HIGHLIGHT CONTENT

ไม่เอาผ้าคลุม!! รวมชุดฮีโร่ผ้าคลุม ดีไซน์เกะกะ-เสี่ยงตาย เอ็ดน่า โหมดไม่ปลื้ม

  • 15,219
  • 06 มิ.ย. 2018

หนึ่งในความประทับใจจากภาพยนตร์แอนิเมชั่น The Incredibles ในภาคแรก คือฉากจำของเอ็ดน่า โหมด ตัวละครที่มีอาชีพเป็นดีไซน์เนอร์ชุดฮีโร่ ที่เธอยืนยันว่า ชุดที่เธอต้องการออกแบบนั้น ไม่เอาผ้าคลุม เพราะมันเกะกะ เสี่ยงตายและสร้างความอันตรายหายนะให้แก่ซูเปอร์ฮีโร่มาหลายคนแล้ว วันนี้เราเลยขอพาทุกคนไปส่องจักรวาลฮีโร่อื่นว่า มีตัวละครไหนใช้ผ้าคลุมเป็นเครื่องแต่งกายบ้าง??

 

• ดร.สเตรนจ์ มีผ้าคลุมสีแดงเช่นเดียวกัน มีชื่อเรียกว่า "The Cloak of Levitation"   เป็นผ้าคลุมที่มีปกคอตั้งสูง ถูกสร้างจากคาถาถักทอลงบนผืนผ้ากลายเป็นพลังวิเศษ ในหนังถูกออกแบบให้มันเคลื่อนไหวเองได้และเหมือนว่าจะมีความคิดเป็นของตัวเองด้วย นั่นทำให้ผ้าคลุมนี้เป็นมากกว่าเครื่องแต่งกาย

 

• ธอร์ เทพเจ้าสายฟ้า ชุดของธอร์จะมีผ้าคลุมไหล่สีแดง เป็นแฟชั่นแห่งแอสการ์ดที่นอกจากเราจะเห็นว่ามีในชุดของธอร์แล้วแต่ในชุดของโลกิก็มีผ้าคลุมเช่นเดียวกัน ตามที่ปรากฎในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล ผ้าคลุมของธอร์เป็นเพียงแค่เครื่องแต่งกายเท่านั้นไม่ได้มีพลังวิเศษเหมือนผ้าคลุมของ ดร.สเตรนจ์

 

• ซูเปอร์แมน  เป็นหนึ่งในฮีโร่ผู้ยิ่งใหญ่แห่งอเมริกา เขามาพร้อมชุดสีน้ำเงิน กางเกงในข้างนอก และผ้าคลุมสีแดง บนแผงอกมีตัวอักษร S เป็นสัญลักษณ์ประจำตัว โดยผู้ออกแบบชุดเผยว่าได้แรงบันดาลใจมาจาก พัลพ์ แม็กกาซีน โดยในปี  ดีซีคอมิกส์ได้ปรับปรุงชุดของซูเปอร์แมนใหม่อีกครั้ง โดยทำให้มันดูแข็งแกร่งขึ้นและมีพื้นผิวมากขึ้น รวมถึงยกเลิกกางเกงในสีแดงตัวข้างนอกออกไปด้วย ทั้งนี้ชุดของซูเปอร์แมนยังคงเป็นแค่เครื่องแต่งกายเพราะพลังและความสามารถมาจากพลังของตัวเขาเอง โดยผ้าคลุมของซูเปอร์แมนเป็นส่วนหนึ่งในวัฒนธรรมของชาวคริปตัน

 

• แบทแมน กับชุดค้างคาวที่มีผ้าคลุมดีไซน์ออกมาให้คล้ายกับปีกของค้างคาวแต่ไม่สามารถทำให้เขาเหาะได้แต่อย่างใด โดยชุดปัจจุบันของแบทแมนได้รับแรงบันดาลใจจากเครื่องแต่งกายที่เรียบง่ายตามภาพใน The Dark Knight Returns ของแฟรงค์ มิลเลอร์ งานออกแบบช่วยเน้นย้ำความแตกต่างระหว่างซูเปอร์ฮีโร่ทั้งสอง ขณะที่ซูเปอร์แมนเน้นรูปทรงเพรียวลมและความสมบูรณ์แบบคล้ายรูปปั้นกรีก แบทแมนจะเน้นความกำยำล่ำสันและความดิบหยาบ นอกจากนี้สิ่งที่ตัดกับความงดงามเรียบร้อยของชุดซูเปอร์แมนก็คือสภาพชุดและผ้าคลุมของแบทแมนซึ่งดูเหมือนผ่านสมรภูมิมาแล้ว มีรอยขีดข่วนและรูกระสุน รวมทั้งมีสิ่งสกปรกที่ฝังอยู่ตามเนื้อผ้าจากการต่อสู้ตามท้องถนนในก็อธแธมมานานหลายปี ผ้าคลุมของแบทแมนใช้เป็นส่วนหนึ่งของการอำพราง ช่วยในการซ่อนตัวและเพิ่มความดำมืดน่าสะพรึงกลัวให้รูปร่างที่น่าเกรงขามอยู่แล้ว

 

• Vision ก่อกำเนิดมาจากการที่โทนี่ สตาร์ค ร่วมมือกับบรูซ แบนเนอร์ อัพโหลดจาร์วิส เข้าไปสู่ร่างที่ขโมยมาได้จากอัลตรอน ซึ่งร่างดังกล่าวมีส่วนประกอบของ Mind Gem ทำให้มีพลังวิเศษหลายอย่างจนคนดูคาดไม่ถึง และกลายเป็นคู่ปรับอัลตรอนในที่สุด เขามาพร้อมกับร่างสีแดงเขียวเข้มและผ้าคลุมสีทอง ความสามารถของเขาเหาะได้ด้วย   ความเหมือนระหว่างเวอร์ชั่นคอมิคกับภาพยนตร์คือ Vision มีจิตใจและสติปัญญาเหมือนกัน ซึ่งจิตใจของเขานี้เอง ทำให้ความสัมพันธ์ของ Vision และ Scarlet Witch ลึกซึ้งยิ่งกว่าเดิม


 

รวมเหล่ายอดคนพิทักษ์โลก 2

  • 21 June 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แอนิเมชัน /
  • 125 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง