HIGHLIGHT CONTENT

ตอบคำถามคาใจแฟนๆ Superman เคยฆ่าคนหรือยังในจักรวาลภาพยนตร์ DC ?

  • 19,760
  • 09 พ.ย. 2017

 

เปิดประเด็น Superman เคยฆ่าคนมาแล้วหรือยังในจักรวาลภาพยนตร์ DC

“ในจักรวาลภาพยนตร์ DC Superman ไม่เคยฆ่าคน จริงหรือไม่?”

โดยก่อนหน้านี้ในภาพยนตร์ Batman V Superman: Dawn of Justice ฉากที่ Lois Lane ได้เข้าไปทำการสัมภาษณ์แกนนำผู้ก่อการร้ายในแอฟริกา และเมื่อตากล้องของเธอโดนพวกก่อการร้ายเปิดโปงว่าเขาเป็น CIA และโดนสังหารไป เหล่าผู้ก่อการร้ายจึงไดจับตัว Lois Lane เป็นตัวประกัน และเมื่อคนรักอย่าง Lois Lane มีปัญหา จะมีหรือที่ Superman ของเราจะอยู่เฉย เขาได้เข้ามาช่วยและพุ่งเข้าใส่แกนนำผู้ก่อการร้ายอย่างรวดเร็วจนทะลุกำแพงออกไป ส่วนชะตากรรมของผู้ก่อการร้ายคนนั้นก็ไม่ได้มีการออกมาเปิดเผยอย่างแน่ชัดว่าเขามีชีวิตรอดหรือไม่ ทำให้เกิดคำถามต่อแฟนๆว่า Superman ฆ่าคนหรือเปล่า?

 

จากข้อสงสัยของแฟนๆ ทำให้ผู้กำกับอย่าง Zack Snyder ได้ออกมาคลายข้อสงสัย โดยเขาได้ยืนยันว่า Superman ไม่ได้ฆ่าชายคนนั้น เขาแค่บาดเจ็บสาหัส แต่เขามีชีวิตรอดจากการเผชิญหน้ากับ Superman อย่างแน่นอนแค่ภาพยนตร์ไม่ได้เล่าเรื่องราวของเขาต่อไปเท่านั้นเอง อีกทั้ง Zack Snyder ได้ทิ้งท้ายไว้อีกว่า “เขาไม่ได้ตาย แต่เขาไม่สามารถสร้างปัญหาได้อีกแน่นอน”

 

โดยทั้งนี้การฆ่าคนของ Superman ไม่ได้รวมฉากในฝันของ Bruce Wayne หรือการฆ่านายพล Zod เพราะไม่ได้นับว่าเป็นมนุษย์นะจ๊ะ

(การฆ่า Zod เป็นสิ่งที่หนักใจที่สุดของ Superman เพราะหากไม่ฆ่าเขาครอบครัวที่อยู่ด้านหน้าก็จะโดน Zod ฆ่าตายนั่นทำให้เขาไม่มีทางเลือกและจำเป็นต้องทำ ถึงแม้เขาไม่ต้องการที่จะฆ่า Zod เลยก็ตาม )

ถึงแม้ว่าในตอนนี้ Superman จะเป็นผู้ที่ยึดมั่นในอุดมการณ์ของตัวเองสูง ว่าทุกอย่างมีทางแก้โดยการอยู่ร่วมกันอย่างสันติ และชีวิตทุกชีวิตมีค่า แต่ไม่แน่ว่าในอนาคตเราอาจจะได้เห็น Superman ในอีกเวอร์ชั่นเหมือนในความฝันอันแสนน่ากลัวของ Bruce Wayne ก็ได้นะ...

 

 

เรามาลุ้นกันว่า Superman จะกลับมาอย่างไรในศึกรวมพลซูเปอร์ฮีโร่ Justice League วันที่ 16 พฤศจิกายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

เรียบเรียงจาก: https://screenrant.com/

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง