความสุขในรอบหลายเดือนจากการดูซ้ำ ๆ อย่างแน่นอน แต่สำหรับฉันแล้วมันน่ายั่วเย้าอย่างประหลาด เต็มไปด้วยสิ่งดี ๆ เยอะไปหมด แต่สุดท้ายก็ไม่ได้เท่าที่หวังไว้”

 

คนที่ 3 คือ Emily Zemler จาก Observer ที่เธอให้รีวิวสั้น ๆ ให้กับ TENET ว่า “โนแลนเป็นหนึ่งในนักสร้างหนังที่จับเอาจินตนาการของพวกเรามาทำให้มันเป็นไปได้ ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ฉันรู้สึกว่าสำคัญมาก ๆ ในช่วงเวลานี้เลย”

 

 

Danny Leigh จาก Financial Times ได้แสดงความคิดเห็นว่า “หนังที่ดีมักจะเป็นหนังท่องกาลเวลา ที่จะทิ้งให้คุณคิดเอาไว้แม้เครดิตจบจะขึ้นมา ทิ้งให้เราแบกรับพวกมันไว้ไปสู่อนาคต กับ TENET เวลา 150 นาทีผ่านไปอย่างราบรื่น ไร้อุปสรรค แต่หนังก็ได้เอาทั้งสมองของผมไปด้วย”

 

อีกสักคนกับ Kate Muir จาก Daily Mail (UK) เธอได้บอกว่า Tenet นี้ เป็น “หนังแนวสายลับระทึกขวัญของคริสโตเฟอร์ โนแลน คือความน่าเหลือเชื่อ และบิดเวลาได้อย่างน่าอัศจรรย์” ปิดท้ายกันกับ Rosie Fletcher จาก Den of Geek เธอได้อธิบาย Tenet ตามความรู้สึกของเธอว่า…

 

“การเป็นหนังที่สำคัญที่สุดของปีทิ้งความคาดหวังจำนวนมหาศาลเอาไว้ให้แบก และเทเน็ทก็ได้แบ่งเบาภาระตรงนั้นมาได้เยอะมาก นี่อาจจะไม่ได้เป็นหนังที่สมบูรณ์แบบ แต่มันเป็นประสบการณ์การชมภาพยนตร์ที่สมบูรณ์แบบมาก”

 

 

ความเห็นออกมาในทิศทางบวก ที่ดูเหมือนจะพูดตรงกันว่าเมื่อดูภาพยนตร์จบแล้ว เรื่องราวของภาพยนตร์จะต้องทิ้งบางสิ่งบางอย่างให้เราได้ไปคิดตามต่อกันอีกอย่างแน่นอน ใครที่อดใจไม่ไหวแล้วก็สามารถจองตั๋วชมภาพยนตร์ล่วงหน้ากันได้แล้ววันนี้ แล้วไปพิสูจน์ความยอดเยี่ยมพร้อมกันกับ TENET กำหนดฉาย 27 สิงหาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

 

Source: Rotten Tomatoes

ข่าวที่เกี่ยวข้อง