HIGHLIGHT CONTENT

กล้ามเน้นๆแน่นเต็มชุด! ซูเปอร์แมนเผยวิธีหล่อล่ำเพื่อ Batman V Superman: Dawn of Justice

  • 29,818
  • 21 มี.ค. 2016

กล้ามเน้นๆแน่นเต็มชุด! ซูเปอร์แมนเผยวิธีหล่อล่ำ
เพื่อ Batman V Superman: Dawn of Justice

 

โดย Aye, Ms. You.

 


Batman v Superman: Dawn of Justice

 

“กล้ามนี้พี่ได้แต่ใดมา?” เป็นคำถามแรกที่อยากถาม เฮนรี่ คาวิลล์ หรือซูเปอร์แมน ฮีโร่ผ้าคลุมแดงคนนี้เป็นอย่างมาก เพราะตั้งแต่เราได้เห็นเขากลับมาสวมบทบุตรแห่งคริปตันอีกครั้งใน Batman v Superman: Dawn of Justice ก็ดูเหมือนว่า ไม่ใช่คาแรกเตอร์เท่านั้นที่เปลี่ยนไป แต่ความแน่นของกล้ามและความบึกบึนยังทะลุปรอท พุ่งปรี๊ดขึ้นเป็นเท่าตัว งานนี้ต้องมีขุดว่า เฮนรี่ คาวิลล์ นักแสดงหนุ่มวัย 33 คนนี้ไปทำอะไรมาถึงได้กล้ามเน้นๆ อัดแน่นเหมือนเนื้อปูอลาสก้าขนาดนี้?!

เฮนรี่ คาวิลล์ นักแสดงหนุ่มร่างแน่นคนนี้เล่าว่า เขาและ ไมเคิล เบลวินส์ เทรนเนอร์ของเขามีเวลาประมาณ 6 เดือนก่อนการถ่ายทำจะเริ่มขึ้น ทำให้เวลาตลอดทั้งช่วงนั้นหมดไปกับการเสริมสร้างกล้ามเนื้อทุกสัดส่วนให้ฟิตปั๋ง และการกินอาหารที่ใช่ เพื่อให้ได้ขนาดตัวที่เหมาะสม เฮนรี่ต้องกินอาหารจำนวนมาก และออกกำลังกายให้ไปสร้างมวลร่างกายเพิ่มขึ้น และก่อนที่เขาจะเริ่มถ่ายทำ เขาและเทรนเนอร์ก็ค่อยๆลดการสร้างหุ่นลงมาทีละน้อย เพื่อให้เหมาะสมกับคาแรกเตอร์

 

 
Man of Steel

 

ไมเคิล เบลวินส์ เทรนเนอร์เล่าว่า “มันขึ้นอยู่กับขนาดที่ถูกต้อง ซูเปอร์ฮีโร่ทุกคนมีลักษณะทางร่างกายที่แตกต่างกัน บางคนไหล่กว้าง, เห็นกรามชัด, เอวเล็ก กล้ามอกเป็นแผงๆ รูปร่างของซูเปอร์ฮีโร่เหมือนรูปสามเหลี่ยมยอดคว่ำ มันเป็นรูปแบบที่นักวาดการ์ตูนวาดกันมากว่าครึ่งศตวรรษแล้ว เราจึงต้องทำให้เขา (เฮนรี่ คาวิลล์) ดูเป็นแบบนั้นในความเป็นจริงด้วย แม้ว่าจะมีเสียงวิจารณ์ถึงความปลอมของกล้ามพวกนั้น แต่บอกเลยว่ามันมีฉากเปลือยอกด้วยซึ่งซีจีก็ช่วยไม่ได้ ทำให้เราไม่มีทางเลือก นอกจากจะทำให้ร่างกายของเฮนรี่ทั้งใหญ่และมีแต่กล้ามเนื้อแน่นๆ เน้นๆเท่านั้น”

ไมเคิล เบลวินส์ ยังเล่าให้ฟังถึงจุดสูงสุดในการสวมชุดซูเปอร์สูทของ เฮนรี่ คาวิลล์ ด้วยว่า “เฮนรี่อยากให้ตัวเองพัฒนาขึ้นเสมอ เขาต้องการให้ร่างกายของเขาใหญ่ขึ้นและดูดีขึ้น เน้นความสมจริงในชีวิตจริงมากขึ้น เพื่อที่เมื่อขึ้นจอใหญ่แล้ว เขาจะได้ดูตัวใหญ่ขึ้นและดีมากขึ้น นั่นถือเป็นหนึ่งในพัฒนาการที่เจ๋งมากๆ โดยเฉพาะวิธีการที่ แซ็ค สไนเดอร์ ทำให้เรามองเห็นการพัฒนา (ของตัวละคร) ทั้งหมดนี้ เราเห็นเฮนรี่ พัฒนาขึ้นตั้งแต่จากเด็กตัวน้อยสู่ผู้ชายเต็มตัว และก้าวขึ้นเป็นซูเปอร์ฮีโร่ และเขาก็พัฒนาขึ้นเหมือนกันในชีวิตจริง ผมมองเห็นเขาพัฒนาและเขาก็จะพัฒนาต่อไปอีกมากเลย”

 

 

และการทำให้ร่างกายใหญ่ขึ้นได้นั้น เฮนรี่ ต้องกินอาหารที่ให้ปริมาณแคลอรี่ 5,000 แคลอรี่ต่อวัน ออกกำลังกายแบบทรหดในยิม 2 ชม.ต่อวัน เดดลิฟท์, สควอชพร้อมบาร์เบล 335 ปอนด์ เน้นเล่นไหล่ให้กว้าง เพราะซูเปอร์ฮีโร่ทุกคนล้วนมีไหล่กว้างและเอวคอดทั้งนั้น และ เฮนรี่ ยังต้องเล่นยิมนาสติกด้วย

ผลสุดท้ายที่ได้ก็คือ ร่างกายของเฮนรี่ คาวิลล์มีกล้ามเนื้อเพิ่มมากขึ้นจาก Man of Steel ถึง 12 ปอนด์ ปิดด้วยน้ำหนักตัวก่อนถ่ายทำที่ 220 ปอนด์ และลดเหลือ 202 ปอนด์เมื่อถ่ายทำแล้ว เพิ่มขึ้นจากภาคแรกที่อยู่ที่ 199.8 ปอนด์ก่อนถ่ายทำ และเหลือ 190 ปอนด์เมื่อถ่ายทำแล้วนั่นเอง

 

บอกเลยว่าภาคนี้ เฮนรี่ คาวิลล์ หรือพี่ซูเปอร์แมนของเรา ทั้งใหญ่ทั้งแน่นขึ้นกว่าเดิมแน่นอน!

 

 
(ซ้าย) รูปจาก Batman v Superman: Dawn of Justice
(ขวา)รูปจาก IG @Henrycavill พร้อมแคปชั่นให้กำลังใจตัวเองสู้ฟิตหุ่นให้ได้แบบนี้ เพื่อถ่าย Justice League Part 1

 

Batman v Superman: Dawn of Justice เข้าฉายบ้านเราก่อนอเมริกา 24 มีนาคมนี้ในโรงภาพยนตร์!

 

 

ที่มา Comicbookmovie , Cosmic Booknews

แบทแมน ปะทะ ซูเปอร์แมน

  • 24 March 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 151 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง