HIGHLIGHT CONTENT

ไขข้อสงสัย POKÉMON Detective Pikachu ทำไมปิกาจูพูดได้?

  • 15,723
  • 14 พ.ย. 2018

หลังจากที่  POKÉMON Detective Pikachu ได้ปล่อยตัวอย่างแรกออกมามีกระแสคอมเมนท์มามากมายรวมถึงข้อสงสัยที่ว่า เหตุใดปิกาจู ตัวละครโปเกม่อนสีเหลืองตัวนี้ทำไมพูดได้ทั้งที่ก่อนหน้านี้ในเวอร์ชั่นการ์ตูน-คอมิค มันไม่เคยพูดภาษามนุษย์ได้เลย 

คำตอบของเรื่องนี้คือ POKÉMON Detective Pikachu ภาพยนตร์ฉบับคนแสดงสร้างขึ้นอ้างอิงจากตัววิดีโอเกมของนินเทนโด้ ที่ออกวางเมื่อปี 2016 โดยเกมนี้ตัวละครปิกาจูทำหน้าที่เป็นนักสืบคอยหาเบาะแสและพูดได้!! เป็นเสียงผู้ชาย เราได้นำตัวอย่างเวอร์ชั่นเกมมาให้เทียบเคียงกันว่ามีความคล้ายกันแค่ไหน?? 

สำหรับเนื้อเรื่องของ Detective Pikachu  จะเกี่ยวกับเหตุอาชญากรรมและการหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยของเหล่าโปเกม่อน โดยมี จัสดิซ สมิธ รับบทเป็นคู่หูของปิกาจู เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเมืองที่ชื่อว่า  Ryme City 

"Detective Pikachu" ได้นักแสดงมาความสามารถอย่าง ไรอัน เรย์โนลด์ มารับหน้าที่พากย์เสียงเป็น "ปิกาจู" เสริมทัพด้วยนักแสดงอีกคับคั่ง อาทิ เคน วาตานเบ้ ในฐานะ "นักสืบโยชิดะ" ตัวละครที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อภาพยนตร์เรื่องนี้โดยเฉพาะ พร้อมด้วย บิลล์ ไนฮีย์, เคธรีน นิวตัน, จัสดิซ สมิธ และริต้า โอรา เป็นต้น