HIGHLIGHT CONTENT

Ted หมีหื่นที่เกิดจากคำอธิษฐาน เมื่อตุ๊กตาไม่ได้แบ๊วทุกตัว อ่านก่อนดูภาค 2

  • 26,865
  • 20 ก.ค. 2015

Ted หมีหื่นที่เกิดจากคำอธิษฐาน  
เมื่อตุ๊กตาไม่ได้แบ๊วทุกตัว อ่านก่อนดูภาค 2

 

 

เมื่อปี 2012 แฟนหนังทั่วโลกได้มีโอกาสรู้จักกับ Ted หนังอเมริกันคอมเมดี้ จากฝีมือการกำกับของ Seth MacFarlane ซึ่งสร้างความแตกต่างให้กับหนังตุ๊กตาทั่วไป สอดแทรกมุกตลกเสียดสีความเยาว์วัยที่แฝงอยู่ในตัวของผู้ใหญ่ ซึ่งในภาคแรกหนังสามารถทำรายได้ทั่วโลกกว่า  549.4 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ จากทุนสร้างเพียง 51 ล้านดอลล่าร์ จากความสำเร็จในภาคแรกส่งผลให้เจ้าเท็ด หมีตัวแสบมีผลงานภาคต่อ ซึ่งก่อนจะไปชม Ted 2 เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ ขอพาย้อนเรื่องราวไปยังจุดกำเนิดของเจ้าหมีหื่นตัวนี้ว่ามีที่มายังไง ทำไมตุ๊กตาหมีธรรมดาๆ ถึงมีชีวิต

 

 

เรื่องราวความป่วนเกิดขึ้นเมื่อจอห์น เบนเน็ต เด็กชายที่ถูกเพื่อนแกล้งเป็นประจำและไม่ยอมเล่นด้วย ได้รับของขวัญจากพ่อแม่ในวันคริสต์มาส ปี 1985 เป็นตุ๊กตาหมี ซึ่งจอห์นตั้งชื่อให้มันว่า "เท็ด" และสัญญาว่าจะเป็นเพื่อนกันตลอดไป ซึ่ง ในค่ำคืนนั้นเอง จอห์นได้อธิษฐานกับดาวตก ทำให้วันรุ่งขึ้นเท็ด มีชีวิตขึ้นมา นั่นคือปาฏิหาริย์ที่บังเกิดขึ้นอย่างที่คนอื่นสามารถสัมผัสได้ ในช่วงนั้นตามกระแสเห่อทั่วไปทำให้ เท็ด โด่งดังเป็นพลุแตก ออกทีวีทุกช่อง กลายเป็นกระแสฟีเวอร์ความมหัศจรรย์ แต่เมื่อกาลเวลาผ่านไปมันก็กลายเป็นสิ่งธรรมดาที่อยู่ร่วมกับคนในสังคมได้อย่างปรกติสุข และยังคงเป็นเพื่อนรักของจอห์น คอยเคียงข้างกันตลอดเวลา ซึ่งทั้งคู่มักจะเรียกกันว่า คู่หูฟ้าผ่า โดยฉายานี้ มีที่มาจากการที่จอห์นและเท็ดต่างกลัวเสียงฟ้าผ่าเหมือนกัน เวลาเกิดเสียงสนั่นดังขึ้นทั้งคู่ก็จะร้องเพลงคู่หูฟ้าผ่า เพื่อคลายความกลัวนั่นเอง

ด้วยความที่เท็ดเติบโตมากับ จอห์น ทำให้มันไม่ใช่หมีในอุดมคติที่ใครหลายๆคนฝันถึง ที่ส่วนใหญ่มักจะมองว่า หมีเท็ดคือความน่ารัก ความสดใสและเต็มไปด้วยทัศนคติที่สวยงาม แต่กับเท็ด ของจอห์น มันมีความเป็นขั้วตรงข้าม เต็มไปด้วยคำพูดที่หยาบ 18+ กับพฤติกรรมที่พบเห็นในกลุ่มวัยรุ่นชายอเมริกา ทำให้ใครที่วาดฝันไว้ให้มันเป็นหมีน่ากอด ความฝันอาจจะพังทลายลงได้ ไม่เพียงเท่านั้น Ted ยังเปรียบเสมือนภาพตัวแทนของความเป็นเด็กที่แฝงอยู่ในตัวผู้ใหญ่ ที่มักจะโหยหาถึงอดีตที่เขาเคยผ่านมา เช่น วิดีโอเกมส์ หนังสุดโปรด ซึ่งเท็ด มักเป็นตัวกระตุ้นให้จอห์นทำเรื่องที่สนุกเหวี่ยงโลกไปแบบสุดๆ ได้ทำอะไรแบบเด็กๆอีกครั้ง ต่างจากคนอื่นที่ยังคงฝังตัวเองอยู่กับความเป็นผู้ใหญ่ที่เต็มไปด้วยภาระหน้าที่การงานที่มากมาย

Ted มันจึงเป็นการสะท้อนของเสียงเล็กๆที่ยังฝังอยู่ในใจของเราทุกคนว่า ปล่อยมันออกมาเถอะความสนุกสนาน อย่าเครียดกับโลกให้มากนักเลย  

TED 2 เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ 23 ก.ค.นี้ เตรียมฮาและปลดปล่อยความสนุกที่แฝงในตัวคุณ  

หมีไม่แอ๊บ แสบได้อีก 2

  • 23 July 2015
  • Adventure / ตลก /
  • 115 นาที
15+